Theo báo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được phê duyệt chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 2.800 tỉ đồng.
Chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là hơn 2.100 tỉ đồng.
Tuy nhiên, sau khi rà soát hồ sơ thu hồi đất đối với các trường hợp có đất bị thu hồi của các dự án thành phần và đối chiếu các quyết định phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường do UBND TP Biên Hòa và UBND huyện Long Thành phê duyệt, khái toán của Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh cho biết, kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng của cả 2 dự án thành phần đều tăng.
Theo đó, dự toán kinh phí giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 do Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh lập tăng hơn 1.066 tỉ đồng so với tổng kinh phí giải phóng mặt bằng được UBND tỉnh phê duyệt.
Dự toán kinh phí giải phóng mặt bằng dự án thành phần 2 do Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh lập tăng hơn 1.019 tỉ đồng so với tổng kinh phí giải phóng mặt bằng được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.
Nguyên nhân kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án thành phần cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng, theo Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh, chủ yếu do giá đất bồi thường; bồi thường về nhà, tài sản, vật nuôi trên đất; chi phí di dời, hoàn trả hạ tầng kỹ thuật đường điện, nước.