Ám ảnh cảnh ùn tắc trên những tuyến đường huyết mạch ở nội ô Cần Thơ

Tạ Quang |

Cần Thơ - Đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi,... thường xuyên xảy ra ùn tắc giờ cao điểm trong nhiều ngày nay do đơn vị thi công rào chắn để nâng cấp đường.

Những ngày gần đây, nhiều tuyến đường huyết mạch của nội ô TP Cần Thơ thường xuyên xảy ta tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào những giờ cao điểm, do ảnh hưởng của đơn vị thi công rào chắn để nâng cấp đường.
Những ngày gần đây, nhiều tuyến đường huyết mạch của nội ô TP Cần Thơ thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào những giờ cao điểm, do ảnh hưởng của đơn vị thi công rào chắn để nâng cấp đường.
Ghi nhận của Lao Động ngày 26.7, tại đường Trần Hưng Đạo (quận Ninh Kiều), một trong những tuyến đường có mật độ lưu thông cao, nhiều máy móc thiết bị thi công công trình được rào chắn lại chiếm gần nửa diện tích mặt đường, khiến các phương tiện giao thông phải chen chúc, nối đuôi nhau nhích từng chút, ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân.
Ghi nhận của Lao Động ngày 26.7, tại đường Trần Hưng Đạo (quận Ninh Kiều), một trong những tuyến đường có mật độ lưu thông cao, nhiều máy móc thiết bị thi công công trình được rào chắn lại chiếm gần nửa diện tích mặt đường, khiến các phương tiện giao thông phải chen chúc, nối đuôi nhau nhích từng chút.
Chị Nguyễn Hồng Thơ (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chia sẻ, mỗi sáng chị đều phải đi qua đoạn đường này để đến chỗ làm, mặc dù đã tranh thủ đi sớm nhưng những ngày gần đây cũng hay gặp cảnh tắc đường, kẹt xe.
Chị Nguyễn Hồng Thơ (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chia sẻ, mỗi sáng chị đều phải đi qua đoạn đường này để đến chỗ làm, mặc dù đã tranh thủ đi sớm nhưng những ngày gần đây cũng hay gặp cảnh tắc đường, kẹt xe.
“Không chỉ ùn tắc, trên mặt đường còn tồn nhiều đá dăm và bụi, vừa gây ô nhiễm vừa tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho những người tham gia giao thông. Rất mong đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để có con đường đẹp cũng như người dân bớt vất vả khi đi lại”, chị Thơ nói.
“Không chỉ ùn tắc, trên mặt đường còn tồn nhiều đá dăm và bụi, vừa gây ô nhiễm vừa tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho những người tham gia giao thông. Rất mong đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để có con đường đẹp cũng như người dân bớt vất vả khi đi lại”, chị Thơ nói.
Tại buổi họp báo quý II/2023, ông Bùi Thái Thượng - Giám đốc Ban Quản lý các dự án ODA TP Cần Thơ cho biết, đường Trần Hưng Đạo vướng 2 đường cáp ngầm 22kV ở dưới nên gặp khó khăn trong việc hoàn tất công tác thảm nhựa. Do đó, Ban sẽ phối hợp với các bên liên quan để cùng nhau phối hợp làm và thực hiện.
Tại buổi họp báo quý II/2023, ông Bùi Thái Thượng - Giám đốc Ban Quản lý các dự án ODA TP Cần Thơ cho biết, đường Trần Hưng Đạo vướng 2 đường cáp ngầm 22kV ở dưới nên gặp khó khăn trong việc hoàn tất công tác thảm nhựa. Do đó, Ban sẽ phối hợp với các bên liên quan để cùng nhau phối hợp làm và thực hiện.
Tương tự, trên tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Ninh Kiều), các phương tiện giao thông di chuyển chậm, ùn ứ, tắc nghẽn. Do đây là tuyến phố thời trang nên tình trạng này gây ảnh hưởng một phần đến việc kinh doanh, mua bán của các hộ dân tại khu vực.
Tương tự, trên tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Ninh Kiều), các phương tiện giao thông di chuyển chậm, ùn ứ, tắc nghẽn. Do đây là tuyến phố thời trang nên tình trạng này gây ảnh hưởng một phần đến việc kinh doanh, mua bán của các hộ dân tại khu vực.
Ông Bùi Thái Thượng thông tin thêm, đường Nguyễn Trãi có chiều dài khoảng 620m, đã thi công được trên 50%. Hiện Ban Quản lý các dự án ODA đã trao đổi với địa phương về việc thi công vào ban đêm, đồng thời cũng đã chỉ đạo cho thi công, tăng ca vào ban đêm để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông.
Ông Bùi Thái Thượng thông tin thêm, đường Nguyễn Trãi có chiều dài khoảng 620m, đã thi công được trên 50%. Hiện Ban Quản lý các dự án ODA đã trao đổi với địa phương về việc thi công vào ban đêm, đồng thời cũng đã chỉ đạo cho thi công, tăng ca vào ban đêm để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông.
Theo ông Bùi Thái Thượng, việc cải tạo qua 32 tuyến đường, đến nay đã có 12 tuyến hoàn tất xong công tác thảm nhựa và 14 tuyến đã hoàn trả công tác thảm nhựa phần khui, đào đặt phần cống. Dự kiến vào cuối tháng 8.2023, sẽ hoàn tất công tác thảm nhựa cho toàn bộ 32 tuyến đường chống ngập của nội ô TP. Cần Thơ.
Theo ông Bùi Thái Thượng, việc cải tạo qua 32 tuyến đường, đến nay đã có 12 tuyến hoàn tất xong công tác thảm nhựa và 14 tuyến đã hoàn trả công tác thảm nhựa phần khui, đào đặt phần cống. Dự kiến vào cuối tháng 8.2023, sẽ hoàn tất công tác thảm nhựa cho toàn bộ 32 tuyến đường chống ngập của nội ô TP. Cần Thơ.
Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Trung tâm đậu xe 158 tỉ đồng ở Cần Thơ chứa 1.000 ô tô, mô tô sắp vận hành

Tạ Quang |

Cần Thơ – Ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc GTVT TP thông tin, kế hoạch trong thời gian tới, chủ đầu tư sẽ hoàn thành xây dựng mức thu phí, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy... Trong cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9, Trung tâm sẽ được đưa vào khai thác chính thức.

Trên công trường thi công cầu gần 800 tỉ bắc qua sông Cần Thơ sắp thành hình

Tạ Quang |

Cần Thơ - Cầu Trần Hoàng Na là công trình thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3), vốn đầu tư là 791 tỉ đồng thuộc nguồn vốn ODA.

Dự án kè sông Cần Thơ hơn 1.095 tỉ đồng xin gia hạn vay vốn AFD

Tạ Quang |

Ông Nguyễn Ngọc Hè – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ – cho biết, vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về việc gia hạn thời gian giải ngân Hiệp định vay vốn AFD (Cơ quan Phát triển Pháp) dự án Kè sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu thành phố Cần Thơ.

Cán bộ công đoàn, người lao động kỳ vọng vào Diễn đàn Người lao động năm 2023

Quế Chi - Hà Anh |

Ngày 28.7, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội sẽ diễn ra Diễn đàn Người lao động năm 2023 (Diễn đàn) với chủ đề "Hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn". Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ trực tiếp chủ trì diễn đàn.

Chubb Life thu lãi càng cao, nợ thuế càng lớn

Quang Dân - Quý An |

Trong nhiều năm trở lại đây, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) đã ghi nhận sự tăng trưởng về tổng tài sản, doanh thu và lợi nhuận sau thuế. Tuy nhiên, đi kèm với đó là nợ thuế tăng dần.

Liên tiếp bị lừa tiền vì tin vào chuyên gia an ninh mạng “rởm”

Khánh An |

Sau khi bị lừa tiền, nhiều nạn nhân tìm đến các “chuyên gia” với mong muốn lấy lại số tiền đã mất. Song một lần nữa, họ lại rơi vào bẫy lừa.

Căn cứ toà buộc tội cựu Cục phó Trần Hùng nhận hối lộ 300 triệu đồng

Việt Dũng |

Hà Nội - Tuyên phạt bị cáo Trần Hùng - cựu Cục phó Cục Quản lý thị trường Hà Nội, cựu Tổ trưởng Tổ 304, Tổng cục Quản lý thị trường - 9 năm tù vì "nhận hối lộ" 300 triệu đồng, Hội đồng xét xử (HĐXX) Tòa án nhân dân Hà Nội đã đưa ra các căn cứ.

Người dân Hà Nội dậy từ 2 giờ sáng để canh bơm từng giọt nước sạch vào bể

VĨNH HOÀNG - KHÁNH AN |

Hà Nội - Mất nước sạch sinh hoạt liên tục trong 3 tháng trở lại đây, nhiều người dân tại Hoài Đức, Hà Nội phải đặt báo thức lúc 2-3h sáng để canh bơm nước vào bể. Song song với đó, họ phải quay trở lại dùng nước giếng khoan.

Trung tâm đậu xe 158 tỉ đồng ở Cần Thơ chứa 1.000 ô tô, mô tô sắp vận hành

Tạ Quang |

Cần Thơ – Ông Nguyễn Đăng Khoa - Phó Giám đốc GTVT TP thông tin, kế hoạch trong thời gian tới, chủ đầu tư sẽ hoàn thành xây dựng mức thu phí, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy... Trong cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9, Trung tâm sẽ được đưa vào khai thác chính thức.

Trên công trường thi công cầu gần 800 tỉ bắc qua sông Cần Thơ sắp thành hình

Tạ Quang |

Cần Thơ - Cầu Trần Hoàng Na là công trình thuộc Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (Dự án 3), vốn đầu tư là 791 tỉ đồng thuộc nguồn vốn ODA.

Dự án kè sông Cần Thơ hơn 1.095 tỉ đồng xin gia hạn vay vốn AFD

Tạ Quang |

Ông Nguyễn Ngọc Hè – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ – cho biết, vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về việc gia hạn thời gian giải ngân Hiệp định vay vốn AFD (Cơ quan Phát triển Pháp) dự án Kè sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu thành phố Cần Thơ.