Theo Cty Grab, sự việc xảy ra bắt nguồn từ việc đối tác tài xế GrabBike Hoàng Long Đ. đang đứng phía ngoài bến xe An Sương thì bị một nhóm người lạ mặt tới gây sự, sau đó xảy ra xung đột với nhóm người này. Tại thời điểm này, đối tác Hoàng Long Đ. không có cuốc xe phát sinh trên ứng dụng.
Sau khi nhận được tin đối tác bị đánh, đội cơ động 247 của Grab đã đến hỗ trợ, đưa anh Đ đến công an địa phương làm việc. Anh Đ bị chấn thương phần mềm và Grab đã thăm hỏi, đưa anh Đ đi kiểm tra sức khỏe cũng như hỗ trợ chi phí y tế ban đầu. Hiện Cty này đang phối hợp với cơ quan công an, cung cấp thông tin hỗ trợ điều tra.
Theo Grab, đến nay đã có hơn 130 vụ các đối tác của mình bị hành hung, riêng tại bến xe An Sương là khoảng 20 vụ. Các vụ xô xát, xung đột này đều được trình báo lên cơ quan công an. Tuy nhiên, đến nay mâu thuẫn giữa xe ôm truyền thống và các đối tác GrabBike vẫn diễn ra mà vụ việc xảy ra vào ngày 25.9 là một ví dụ.
Như tin đã đưa, vào ngày 25.9, một tài xế GrabBike khi đến đón một người mà anh này cho là người nhà của mình trước bến xe An Sương thì bị 2 tài xế xe ôm truyền thống đến yêu cầu không được đón khách, buộc rời đi. Sau khi một trong hai xe ôm truyền thống văng tiếng chửi thề, cả hai đã phát sinh mâu thuẫn.
Anh Đ bị một người tấn công, sau đó bị nhiều người khác xông vào đánh. Đến khi có một người đứng ra can ngăn và sự xuất hiện của tốp Cảnh sát Giao thông thì trật tự mới vãn hồi. Sau vụ việc, một số xe ôm truyền thống cho rằng, do thấy anh Đ rút cây gậy 3 khúc nên mới xông vào đánh, còn anh Đ thì cho rằng mang cây ba khúc theo là để phòng thân.
Công an xã Bà Điểm khi làm việc với anh Đ thì không thu được cây ba khúc. Một số xe ôm truyền thống tham gia vụ việc cũng bị mời lên cơ quan công an để làm việc. Hiện công an vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc.