Hình ảnh cầu qua sông Hồng tổng vốn hơn 16.000 tỉ đồng trong tương lai

HỮU CHÁNH (ẢNH: ĐƠN VỊ THIẾT KẾ) |

Cầu Trần Hưng Đạo nối hai bờ sông Hồng dự kiến thi công trong giai đoạn 2025-2027. Công trình có vòm chính là 2 đường cong tiếp xúc nhau lặp lại 6 nhịp tạo hình tượng vô cực, kỳ vọng trở thành biểu tượng mới của Thủ đô.

a
Công trình nối trung tâm TP Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng) sang quận Long Biên, được UBND Hà Nội phê duyệt phương án thiết kế kiến trúc vòm chính là 2 đường cong tiếp xúc nhau lặp lại 6 nhịp tạo hình tượng vô cực. Thiết kế được thực hiện bởi Liên danh Công ty TNHH Kiến trúc NIWA - Công ty TNHH Chodai & Kiso-Jiban Vietnam - Công ty TNHH Chodai - Công ty TNHH Thiết kế Kiến trúc NH Village, đạt số điểm cao nhất trong các phương án tham gia dự tuyển kiến trúc của cầu.
Cầu Trần Hưng Đạo có vị trí xây dựng ở giữa cầu Chương Dương và câu Vĩnh Tuy. Phía quận Hoàn Kiếm, chân cầu dự kiến tại khu vực ngã 5 phố Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông. Phía Long Biên, điểm cuối tại khu vực giao cắt với quốc lộ 5A (đường Nguyễn Văn Linh).
Cầu Trần Hưng Đạo có vị trí xây dựng ở giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy. Phía trung tâm thành phố, chân cầu dự kiến tại khu vực ngã 5 phố Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông. Phía Long Biên, điểm cuối tại khu vực giao cắt với Quốc lộ 5A (đường Nguyễn Văn Linh).
Chiều dài toàn tuyến khoảng 5,6km. Cầu được xây dựng vĩnh cửu với quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe đạp, 2 làn đi bộ, tốc độ thiết kế 80km/h. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 13.300 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 16.300 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Theo phương án được lựa chọn, cầu chính dài 900m, gồm 6 nhịp, tổng chiều dài cầu và đường dẫn hai đầu khoảng 5,6km.
a
Cầu gồm hai chiều, mỗi chiều hai làn xe cơ giới và một làn xe hỗn hợp. Tốc độ thiết kế 80km/h. Ngoài ra, các khoảng không được tận dụng bố trí làn xe đạp tại vị trí sát vành vòm. Phần đường dành cho người đi bộ nằm ngoài vành vòm.
Cầu gồm hai chiều, mỗi chiều hai làn xe cơ giới và một làn xe hỗn hợp. Ngoài ra, các khoảng không được tận dụng bố trí làn xe đạp tại vị trí sát vành vòm. Phần đường dành cho người đi bộ nằm ngoài vành vòm. Đầu cầu có đường lên xuống cho người đi bộ. Trụ cầu có các đài vọng cảnh phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của người dân và tạo điểm nhấn kết cấu. Hai đầu cầu có công viên phục vụ người dân vui chơi, giải trí.
Đầu cầu có đường lên xuống cho người đi bộ. Trụ cầu có các đài vọng cảnh phục vụ nhu cầu ngắm cảnh của người dân và tạo điểm nhấn kết cấu.
 Hai đầu cầu có công viên phục vụ người dân vui chơi, giải trí.
Hai đầu cầu có công viên phục vụ người dân vui chơi, giải trí.
Các cầu nhánh trong nút giao có bề rộng từ 7 đến 9m. Các nút giao trên tuyến được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh gồm: Nút giao phía quận Hoàn Kiếm (giao với đường đê Hữu Hồng, Trần Hưng Đạo), nút giao với đường Cổ Linh, nút giao với đường Nguyễn Sơn và nút giao với đường Nguyễn Văn Linh. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tổ chức giao thông, cây xanh… được đầu tư đồng bộ bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.
Các cầu nhánh trong nút giao có bề rộng từ 7 đến 9m. Các nút giao trên tuyến được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh gồm: Nút giao phía quận Hoàn Kiếm (giao với đường đê Hữu Hồng, Trần Hưng Đạo), nút giao với đường Cổ Linh, nút giao với đường Nguyễn Sơn và nút giao với đường Nguyễn Văn Linh. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tổ chức giao thông, cây xanh… được đầu tư đồng bộ bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.
Theo phương án đưa ra, hệ thống giao thông được thiết kế kết nối với tất cả các hướng nhưng không làm ảnh hưởng đến công trình hiện hữu tại vị trí cầu dẫn.
Theo phương án được phê duyệt, hệ thống giao thông được thiết kế kết nối với tất cả các hướng nhưng không làm ảnh hưởng đến công trình hiện hữu tại vị trí cầu dẫn.
Đại diện Công ty Kiến trúc NIWA cho biết, cây cầu tọa lạc ở trung tâm Thủ đô mang ý tưởng chủ đạo về hình tượng một “Hà Nội không giới hạn”. Nối kết những nhịp cầu là hai đường lượn sóng tạo thành hình ảnh của đường cong vô cực mang biểu tượng bất tận về không gian và thời gian của Hà Nội. Thiết kế cũng thể hiện sự giao thoa của các con sóng, hình ảnh hóa của sợi dây kết nối hai vùng, bắc qua dòng sông Hồng có bề dày lịch sử vô cùng ý nghĩa.
Đại diện Công ty Kiến trúc NIWA cho biết, cây cầu tọa lạc ở trung tâm Thủ đô mang ý tưởng chủ đạo về hình tượng một “Hà Nội không giới hạn”. Nối kết những nhịp cầu là hai đường lượn sóng tạo thành hình ảnh của đường cong vô cực mang biểu tượng bất tận về không gian và thời gian của Hà Nội. Thiết kế cũng thể hiện sự giao thoa của các con sóng, hình ảnh hóa của sợi dây kết nối hai vùng, bắc qua dòng sông Hồng có bề dày lịch sử vô cùng ý nghĩa.
Theo kế hoạch, thời gian chuẩn bị đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo trong năm 2023-2024; thi công trong giai đoạn 2025-2027, cơ bản hoàn thành trong năm 2027. Công trình hoàn thành góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, giảm thiểu ùn tắc, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hoàn thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô...
Theo kế hoạch, thời gian chuẩn bị đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo trong năm 2023-2024; thi công trong giai đoạn 2025-2027, cơ bản hoàn thành trong năm 2027.
Công trình hoàn thành góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, giảm thiểu ùn tắc, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hoàn thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô...
Công trình hoàn thành góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, giảm thiểu ùn tắc, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tốc độ hoàn thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô...
HỮU CHÁNH (ẢNH: ĐƠN VỊ THIẾT KẾ)
TIN LIÊN QUAN

