Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ ngổn ngang, thành điểm tập kết phế liệu

Hoàng Vũ - Thiện Nhân |

Hà Nội – Hàng chục bốt điện trong tư thế xiêu vẹo, được trụ đỡ sơ sài bằng những thanh thép nằm ngổn ngang ngay trên đường trong đê Âu Cơ khiến người dân vô cùng bức xúc.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân với mức đầu tư 815 tỉ đồng, được khởi công từ tháng cuối 2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Tuy nhiên đến thời điểm này các hạng mục thi công vẫn ngổn ngang, trở thành điểm tập kết phế liệu.
Dự án mở rộng đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân với mức đầu tư 815 tỉ đồng, được khởi công từ tháng cuối 2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Tuy nhiên đến thời điểm này các hạng mục thi công vẫn ngổn ngang, trở thành điểm tập kết phế liệu.
 
Liên quan đến dự án này, nhiều người dân sống tại khu vực tuyến đường trong đê Âu Cơ (khu vực thực hiện dự án) phản ánh, sau khi công trình bắt đầu khởi công, các bốt điện được hạ chuyển nằm ngay giữa đường, được gia cố sơ sài gây mất mỹ quan và nguy hiểm cho người dân vì những bốt điện này vẫn đang hoạt động.
Ngày 13.3, theo ghi nhận của Lao Động, khoảng 15 bốt điện trong tư thế xiêu vẹo, được trụ đỡ sơ sài bằng những thanh thép nằm ngổn ngang trên đoạn đường trong đê Âu Cơ.
Ngày 13.3, theo ghi nhận của Lao Động, khoảng 15 bốt điện trong tư thế xiêu vẹo, được trụ đỡ sơ sài bằng những thanh thép nằm ngổn ngang trên đoạn đường trong đê Âu Cơ.
Bà Đỗ Thị Hoa (trú tại Âu Cơ, Tây Hồ) phản ánh, sau khi đơn vị thi công di chuyển các bốt điện ra gần giữa đường để đổ bê tông chân đê Âu Cơ, thì tới nay vẫn chưa thấy họ di chuyển và lắp đặt trở lại.
Bà Đỗ Thị Hoa (trú tại Âu Cơ, Tây Hồ) phản ánh, sau khi đơn vị thi công di chuyển các bốt điện ra gần giữa đường để đổ bê tông chân đê Âu Cơ, thì tới nay vẫn chưa thấy họ di chuyển và lắp đặt trở lại.
“Việc để các bốt điện nằm chỏng chơ giữa đường gây nguy hiểm cho người dân và người tham gia giao thông. Đáng nói những bốt điện này vẫn đang có điện”, bà Hoa nói.
“Việc để các bốt điện nằm chỏng chơ giữa đường gây nguy hiểm cho người dân và người tham gia giao thông. Đáng nói những bốt điện này vẫn đang có điện”, bà Hoa nói.
Một bốt điện xiêu vẹo, nằm giữa đường trong đê Âu Cơ. Bên trong hệ thống các thiết bị vẫn đang hoạt động.
Một bốt điện xiêu vẹo, nằm giữa đường trong đê Âu Cơ. Bên trong hệ thống các thiết bị vẫn đang hoạt động.
Một bốt điện xiêu vẹo, nằm giữa đường trong đê Âu Cơ. Bên trong hệ thống các thiết bị vẫn đang hoạt động.
Cửa bốt điện được đóng sơ sài bằng dây điện hoặc dây nilon. Thậm chí nhiều cánh cửa mở “toang hoang” tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân đi trên đường.
Cửa bốt điện được đóng sơ sài bằng dây điện hoặc dây nilon. Thậm chí nhiều cánh cửa mở “toang hoang” tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân đi trên đường.
Một số người dân cho hay: “Người dân không ai không dám đi qua khi trời đổ mưa”.
Một số người dân cho hay: “Người dân không ai không dám đi qua khi trời đổ mưa”.
Một số người dân cho hay: “Người dân không ai không dám đi qua khi trời đổ mưa”.
Một số bốt điện bị dán chi chít các tờ quảng cáo sản phẩm, khóa học hay cho vay tín dụng.
Một số bốt điện bị dán chi chít các tờ quảng cáo sản phẩm, khóa học hay cho vay tín dụng.
Trước tình trạng trên, đại diện đơn vị điện lực (quản lý điện tại đường Âu Cơ) thông tin, hiện tại toàn bộ các bốt điện nói trên đều đang có điện. Sau khi bàn giao các bốt điện này cho đơn vị thi mở rộng đường Âu Cơ, thì đơn vị thi công sẽ trực tiếp quản lý các bốt điện đó. Do quá trình thi công chưa xong nên các bốt điện này đang được đặt tạm tại khu vực đường 5 m Âu Cơ. Ngoài ra các đường dây điện cũng chưa được chủ đầu tư chôn ngầm khiến nhiều người dân lo lắng.
Trước tình trạng trên, đại diện đơn vị điện lực (quản lý điện tại đường Âu Cơ) thông tin, hiện tại toàn bộ các bốt điện nói trên đều đang có điện. Sau khi bàn giao các bốt điện này cho đơn vị thi mở rộng đường Âu Cơ, thì đơn vị thi công sẽ trực tiếp quản lý các bốt điện đó. Do quá trình thi công chưa xong nên các bốt điện này đang được đặt tạm tại khu vực đường 5 m Âu Cơ. Ngoài ra các đường dây điện cũng chưa được chủ đầu tư chôn ngầm khiến nhiều người dân lo lắng.
Trước tình trạng trên, đại diện đơn vị điện lực (quản lý điện tại đường Âu Cơ) thông tin, hiện tại toàn bộ các bốt điện nói trên đều đang có điện. Sau khi bàn giao các bốt điện này cho đơn vị thi mở rộng đường Âu Cơ, thì đơn vị thi công sẽ trực tiếp quản lý các bốt điện đó. Do quá trình thi công chưa xong nên các bốt điện này đang được đặt tạm tại khu vực đường 5 m Âu Cơ. Ngoài ra các đường dây điện cũng chưa được chủ đầu tư chôn ngầm khiến nhiều người dân lo lắng.
Sau khi dự án hoàn thành được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu cấp bách về giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên sự trì trệ của dự án đang gây thêm khó khăn cho giao thông tại khu vực. Cùng với việc hệ thống điện được gia cố sơ sài đang là nỗi bức xúc của người dân mỗi khi đi qua khu này.
Sau khi dự án hoàn thành được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu cấp bách về giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên sự trì trệ của dự án đang gây thêm khó khăn cho giao thông tại khu vực. Cùng với việc hệ thống điện được gia cố sơ sài đang là nỗi bức xúc của người dân mỗi khi đi qua khu này.
Hoàng Vũ - Thiện Nhân
TIN LIÊN QUAN

