Cầu hơn 100 tỉ đồng ở Huế thông xe sau 6 năm thi công ì ạch, đội vốn

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Cầu Lợi Nông bắc qua sông Lợi Nông (phường An Đông, TP. Huế) đã thông xe sau 6 năm thi công, đội vốn.

Cận cảnh cầu Lợi Nông thông xe sau 6 năm thi công.
Ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động ngày 17 - 18.3, tại cầu Lợi Nông (phường An Đông, TP. Huế) đã có nhiều phương tiện di chuyển qua lại sau 6 năm trời thi công chậm tiến độ và đội vốn.
Ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động ngày 17 - 18.3, tại cầu Lợi Nông (phường An Đông, TP. Huế) có nhiều phương tiện di chuyển qua lại sau 6 năm thi công, đội vốn.
 Nhìn từ trên cao có thể thấy cây cầu đã cơ bản hoàn thành những hạng mục quan trọng như thảm nhựa mặt cầu, hành lang bộ, hệ thống đèn chiếu sáng….
Nhìn từ trên cao, cầu đã cơ bản hoàn thành những hạng mục quan trọng như thảm nhựa mặt cầu, hành lang bộ, hệ thống đèn chiếu sáng.
Theo quan sát, cây cầu dẫn ra 6 lối đi xung quanh; trong đó có 5 lối, thuộc 2 phía của đường Âu Lạc, 2 phía đường Tôn Quang Phiệt và phía Nam đường Hải Triều; riêng lối đi phía Bắc của đường Hải Triều phương tiện vẫn chưa được đi vào được vì còn vướng công trình khác.
Theo quan sát, cầu Lợi Nông dẫn ra 6 lối đi xung quanh; trong đó có 5 lối, thuộc 2 phía của đường Âu Lạc, 2 phía đường Tôn Quang Phiệt và phía Nam đường Hải Triều; riêng lối đi phía Bắc của đường Hải Triều phương tiện vẫn chưa được đi vào được vì còn vướng công trình khác.
Tại công trường sáng ngày 17.3, có 2 công nhân đang thi công những hạng mục phụ cho cầu. Ở các đoạn hông cầu hiện vẫn chưa có rào chắn lan can.
Tại công trường ngày 17.3, có 2 công nhân đang thi công những hạng mục phụ cho cầu. Ở các đoạn hông cầu hiện vẫn chưa có rào chắn lan can.
Khu vực cầu thời điểm sáng sớm có nhiều người dân đi bộ thể dục thể thao; điều đáng lo ngại khi những phần eo cầu có độ cao khá lớn tính từ cầu xuống mặt sông, chưa có rào chắn lan can nên rất dễ bị té ngã nếu không chú ý.
Những phần eo cầu có độ cao khá lớn tính từ cầu xuống mặt sông, chưa có rào chắn, lan can nên người dân cần chú ý an toàn khi lưu thông.
Tuy nhiên, sau nhiều năm đợi chờ, người dân tại địa phương tỏ ra vui mừng khi cầu Lợi Nông đang dần hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Theo bà Võ Thị Diệu Hồng (người dân) cho rằng: “Cầu này người dân chúng tôi đã đợi ngày thông xe từ rất lâu, vì nhiều năm chậm tiến độ nên khi cây cầu có thể sử dụng khiến tôi cũng như mọi người rất vui mừng”.
Sau nhiều năm đợi chờ, người dân tại địa phương tỏ ra vui mừng khi cầu Lợi Nông đang dần hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Theo bà Võ Thị Diệu Hồng (người dân) cho rằng: “Cầu này người dân chúng tôi đã đợi ngày thông xe từ rất lâu, vì nhiều năm chậm tiến độ nên khi cây cầu có thể sử dụng khiến tôi cũng như mọi người rất vui mừng”.
Theo đó, cầu Lợi Nông (TP. Huế) được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt đầu tư xây dựng vào năm 2017 và bắt đầu khởi công xây dựng năm 2018, với tổng mức đầu tư 32 tỉ đồng.
Cầu Lợi Nông (TP. Huế) được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt đầu tư xây dựng vào năm 2017 và bắt đầu khởi công xây dựng năm 2018, với tổng mức đầu tư 32 tỉ đồng.
