Hiện trạng dải phân cách đang bị đề xuất phá bỏ ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

MINH QUÂN |

TPHCM - Dải phân cách dài 170 m, rộng 2,5 m đang trồng cây xanh trên đường Trần Quốc Hoàn (quận Tân Bình) bị đề xuất phá bỏ để tăng bề rộng mặt đường, giúp giảm kẹt xe khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Dải phân cách trên đường Trần Quốc Hoàn nằm sát công viên Hoàng Văn Thụ ở nút giao Lăng Cha Cả - cửa ngõ chính ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Dải phân cách này ngăn đường Trần Quốc Hoàn với một bên rộng 14 m, 4 làn xe và một bên rộng 3 m, một làn.
Dải phân cách trên đường Trần Quốc Hoàn nằm sát công viên Hoàng Văn Thụ ở nút giao Lăng Cha Cả - cửa ngõ chính ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Dải phân cách này ngăn đường Trần Quốc Hoàn với một bên rộng 14 m, 4 làn xe và một bên rộng 3 m, một làn.
Do đây là cửa ngõ chính của sân bay Tân Sơn Nhất và khu Tây Bắc TPHCM nên hằng ngày, đường Trần Quốc Hoàn có mật độ giao thông dày đặc, nhất là vào các giờ cao điểm. Trong ảnh, dù ngoài giờ cao điểm nhưng lượng xe di chuyển trên tuyến đường này vẫn đông đúc.
Do đây là cửa ngõ chính của sân bay Tân Sơn Nhất và khu Tây Bắc TPHCM nên hằng ngày, đường Trần Quốc Hoàn có mật độ giao thông dày đặc, nhất là vào các giờ cao điểm. Trong ảnh, dù ngoài giờ cao điểm nhưng lượng xe di chuyển trên tuyến đường này vẫn đông đúc.
Dải phân cách này dài 170 m, rộng 2,5 m đang được trồng cây xanh. Mới đây Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải TPHCM) đề xuất phá bỏ dải phân cách này để mặt đường rộng thêm 2,5 m, góp phần giảm kẹt xe cho khu vực, nhất là trong quá trình thi công hầm chui thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà.
Dải phân cách này dài 170 m, rộng 2,5 m đang được trồng cây xanh. Mới đây, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải TPHCM) đề xuất phá bỏ dải phân cách này để mặt đường rộng thêm 2,5 m, góp phần giảm kẹt xe cho khu vực, nhất là trong quá trình thi công hầm chui thuộc dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa.
Nếu phương án được duyệt, TPHCM sẽ dỡ bỏ toàn bộ dải phân cách dài 170 m cùng phần hạ tầng kỹ thuật sẽ hạ độ cao 6 hầm ga thoát nước, di dời 5 trụ đèn chiếu sáng, đốn hạ 21 cây xanh, di dời 1 nhà chờ xe buýt, 1 trạm điện cùng các biển báo giao thông...
Nếu phương án được duyệt, TPHCM sẽ dỡ bỏ toàn bộ dải phân cách dài 170 m cùng phần hạ tầng kỹ thuật sẽ hạ độ cao 6 hầm ga thoát nước, di dời 5 trụ đèn chiếu sáng, đốn hạ 21 cây xanh, di dời 1 nhà chờ xe buýt, 1 trạm điện cùng các biển báo giao thông...
Hằng ngày đi làm trên tuyến đường này, chị Nguyễn Thị Thúy (quận Gò Vấp), cho rằng dải phân cách đường Trần Quốc Hoàn nên phá bỏ bởi nó chiếm diện tích lớn mặt đường. “Bên cạnh việc bỏ dải phân cách giúp đường Trần Quốc Hoàn rộng thêm, thành phố cần điều chỉnh đèn tín hiệu, phân luồng hợp lý tại vòng xoay Lăng Cha Cả thì mới hy vọng hết kẹt xe” – chị Thúy nói.
Hằng ngày đi làm trên tuyến đường này, chị Nguyễn Thị Thúy (quận Gò Vấp), cho rằng dải phân cách đường Trần Quốc Hoàn nên phá bỏ bởi nó chiếm diện tích lớn mặt đường. “Bên cạnh việc bỏ dải phân cách giúp đường Trần Quốc Hoàn rộng thêm, thành phố cần điều chỉnh đèn tín hiệu, phân luồng hợp lý tại nút giao Lăng Cha Cả thì mới hy vọng giảm kẹt xe” – chị Thúy nói.
Trước đó, để triển khai dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, một đoạn dải phân cách dài 50 m trên đường Trần Quốc Hoàn đã bị phá bỏ.
Trước đó, để triển khai dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, một đoạn dải phân cách dài 50 m trên đường Trần Quốc Hoàn đã bị phá bỏ, giúp đoạn đường này thông thoáng hơn.
Toàn cảnh dải phân cách trồng cây xanh đường Trần Quốc Hoàn nhìn từ trên cao.
Toàn cảnh dải phân cách trồng cây xanh đường Trần Quốc Hoàn nhìn từ trên cao. Hiện phương án phá bỏ dải phân cách này đang được Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ gửi các đơn vị liên quan lấy ý kiến.
Toàn cảnh vòng xoay Lăng Cha Cả nhìn từ trên cao. Ngoài phương án phá bỏ dải phân cách đường Trần Quốc Hoàn, Sở GTVT TPHCM cũng đang nghiên cứu một số nhóm giải pháp hạn ùn tắc cho khu vực Tân Sơn Nhất  như: cấm xe máy lên cầu vượt thép nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám; lắp thêm camera, bảng thông tin điện tử ở các giao lộ lớn,…
Toàn cảnh nút giao Lăng Cha Cả nhìn từ trên cao. Ngoài phương án phá bỏ dải phân cách đường Trần Quốc Hoàn, Sở GTVT TPHCM cũng đang nghiên cứu một số nhóm giải pháp hạn chế ùn tắc cho khu vực Tân Sơn Nhất như cấm xe máy lên cầu vượt thép nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám; lắp thêm camera, bảng thông tin điện tử ở các giao lộ lớn,…
MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

