Chặng nước rút trên tuyến đường liên vùng 1.900 tỉ đồng

Tô Công |

Thời điểm này đang là chặng nước rút để nhà thầu thi công hoàn thiện các hạng mục của tuyến đường liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái.

Những ngày giữa tháng 12, đi trên tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái trị giá hơn 1.900 tỉ đồng đang thi công, phóng viên Báo Lao Động ghi nhận, nhà thầu thi công đang khẩn trương hoàn thành các đoạn, vị trí cuối cùng vừa được giải phóng mặt bằng trên tuyến đường.
Những ngày giữa tháng 12, đi trên tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái trị giá hơn 1.900 tỉ đồng đang thi công, phóng viên Báo Lao Động ghi nhận, nhà thầu thi công đang khẩn trương hoàn thành các đoạn, vị trí cuối cùng vừa được giải phóng mặt bằng trên tuyến đường. Ảnh: Tô Công.
Tại những km đầu tuyến đoạn qua địa phận huyện Tam Nông, tất cả các hạng mục thi công đã hoàn thành, người dân có thể thoải mái đi lại trên cây cầu bắc qua sông Bứa - một trong những cây cầu dài nhất trên tuyến đường.
Tại những km đầu tuyến đoạn qua địa phận huyện Tam Nông, tất cả các hạng mục thi công đã hoàn thành, người dân có thể thoải mái đi lại trên cây cầu bắc qua sông Bứa - một trong những cây cầu dài nhất trên tuyến đường. Ảnh: Tô Công.
Cách đó không xa, tại xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, nơi từng có ngôi nhà của ông Đỗ Hải Lý và ông Hạ Quang Lừng nằm chặn giữa tuyến đường, ngay sau khi được giải tỏa, đơn vị thi công đã rất nhanh chóng hoàn thành hạng mục nền đường, đến nay đã rải đá dăm.
Cách đó không xa, tại xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, nơi từng có ngôi nhà của ông Đỗ Hải Lý và ông Hạ Quang Lừng nằm chặn giữa tuyến đường, ngay sau khi được giải tỏa, đơn vị thi công đã rất nhanh chóng hoàn thành hạng mục nền đường, đến nay đã rải xong đá dăm. Ảnh: Tô Công.
Với cả vị trí mới hoàn thành giải phóng mặt bằng, nhà thầu thi công đã đưa rất nhiều máy móc phương tiện, nguyên vật liệu đến để “tạo hình” tuyến đường.
Với các vị trí mới hoàn thành giải phóng mặt bằng, nhà thầu thi công đã nhanh chóng huy động rất nhiều nhân lực, phương tiện máy móc đến để “tạo hình” tuyến đường. Ảnh: Tô Công.
Sau khi rải các lớp đá dăm và lu lèn, nhà thầu thi công sẽ làm sạch bụi bẩn trên mặt đường và tiến hành thảm nhựa.
Sau khi rải các lớp đá dăm và lu lèn, nhà thầu thi công sẽ làm sạch bụi bẩn trên mặt đường và tiến hành thảm nhựa. Ảnh: Tô Công.
Những taluy cao vút là chứng tích cho việc “đào đồi, xẻ núi” để xây dựng tuyến đường trị giá hơn 1.900 tỉ đồng này.
Những taluy dương cao vút là chứng tích cho quá trình “đào đồi, xẻ núi” để xây dựng tuyến đường trị giá hơn 1.900 tỉ đồng này. Ảnh: Tô Công.

Những tuyến đường nhánh nhỏ xung quanh tuyến đường bắt đầu được xây dựng báo hiệu ngày hoàn thành công trình nghìn tỉ này không còn xa.
Những tuyến đường nối, đường nhánh nhỏ xung quanh tuyến đường bắt đầu được xây dựng báo hiệu ngày hoàn thành công trình nghìn tỉ này không còn xa. Ảnh: Tô Công.
Tại các khu tái định cư của tuyến đường, người dân bắt đầu xây nhà, chuyển tới sinh sống.
Tại các khu tái định cư của tuyến đường, người dân cũng đã bắt đầu xây nhà, chuyển tới sinh sống. Ảnh: Tô Công.

Trên toàn tuyến, có ngôi mộ tổ 9 đời nhà họ Hoàng tại xã Sơn Tình, huyện Cẩm Khê là công trình duy nhất vẫn chưa thể di dời. Ảnh: Tô Công.
Trên toàn tuyến, có ngôi mộ tổ 9 đời nhà họ Hoàng tại xã Sơn Tình, huyện Cẩm Khê là công trình duy nhất vẫn chưa thể di dời. Ảnh: Tô Công.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Thiện Tuấn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập (nhà thầu thi công dự án) - cho biết, đến nay, trên tổng số hơn 50km của tuyến đường, đã thảm nhựa được gần 40km, các đoạn đường vướng GPMB còn gần 1km. Mục tiêu đến hết năm 2023, các hạng mục cơ bản của tuyến đường sẽ hoàn thành (thời gian thực hiện hợp đồng đến năm 2025).
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Thiện Tuấn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập (nhà thầu thi công dự án) - cho biết, sau 2 năm thi công, đến nay, đơn vị đã thảm nhựa được khoảng 40km trên tổng số hơn 50km của tuyến đường (chưa tính các tuyến nhánh), số còn lại đa phần đã và đang được rải đá dăm, các đoạn vướng mắc giải phóng mặt bằng trên tuyến đường còn lại không đáng kể.
“Nhà thầu sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ thi công, mục tiêu vẫn là đến hết năm 2023 sẽ thông tuyến và hoàn thành cơ bản các hạng mục, người dân sẽ có thể đi lại được” - ông Tuấn chia sẻ.
“Nhà thầu sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ thi công, mục tiêu vẫn là đến hết năm 2023 sẽ thông tuyến và hoàn thành cơ bản các hạng mục, người dân sẽ có thể đi lại được” - ông Tuấn chia sẻ.
Trước đó, ông Đỗ Thế Nam - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp (thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ - đại diện chủ đầu tư) cho biết, sau khi thông tuyến, dự kiến, đến tháng 6.2024, tuyến đường sẽ được nghiệm thu, bàn giao và đưa và khai thác sử dụng
Theo ông Đỗ Thế Nam - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp (thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ - đại diện chủ đầu tư), sau khi thông tuyến, dự kiến đến tháng 6.2024, tuyến đường sẽ được nghiệm thu, bàn giao và đưa và khai thác sử dụng (thời gian thực hiện hợp đồng là đến hết năm 2025).

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án xây dựng tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái có tổng mức đầu tư hơn 1,900 tỉ đồng, được khởi công từ ngày 1.12.2021. Các nhà thầu thi công dự án này là liên danh Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập, Công ty CP Xây lắp và Cơ khí Phương Nam và Công ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong.

Tô Công
TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt hộ dân nằm giữa tuyến đường 1.900 tỉ nhận tiền đền bù

Tô Công |

Phú Thọ - Việc ông Đỗ Hải Lý tại xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê đồng ý nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện dự án đường liên vùng 1.900 tỉ đồng đã tạo ra hiệu ứng tích cực, khiến hàng loạt hộ dân thực hiện điều tương tự.

Chuyện ngôi mộ tổ nằm giữa tuyến đường 1.900 tỉ đồng ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - Nằm giữa tuyến đường liên vùng trị giá 1.900 tỉ đồng, đoạn qua xã Sơn Tình, huyện Cẩm Khê, ngôi mộ cổ 9 đời nhà họ Hoàng là công trình khiến các cơ quan chức năng gặp khó khăn nhất trong việc giải phóng mặt bằng.

Nga và Trung Quốc đẩy nhanh xây dựng tuyến đường khí đốt mới

Khánh Minh |

Tuyến đường khí đốt mới giữa Nga và Trung Quốc ước tính có công suất 10 tỉ mét khối/năm.

Tọa đàm trực tuyến: Petrovietnam về đích sớm kế hoạch 2023, hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng

ANH HUY |

Sáng mai (16.12), Báo Lao Động phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức tọa đàm trực tuyến “Petrovietnam về đích sớm kế hoạch 2023, hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng”.

Nở rộ chiêu mạo danh các trang thương mại điện tử, hệ thống siêu thị dịp cuối năm

KHÁNH AN |

Cuối năm là thời điểm các chiêu trò lừa đảo bắt đầu nở rộ. Một trong những chiêu lừa đảo phổ biến hiện nay là mạo danh các trang thương mại điện tử, hệ thống siêu thị... để tặng quà tri ân, sau đó dụ dỗ người dân tham gia đầu tư sinh lời.

Kéo giảm các chi phí trong cơ cấu giá nhà sẽ có nguồn cung dồi dào, giá rẻ

Bảo Chương (thực hiện) |

Theo Hiệp hội Bất động sản TPHCM, nhà ở xã hội, căn hộ có giá khoảng 2 tỉ đồng trở xuống hiện có nguồn cung rất ít, hầu như vắng bóng trên thị trường TPHCM hai năm qua. Phóng viên Báo Lao Động có cuộc trao đổi với ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM xung quanh vấn đề này.

Thông tươi nhập khẩu tiền triệu hút khách dịp Giáng sinh

Hồng Diệp - Hiệp Phạm |

Chỉ còn gần 10 ngày nữa là tới lễ Giáng sinh, thị trường thông tươi năm nay đa dạng nguồn gốc, kích thước và giá cả, được rất nhiều người dân ưa chuộng.

Hai ngày tôn vinh nghề trong năm lại khiến nhân viên y tế học đường chạnh lòng

Lam Thanh |

Không ít nhân viên y tế học đường vùng cao trăn trở khi lưng chừng giữa hai ngành giáo dục và y tế. Dù công việc vất vả, miệt mài cống hiến nhưng các chế độ vẫn chưa thực sự tương xứng.

Hàng loạt hộ dân nằm giữa tuyến đường 1.900 tỉ nhận tiền đền bù

Tô Công |

Phú Thọ - Việc ông Đỗ Hải Lý tại xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê đồng ý nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện dự án đường liên vùng 1.900 tỉ đồng đã tạo ra hiệu ứng tích cực, khiến hàng loạt hộ dân thực hiện điều tương tự.

Chuyện ngôi mộ tổ nằm giữa tuyến đường 1.900 tỉ đồng ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - Nằm giữa tuyến đường liên vùng trị giá 1.900 tỉ đồng, đoạn qua xã Sơn Tình, huyện Cẩm Khê, ngôi mộ cổ 9 đời nhà họ Hoàng là công trình khiến các cơ quan chức năng gặp khó khăn nhất trong việc giải phóng mặt bằng.

Nga và Trung Quốc đẩy nhanh xây dựng tuyến đường khí đốt mới

Khánh Minh |

Tuyến đường khí đốt mới giữa Nga và Trung Quốc ước tính có công suất 10 tỉ mét khối/năm.