Bên trong công trường cầu vượt đường sắt đầu tiên của Thái Nguyên

Nguyễn Tùng |

Cầu vượt đường sắt đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên với mục tiêu giảm ùn tắc, hình thành hạ tầng giao thông đô thị hiện đại, trên công trường nhà thầu đang chạy đua tiến độ để kịp hoàn thành dự án vào đầu năm 2024.

Dự án cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên tại nút giao đường Quang Trung với đường Việt Bắc (TP Thái Nguyên) khởi công tháng 7.2023. Chiều dài cầu 620 m với 6 nhịp dầm thép liên hợp. Tổng mức đầu tư 158 tỉ đồng.
Dự án cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên tại nút giao đường Quang Trung, đường Hoàng Văn Thụ với đường Việt Bắc (TP Thái Nguyên) khởi công tháng 7.2023. Chiều dài cầu 620 m với 6 nhịp dầm thép liên hợp. Tổng mức đầu tư 158 tỉ đồng. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Ngày 23.10, ghi nhận tại dự án, sau gần 4 tháng triển khai, các trụ và mố cầu bên phía đường Hoàng Văn Thụ đã xong. Nhà thầu đang tiến hành thi công phần đường dẫn. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Ghi nhận tại dự án, sau gần 4 tháng triển khai, các trụ và mố cầu bên phía đường Hoàng Văn Thụ đã xong. Nhà thầu đang tiến hành thi công phần đường dẫn. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Phần cầu đi qua đường Quang Trung đang tiến hành khoa cọc nhồi để xây dựng các trụ cầu. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Phần cầu đi qua đường Quang Trung đang tiến hành khoan cọc nhồi để xây dựng các trụ cầu. Trong khi phần hạ tầng kỹ thuật ngầm 2 bên đường đang tiếp tục được lắp đặt. Giá trị khối lượng thi công đạt khoảng 50%. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Bên trong công trường, công nhân đang hối hả thi công các hạng mục với khối lượng sắt thép, máy móc lớn được tập kết. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Bên trong công trường, công nhân đang hối hả thi công các hạng mục với khối lượng sắt thép, máy móc lớn được tập kết. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Các máy cẩu bánh xích cùng mũi khoan phá cỡ lớn được đưa về công trường nhiều tháng nay để tạo mặt bằng thi công các hạng mục ngầm. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Các máy cẩu bánh xích cùng mũi khoan phá cỡ lớn được đưa về công trường nhiều tháng nay để tạo mặt bằng thi công các hạng mục ngầm. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Anh Nguyễn Sỹ Dương (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) - công nhân xây dựng cho biết, Ở dự án hiện có khoảng 40 công nhân, chia theo 3 ca trong ngày, mỗi ca dao động khoảng 14 người.
Anh Nguyễn Sỹ Dương (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) - công nhân xây dựng cho biết, dự án hiện có khoảng 40 công nhân, chia theo 3 ca trong ngày, mỗi ca dao động khoảng 14 người.
Hiện công nhân đang tập trung tiến hành lắp đặt các trụ lồng thép. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Hiện công nhân đang tập trung tiến hành lắp đặt các trụ lồng thép. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Mặc dù có máy móc hỗ trợ nhưng một số công đoạn bắt buộc phải dùng đến bàn tay con người để đảm bảo yếu tố kỹ thuật. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Mặc dù có máy móc hỗ trợ nhưng một số công đoạn bắt buộc phải dùng đến bàn tay con người để đảm bảo yếu tố kỹ thuật. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Những lồng thép sau khi hoàn thành sẽ được đưa xuống các hố cọc để đổ bê tông hình thành trụ cầu. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Những lồng thép sau khi hoàn thành sẽ được đưa xuống các hố cọc để đổ bê tông hình thành trụ cầu. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Ông Hoàng Sơn Hải - Phó Tổng GĐ Công ty CP Tổng công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long (nhà thầu dự án) cho biết, đơn vị đang tập trung thi công phần kết cấu hạ tầng như cọc, bệ, thân, trụ. Hiện tại đã có 4/7 mố trụ hoàn thiện, những mố trụ còn lại sẽ xong trong tháng 11.2023. Phần dầm thép hiện đang thi công tại xưởng và sẽ đưa tới dự án lắp đặt khi các mố, trụ hoàn thành.
Ông Hoàng Sơn Hải - Phó Tổng GĐ Công ty CP Tổng công ty Cơ khí xây dựng Thăng Long (nhà thầu dự án) cho biết, đơn vị đang tập trung thi công phần kết cấu hạ tầng như cọc, bệ, thân, trụ. Hiện tại đã có 4/7 mố trụ hoàn thiện, những mố trụ còn lại sẽ xong trong tháng 11.2023. Phần dầm thép hiện đang thi công tại xưởng và sẽ đưa tới dự án lắp đặt khi các mố, trụ hoàn thành. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Khi hoàn thành, cầu vượt đường sắt này sẽ giúp giảm áp lực giao thông cho 1 trong những nút giao có mật độ phương tiện lớn nhất TP Thái Nguyên. Theo tiến độ, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 2.2024.
Khi hoàn thành, cầu vượt đường sắt này sẽ giúp giảm áp lực giao thông cho 1 trong những nút giao có mật độ phương tiện lớn nhất TP Thái Nguyên. Theo tiến độ, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 2.2024. Ảnh: Nguyễn Tùng.
Nguyễn Tùng
TIN LIÊN QUAN