Theo thiết kế, cầu Lợi Nông dài hơn 40m, rộng 24m, đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 khổ cầu 10m. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Thừa Thiên Huế. Đơn vị thi công do liên danh Công ty CP Cầu 1 Thăng Long và Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên Huế thực hiện.
Theo thiết kế, cầu Lợi Nông dài hơn 40m, rộng 24m, đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 khổ cầu 10m. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Thừa Thiên Huế. Đơn vị thi công do liên danh Công ty CP Cầu 1 Thăng Long và Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên Huế thực hiện.
Thời điểm cuối năm 2018 dự án cơ bản hoàn thành phần thô hạng mục cầu và hạng mục kè đá, riêng phần đường dẫn hai đầu cầu đang bị vướng mặt bằng khiến công trình phải ngừng thi công đến cuối tháng 3 năm 2022.
Thời điểm cuối năm 2018 dự án cơ bản hoàn thành phần thô hạng mục cầu và hạng mục kè đá, riêng phần đường dẫn hai đầu cầu đang bị vướng mặt bằng khiến công trình phải ngừng thi công đến cuối tháng 3 năm 2022.
Nguyên nhân dẫn đến sự trì trệ của dự án đó là đơn vị thi công thiết kế hệ thống đường dẫn hai đầu cầu thiếu thực tế; cao hơn đoạn đường tiếp giáp hai đầu cầu là đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều.
Nguyên nhân dẫn đến sự trì trệ của dự án đó là đơn vị thi công thiết kế hệ thống đường dẫn hai đầu cầu thiếu thực tế; cao hơn đoạn đường tiếp giáp hai đầu cầu là đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều.
Trước đó, tháng 6.2020 tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều chỉnh làm tăng tổng mức đầu tư dự án lên hơn 100 tỉ đồng (tăng hơn 68 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu). Trong đó số tiền chi phí đền bù giải phóng mặt bằng tăng hơn 24 tỉ đồng và mở rộng mặt cầu hoàn chỉnh 24m theo quy hoạch được duyệt gần 34 tỉ đồng.
Trước đó, tháng 6.2020 tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều chỉnh làm tăng tổng mức đầu tư dự án lên hơn 100 tỉ đồng (tăng hơn 68 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu). Trong đó số tiền chi phí đền bù giải phóng mặt bằng tăng hơn 24 tỉ đồng và mở rộng mặt cầu hoàn chỉnh 24m theo quy hoạch được duyệt gần 34 tỉ đồng.
Việc vướng GPMB chủ yếu là do người dân khiếu nại về giá bồi thường và đất tái định cư là một trong những nguyên nhân dẫn đến tiến độ cầu Lợi Nông bị ì ạch.
Việc vướng giải phóng mặt bằng chủ yếu là do người dân khiếu nại về giá bồi thường và đất tái định cư là một trong những nguyên nhân dẫn đến tiến độ cầu Lợi Nông.
Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Thừa Thiên Huế, đến nay đã cơ bản hoàn thành toàn bộ phần thảm nhựa toàn tuyến và thông xe kỹ thuật. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn 1 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng dù đã được cấp đất tái định cư, nhận tiền bồi thường nên dự kiến đến cuối tháng 4.2024 hoàn thành các hạng mục phụ trợ còn lại.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Thừa Thiên Huế cho biết, đến nay đã cơ bản hoàn thành toàn bộ phần thảm nhựa toàn tuyến và thông xe kỹ thuật. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn 1 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng dù đã được cấp đất tái định cư, nhận tiền bồi thường nên dự kiến đến cuối tháng 4.2024 hoàn thành các hạng mục phụ trợ còn lại.