Sắp khởi công cầu hơn 16.000 tỉ đồng nối trung tâm Hà Nội với quận Long Biên

HỮU CHÁNH - PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Cầu Trần Hưng Đạo với tổng vốn hơn 16.000 tỉ đồng dự kiến khởi công năm 2025, cơ bản hoàn thành sau 2 năm giúp kết nối hai bên bờ sông Hồng, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Hà Nội sắp khởi công cầu vượt hơn 280 tỉ đồng để giảm ùn tắc

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao Tỉnh lộ 427 với đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A dài 590m, tổng vốn đầu tư 283 tỉ đồng, dự kiến khởi công vào tháng 3.2024.

Hà Nội sẽ khởi công cầu vượt qua sông Hồng hơn 3.400 tỉ đồng

Thu Giang |

Dự án đầu tư và xây dựng cầu vượt Vân Phúc (ranh giới hành chính giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc) sẽ được khởi động vào quý II/2024, tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng.

Chung cư không sổ hồng ở Hà Nội rao bán vẫn lãi gần 1,5 tỉ đồng

Thu Giang |

Nguồn cung thiếu hụt đã khiến phân khúc căn hộ chung cư tại TP Hà Nội dù chưa có sổ hồng vẫn tăng giá, lãi hàng tỉ đồng sau vài năm sử dụng.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tham dự Hội nghị Hội đồng Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới năm 2024

Ban Đối ngoại Tổng Liên đoàn |

Từ ngày 1 – 2.3 (theo giờ địa phương), Hội nghị Hội đồng Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn Thế giới (WFTU) lần thứ hai đã diễn ra tại Sao Paolo, Brazil. Đoàn đại biểu cấp cao của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch WFTU làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị.

Hình ảnh đường hơn 700 tỉ đồng nối 2 quận ở Hà Nội trước một tháng thông xe

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đường Lê Quang Đạo kéo dài đang gấp rút hoàn thành để thông xe vào tháng 4, tăng tính kết nối giữa quận Nam Từ Liêm với Hà Đông, giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông cho khu vực.

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về thủ đoạn lừa đảo lấy lại tiền

Quang Việt |

Bộ Công an khẳng định, các trang thông tin trên mạng lấy tên Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hỗ trợ lấy lại tiền bị chiếm đoạt đều là mạo danh và có dấu hiệu lừa đảo.

HLV Kiatisak đánh giá về khả năng tấn công và phòng ngự của Quang Hải

HOÀNG HUÊ |

Huấn luyện viên Kiatisak của câu lạc bộ Công an Hà Nội khẳng định, Quang Hải là cầu thủ toàn diện. Việc có thể chơi tấn công lẫn phòng ngự ở mọi điểm trên sân là một sự thành công đối với tiền vệ sinh năm 1997.

Sắp khởi công cầu hơn 16.000 tỉ đồng nối trung tâm Hà Nội với quận Long Biên

HỮU CHÁNH - PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Cầu Trần Hưng Đạo với tổng vốn hơn 16.000 tỉ đồng dự kiến khởi công năm 2025, cơ bản hoàn thành sau 2 năm giúp kết nối hai bên bờ sông Hồng, tạo đà phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Hà Nội sắp khởi công cầu vượt hơn 280 tỉ đồng để giảm ùn tắc

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt nút giao Tỉnh lộ 427 với đường sắt Bắc - Nam và Quốc lộ 1A dài 590m, tổng vốn đầu tư 283 tỉ đồng, dự kiến khởi công vào tháng 3.2024.

Hà Nội sẽ khởi công cầu vượt qua sông Hồng hơn 3.400 tỉ đồng

Thu Giang |

Dự án đầu tư và xây dựng cầu vượt Vân Phúc (ranh giới hành chính giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc) sẽ được khởi động vào quý II/2024, tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng.