Con đường kết nối các khu cụm công nghiệp ở Đồng Nai bị cày nát

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai – Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao Động, tuyến đường Phan Đăng Lưu (thuộc phường Long Bình và phường Phước Tân, TP Biên Hòa) dài gần 2 km nhưng có vai trò quan trọng khi kết nối nhiều khu, cụm công nghiệp trên địa bàn TP Biên Hòa, huyện Trảng Bom. Tuy nhiên, tuyến đường này thời gian qua đã bị cày nát, đất đá lởm khởm...

h1
Đường Phan Đăng Lưu thuộc địa bàn phường Long Bình và phường Phước Tân (TP Biên Hòa), có điểm đầu giao với đường vào Tân Cảng, điểm cuối tại cầu Cháy giáp với Khu công nghiệp Hố Nai (huyện Trảng Bom), chiều dài tuyến khoảng 1.800m, bề rộng 11m -18m.
h2
Tuyến đường này thường xuyên có nhiều phương tiện tải trọng lớn như xe tải, xe container đi lại nên hiện nay mặt đường bị cày nát, đất đá lởm khởm.
h3
Người dân tại khu vực gần đây cho biết, những ngày nắng nóng thì tuyến đường này trở nên bụi mù mịt, sắp tới khi Đồng Nai bước vào mùa mưa thì đường lại lâm vào cảnh ngập nước, trơn trượt. Đặc biệt, vào giờ công nhân tan ca đi làm về việc đi lại rất khó khăn.
h4
Theo UBND TP Biên Hòa, tuyến đường Phan Đăng Lưu đoạn trước Nghĩa trang TP Biên Hòa rộng khoảng 18m, hiện trạng là mặt đường bê tông nhựa nhưng đã xuống cấp trầm trọng với nhiều hố sâu, ngập lún trơn trượt.
h5
UBND TP Biên Hòa đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai về việc nâng cấp, sửa chữa đường Phan Đăng Lưu (đoạn trước nghĩa trang TP Biên Hòa, đoạn phường Long Bình, Phước Tân, TP Biên Hòa). Theo ông Đỗ Khôi Nguyên - Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường Phan Đăng Lưu là rất cần thiết.
h6
Ngày 29.2, UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định phê duyệt Đề án Duy tu, sửa chữa, đảm bảo hạ tầng giao thông, kiến thiết thị chính tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đến hết năm 2025, trong đó có công trình nâng cấp tuyến đường Phan Đăng Lưu.
h7
UBND TP Biên Hòa kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, hỗ trợ kinh phí nâng cấp tuyến đường Phan Đăng Lưu (đoạn trước Nghĩa trang TP Biên Hòa) theo hiện trạng từ nguồn sự nghiệp giao thông của tỉnh, với tổng mức đầu tư khoảng 14,5 tỉ đồng nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các hộ dân khi lưu thông qua khu vực này.
h8
Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù tuyến đường này chỉ dài gần 2 km nhưng rất thuận tiện cho việc kết nối giữa các khu, cụm công nghiệp ở TP Biên Hòa với các tuyến đường chính như đường Võ Nguyên Giáp, Quốc lộ 51 và sau này là các tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, kết nối sân bay Long Thành...
h9
Tại điểm cuối gần với Khu công nghiệp Hố Nai thì đoạn đường này là đoạn đường đất, phát sinh nhiều ổ gà, ổ voi...
h10
Hiện nay, qua khảo sát thực tế thì cầu Cháy đã xuống cấp rất nghiêm trọng, mố cầu hai bên đã bị bong tróc, sụt lún và có thể gãy đổ bất cứ lúc nào.
h11
Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều phương tiện bất chấp nguy hiểm đi qua cây cầu này.
h12
Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực này, Khu công nghiệp Hố Nai đã kiến nghị cơ quan chức năng cử cán bộ xuống kiểm tra và có biện pháp hạn chế người và phương tiện qua lại trong thời gian chờ nâng cấp, cải tạo. Chấp thuận cho đơn vị tự bỏ toàn bộ kinh phí để nâng cấp, cải tạo lại cầu Cháy.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Đường kết nối Bình Dương quá tải và ùn tắc, tốc độ mở rộng chậm

ĐÌNH TRỌNG |

Theo ghi nhận, những năm gần đây hạ tầng giao thông ở Bình Dương ngày càng trở nên quá tải. Dân số tăng nhanh, số lượng các phương tiện ô tô cá nhân tăng cao, phương tiện từ Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên quá cảnh cũng tăng, càng tạo áp lực lên hạ tầng giao thông ở Bình Dương. Các tuyến đường kết nối thường xảy ra ùn tắc, trong khi đó việc mở rộng đường diễn ra chậm.