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN
TIN LIÊN QUAN

Khu đô thị mới hoang vắng ở tỉnh Đồng Nai chờ xây cầu Cát Lái để thức tỉnh

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khu đô thị mới Nhơn Trạch ở huyện Nhơn Trạch rộng hàng trăm ha được đầu tư khá nhiều tiền của để xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất, nhưng đến nay sau hơn 20 năm vẫn trong tình trạng hoang vắng, nhiều khu dân cư bỏ không, rất ít người dân sinh sống tại đây...

Cầu vượt hơn 2.000 tỉ bắc qua sông Hương đang dần hình thành

NGUYỄN LUÂN - MINH THÁI |

HUẾ - Cầu Nguyễn Hoàng thuộc Dự án cầu vượt bắc qua sông Hương và đường Nguyễn Hoàng mở rộng có tổng vốn đầu tư hơn 2.280 tỉ đồng đang dần hình thành sau 14 tháng thi công.

Cầu Lợi Nông ở Huế vẫn ì ạch sau hơn 5 năm thi công, đội vốn

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

THỪA THIÊN HUẾ - Sau hơn 5 năm thi công (từ 2018), dự án cầu Lợi Nông (phường An Đông, TP. Huế) vẫn ì ạch, chậm tiến độ sau khi được tỉnh Thừa Thiên Huế đội vốn để “giải cứu” hồi tháng 6 năm 2020.

Tọa đàm: Chế tài không đủ mạnh, sẽ còn nhiều doanh nghiệp trây ỳ, nợ và trốn đóng BHXH

NHÓM PV |

Hiện nay, tình trạng doanh nghiệp (DN) vi phạm nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) diễn ra ngày càng phức tạp với số tiền chậm đóng lên tới hàng chục nghìn tỉ đồng. Thậm chí, có DN vẫn trích thu nhập của người lao động cho khoản đóng BHXH nhưng thực tế lại không hề nộp cho cơ quan bảo hiểm. Tình trạng này khiến cho quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, Báo Lao Động tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Chế tài không đủ mạnh, sẽ còn xuất hiện nhiều doanh nghiệp trây ỳ, triền miên nợ và trốn đóng BHXH” - nhằm giải đáp các thắc mắc, giúp người lao động yếu thế bảo vệ quyền lợi khi bị chủ sử dụng lao động nợ BHXH và phương án, chế tài xử lý hiện nay đối với các trường hợp trây ỳ, triền miên nợ đóng BHXH.

Bên trong chuyến tàu metro Nhổn - ga Hà Nội ngày vận hành thử

Tô Thế |

Dự án Tuyến Đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội bước vào tuần 2 của giai đoạn vận hành thử (Trial - Run). Trong tuần đầu tiên, Dự án đã thực hiện 7/57 kịch bản, các hoạt động được diễn ra thuận lợi, cơ bản đáp ứng các yêu cầu đã đặt ra.

Thanh Hằng Beauty Medi tiếp thu và cam kết xử lý triệt để sai phạm Báo Lao Động phản ánh

NHÓM PV |

Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Trường Giang - đơn vị chủ quản của Thanh Hằng Beauty Medi - thừa nhận đã buông lỏng trong quản lý kinh doanh nội bộ, để xảy ra những sai phạm liên quan đến tế bào gốc như Báo Lao Động phản ánh.

Đắk Nông phát hiện nhiều hiện vật có niên đại gần 10.000 năm

PHAN TUẤN |

Đắk Nông - Các ngành chức năng vừa phát hiện gần 100 hiện vật có niên đại gần 10.000 năm trước tại di chỉ Thôn 7, xã Đắk Drô, huyện Krông Nô.

Kết quả xử lý vi phạm đất đai ở Thái Bình sau phản ánh của Báo Lao Động

Trung Du |

Thái Bình - Sau khi Báo Lao Động phản ánh, UBND huyện Quỳnh Phụ ban hành chỉ đạo “nóng”, đến nay một số vi phạm về quản lý, sử dụng đất đai ở thôn Tràng, xã An Tràng theo nội dung bạn đọc thông tin cơ bản đã được địa phương tiếp thu, xử lý khắc phục.

Khu đô thị mới hoang vắng ở tỉnh Đồng Nai chờ xây cầu Cát Lái để thức tỉnh

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Khu đô thị mới Nhơn Trạch ở huyện Nhơn Trạch rộng hàng trăm ha được đầu tư khá nhiều tiền của để xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất, nhưng đến nay sau hơn 20 năm vẫn trong tình trạng hoang vắng, nhiều khu dân cư bỏ không, rất ít người dân sinh sống tại đây...

Cầu vượt hơn 2.000 tỉ bắc qua sông Hương đang dần hình thành

NGUYỄN LUÂN - MINH THÁI |

HUẾ - Cầu Nguyễn Hoàng thuộc Dự án cầu vượt bắc qua sông Hương và đường Nguyễn Hoàng mở rộng có tổng vốn đầu tư hơn 2.280 tỉ đồng đang dần hình thành sau 14 tháng thi công.

Cầu Lợi Nông ở Huế vẫn ì ạch sau hơn 5 năm thi công, đội vốn

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

THỪA THIÊN HUẾ - Sau hơn 5 năm thi công (từ 2018), dự án cầu Lợi Nông (phường An Đông, TP. Huế) vẫn ì ạch, chậm tiến độ sau khi được tỉnh Thừa Thiên Huế đội vốn để “giải cứu” hồi tháng 6 năm 2020.