TPHCM tính cấm xe máy lên cầu vượt thép cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

MINH QUÂN |

TPHCM - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM tính phương án cấm xe máy lưu thông trên cầu vượt thép Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) nhằm giảm ùn tắc cho cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Vật lộn với ùn tắc tại cầu vượt "giải cứu" kẹt xe cửa ngõ Tân Sơn Nhất

HỮU CHÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Cầu vượt nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám được xây dựng nhằm mục đích góp phần giảm ùn tắc cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, sau một thời gian cầu đưa vào sử dụng, kẹt xe không chỉ ở nút giao này, mà còn lan sang các tuyến đường xung quanh.

Dân khổ vì ùn tắc, loạt dự án giải cứu kẹt xe Tân Sơn Nhất ì ạch

HỮU CHÁNH |

Nhiều năm qua, ngành giao thông TP Hồ Chí Minh đã đề xuất một loạt dự án nhằm "giải cứu" nạn kẹt xe quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, nhiều dự án quan trọng đến nay vẫn ì ạch, chưa hẹn ngày về đích.

Một đơn vị tham gia gói thầu ở sân bay Long Thành báo lãi tăng 5.719%

Thanh Giang |

Phục Hưng Holding là doanh nghiệp nằm trong Liên danh Vietur - nhà thầu trúng gói thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành trị giá 35.000 tỉ đồng.

Diễn viên Thái Sơn: Chưa dám nghĩ đến vai Bắc Đẩu, NSND Công Lý không ai có thể thay thế

NHÓM PV |

Trong chương trình Cà phê chiều thứ 7 trò chuyện với báo Lao Động, diễn viên Thái Sơn bày tỏ sự ngại ngần, khiêm nhường trước câu hỏi về việc nhiều khán giả yêu mến, đề xuất anh đóng Bắc Đẩu.

Cần ưu tiên quỹ đất xây trường cho con công nhân

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Việc tiếp cận môi trường giáo dục công lập đối với con em công nhân tại các khu công nghiệp còn nhiều khó khăn. Theo các chuyên gia, cần có chính sách ưu tiên quỹ đất cho giáo dục tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đề nghị truy tố cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết

Việt Dũng |

Cơ quan điều tra xác định Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch FLC cùng em gái, các đồng phạm đã thao túng thị trường chứng khoán, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bãi đỗ xe 10 năm không xong, quận Long Biên chỉ đạo tạm để xe dưới lòng đường

Lam Duy |

Hà Nội - Có quy hoạch từ 10 năm trước nhưng hàng loạt bãi đỗ xe trên địa bàn quận Long Biên vẫn chưa làm xong. UBND quận chỉ đạo phương án tạm thời dùng lòng đường để trông giữ xe.

TPHCM tính cấm xe máy lên cầu vượt thép cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất

MINH QUÂN |

TPHCM - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM tính phương án cấm xe máy lưu thông trên cầu vượt thép Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) nhằm giảm ùn tắc cho cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Vật lộn với ùn tắc tại cầu vượt "giải cứu" kẹt xe cửa ngõ Tân Sơn Nhất

HỮU CHÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Cầu vượt nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám được xây dựng nhằm mục đích góp phần giảm ùn tắc cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, sau một thời gian cầu đưa vào sử dụng, kẹt xe không chỉ ở nút giao này, mà còn lan sang các tuyến đường xung quanh.

Dân khổ vì ùn tắc, loạt dự án giải cứu kẹt xe Tân Sơn Nhất ì ạch

HỮU CHÁNH |

Nhiều năm qua, ngành giao thông TP Hồ Chí Minh đã đề xuất một loạt dự án nhằm "giải cứu" nạn kẹt xe quanh sân bay Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, nhiều dự án quan trọng đến nay vẫn ì ạch, chưa hẹn ngày về đích.