Chính thức thông xe cầu vượt sông lớn nhất tỉnh Thái Nguyên

Nguyễn Tùng |

Cầu Huống Thượng - công trình vượt sông lớn nhất tỉnh Thái Nguyên - đã chính thức thông xe nối liền đôi bờ sông Cầu.

Đề xuất bổ sung 34 tuyến đường và 5 cầu vượt sông cho giao thông Hà Nội

Khánh Linh |

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo, đề xuất Chính phủ và thành phố cho điều chỉnh, bổ sung nhiều tuyến đường đối ngoại, đường đô thị và cầu vượt sông Hồng, sông Đà.

Sắp có cầu vượt đường sắt trên tuyến Hà Nội - Thái Nguyên trị giá 158 tỉ đồng

Minh Hạnh |

Thái Nguyên - TP Thái Nguyên vừa quyết định đầu tư hơn 158 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách để xây dựng cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên tại nút giao đường Quang Trung với đường Việt Bắc.

Tiểu thương khu chợ "dưới lòng đất" ở Hà Nội ế ẩm, bán cả ngày được 40.000 đồng

VÂN HI |

Hà Nội - Việc buôn bán của các tiểu thương chợ Mơ èo uột, cầm chừng. Nhiều người rơi vào cảnh khổ sở vì buôn bán trong điều kiện khó khăn.

Nghịch lý nhà ở xã hội nơi khát nguồn cung, chỗ nằm đắp chiếu

Thạch Lam |

Nhiều dự án nhà ở xã hội (NƠXH) ở các thành phố lớn vừa mở bán đã "đắt như tôm tươi" khi nhận được hàng nghìn hồ sơ đăng ký và hết hàng ngay khi vừa tung ra thị trường. Trong khi đó, các dự án NƠXH tại khu công nghiệp của các tỉnh lại gặp phải tình trạng tồn kho, ế ẩm dù được chào bán rầm rộ.

Giáo viên mầm non và giấc mơ "sống được bằng lương"

Hải Danh - Thanh Hằng |

Đội ngũ nhà giáo nói chung và giáo viên mầm non trên toàn quốc đều mong mỏi được hưởng mức lương, chế độ đãi ngộ tương xứng với công sức, thế nhưng nhiều năm trôi qua, giấc mơ "sống được bằng lương" vẫn chưa thể trở thành hiện thực.

Câu lạc bộ Aston Villa tổ chức sự kiện ở Việt Nam

Thanh Vũ |

Được tổ chức bởi đại diện câu lạc bộ Aston Villa tại Việt Nam và các đơn vị tài trợ, sự kiện bóng đá “Ngoại hạng tranh tài” dự kiến diễn ra vào ngày 28.10 tại sân bóng Phương Thảo (quận 7, TPHCM).

Công nhân chịu gánh nặng học phí đắt đỏ vì con mất suất học trường công lập

Minh Hà - Hoàng Xuyến |

Không có tiền mua nhà, không có hộ khẩu Hà Nội, con em thiệt thòi mất suất học trường công, nhiều công nhân đành “cắn răng” cho con học trường tư với mức học phí đắt đỏ, hàng chục triệu đồng mỗi năm học.

Chính thức thông xe cầu vượt sông lớn nhất tỉnh Thái Nguyên

Nguyễn Tùng |

Cầu Huống Thượng - công trình vượt sông lớn nhất tỉnh Thái Nguyên - đã chính thức thông xe nối liền đôi bờ sông Cầu.

Đề xuất bổ sung 34 tuyến đường và 5 cầu vượt sông cho giao thông Hà Nội

Khánh Linh |

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo, đề xuất Chính phủ và thành phố cho điều chỉnh, bổ sung nhiều tuyến đường đối ngoại, đường đô thị và cầu vượt sông Hồng, sông Đà.

Sắp có cầu vượt đường sắt trên tuyến Hà Nội - Thái Nguyên trị giá 158 tỉ đồng

Minh Hạnh |

Thái Nguyên - TP Thái Nguyên vừa quyết định đầu tư hơn 158 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách để xây dựng cầu vượt đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên tại nút giao đường Quang Trung với đường Việt Bắc.