Nhìn từ trên cao đại công trường Cung Thiếu nhi Hà Nội quy mô 1.300 tỉ đồng

Hoàng Vũ - Thiện Nhân |

Hà Nội – Dự án Cung Thiếu nhi mới của thành phố có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng đang được xây dựng tại khu công viên hồ điều hòa CV1 (quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm). Dự kiến năm 2024 công trình này sẽ hoàn thành.

Giá xăng tăng, vận tải công cộng đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn vắng khách

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Hà Nội - Mặc dù giá xăng cao kỷ lục, nhưng lượng hành khách sử dụng dịch vụ vận tải công cộng đường sắt Cát Linh – Hà Đông vẫn khá thấp.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ "đắp chiếu", người dân cảm thấy "xấu hổ"

Tô Thế |

Hà Nội - Dự án mở rộng đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân khởi công từ tháng 12.2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2020 với mức đầu tư 815 tỉ đồng. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa hoàn thành, đã một thời gian dài không còn thấy bóng dáng của công nhân thi công.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Nhìn từ trên cao đại công trường Cung Thiếu nhi Hà Nội quy mô 1.300 tỉ đồng

Hoàng Vũ - Thiện Nhân |

Hà Nội – Dự án Cung Thiếu nhi mới của thành phố có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng đang được xây dựng tại khu công viên hồ điều hòa CV1 (quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm). Dự kiến năm 2024 công trình này sẽ hoàn thành.

Giá xăng tăng, vận tải công cộng đường sắt Cát Linh-Hà Đông vẫn vắng khách

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Hà Nội - Mặc dù giá xăng cao kỷ lục, nhưng lượng hành khách sử dụng dịch vụ vận tải công cộng đường sắt Cát Linh – Hà Đông vẫn khá thấp.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ "đắp chiếu", người dân cảm thấy "xấu hổ"

Tô Thế |

Hà Nội - Dự án mở rộng đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân khởi công từ tháng 12.2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2020 với mức đầu tư 815 tỉ đồng. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa hoàn thành, đã một thời gian dài không còn thấy bóng dáng của công nhân thi công.