Các khu công nghiệp ở Đồng Nai gặp khó vì đường kết nối xuống cấp

HÀ ANH CHIẾN |

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều khu công nghiệp ở Đồng Nai nằm lọt thỏm giữa khu dân cư đông đúc, thiếu các đường giao thông kết nối dẫn tới nguy cơ gây ra nhiều hệ lụy.

Cầu gần 400 tỉ đồng ở Đồng Nai xây xong phải nằm chờ vì thiếu đường kết nối

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Dự án cầu Vàm Cái Sứt trên tuyến hương lộ 2, TP Biên Hòa có tổng vốn đầu tư khoảng 387 tỉ đồng, khởi công từ tháng 10.2020, đến nay đã hoàn thành phần cầu chính và đường đầu cầu mố M1 (phía xã Long Hưng, TP Biên Hoà), nhưng vẫn phải nằm chờ vì thiếu đường kết nối.

Nhức nhối tình trạng xây dựng trái phép lấn sông Cầu

Vân Trường |

Bắc Ninh - Từ năm 2021 đến nay, có 58 công trình vi phạm hành lang bảo vệ đê điều, hành lang thoát lũ sông Cầu ở xã Tam Đa (huyện Yên Phong).

Cuộc sống ở những ngôi làng làm nghề tái chế

Cường Ngô |

Hàng trăm cột khói đen bốc lên nghi ngút cũng là từng ấy nhà xưởng tái chế rác thải hoạt động suốt ngày đêm đã khiến cuộc sống của người dân tại nhiều làng nghề tái chế như thôn Minh Khai (thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên), thôn Xà Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội)... luôn sống trong cảnh mịt mờ khói bụi, ngột ngạt bởi mùi nhựa, hóa chất.

Chân dung Thủ tướng thứ tư của Singapore Lawrence Wong

Song Minh |

Ngày 15.5.2024, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong dự kiến tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng thứ tư của Singapore, kế nhiệm Thủ tướng Lý Hiển Long.

Hàng trăm "cô nuôi" trường học Hà Nội kiến nghị cải thiện chính sách tiền lương

HẠNH AN |

Nhân viên nuôi dưỡng trường học đề xuất tiến hành cải thiện các chế độ chính sách tiền lương, phụ cấp, để họ yên tâm làm việc, cống hiến với nghề, nhất là trong đợt cải cách chính sách tiền lương thực hiện vào 1.7.2024.

Vận động viên 34 tuổi giành vé dự Olympic, không bao giờ là quá muộn

PHƯƠNG TRANG thực hiện |

2 lần giành vé dự Olympic 2016, 2020 cũng là 2 lần ngậm ngùi ở nhà để nhường suất cho các đồng đội. Ở tuổi 34, vận động viên Phạm Thị Huệ một lần nữa khiến nhiều người ngả mũ thán phục khi có lần thứ 3 đạt chuẩn dự Thế vận hội Paris 2024.

Đường kết nối Bình Dương quá tải và ùn tắc, tốc độ mở rộng chậm

ĐÌNH TRỌNG |

Theo ghi nhận, những năm gần đây hạ tầng giao thông ở Bình Dương ngày càng trở nên quá tải. Dân số tăng nhanh, số lượng các phương tiện ô tô cá nhân tăng cao, phương tiện từ Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên quá cảnh cũng tăng, càng tạo áp lực lên hạ tầng giao thông ở Bình Dương. Các tuyến đường kết nối thường xảy ra ùn tắc, trong khi đó việc mở rộng đường diễn ra chậm.

Các khu công nghiệp ở Đồng Nai gặp khó vì đường kết nối xuống cấp

HÀ ANH CHIẾN |

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều khu công nghiệp ở Đồng Nai nằm lọt thỏm giữa khu dân cư đông đúc, thiếu các đường giao thông kết nối dẫn tới nguy cơ gây ra nhiều hệ lụy.

Cầu gần 400 tỉ đồng ở Đồng Nai xây xong phải nằm chờ vì thiếu đường kết nối

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Dự án cầu Vàm Cái Sứt trên tuyến hương lộ 2, TP Biên Hòa có tổng vốn đầu tư khoảng 387 tỉ đồng, khởi công từ tháng 10.2020, đến nay đã hoàn thành phần cầu chính và đường đầu cầu mố M1 (phía xã Long Hưng, TP Biên Hoà), nhưng vẫn phải nằm chờ vì thiếu đường kết nối.