“Tôi là Bộ trưởng mà chưa có đường nào tôi hài lòng”

Khánh Hoà |

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã thẳng thắn đưa ra nhận xét như vậy khi đánh giá về công tác bảo trì đường bộ, đồng thời nêu ra hàng loạt yêu cầu để người dân khỏi bức xúc về chất lượng đường, trong đó có việc cần đổi công nghệ duy tu để chấm dứt tình trạng đường cao hàng mét so với nhà dân.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết năm 2017 của Tổng cục Đường bộ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng Tổng cục cần quan tâm hơn tới công tác duy tu sửa chữa, duy tu phải kịp thời, đường nào hỏng cần sửa ngay bởi đường mới bức xúc rất ít, trong khi các cung đường đang lưu hành hư hỏng, dân bức xúc nhiều.

Nhận xét về thực trạng kết cấu hạ tầng hiện nay, người đứng đầu Bộ GTVT nhận định, trong những năm vừa qua, hệ thống quốc lộ ngày càng mở rộng, nhu cầu sửa chữa ngày càng cao, trong khi người dân rất kêu đường cầu xuống cấp nghiêm trọng mà Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ không kịp duy tu.

Nguyên nhân quan trọng của hiện trạng này là do hạn chế nguồn lực, đã bố trí tiền nhưng không đủ để duy trì tình trạng kỹ thuật. Tuy nhiên, khi đưa ra báo cáo, Tổng cục Đường bộ lại chưa đánh giá đúng bản chất, không nói rõ cho dân hiểu, lãnh đạo biết. Cụ thể, mỗi công trình giao thông đường bộ thảm nhựa sau 5-8 năm phải trung tu, 10-12 năm phải đại tu và nhu cầu duy tu là rất lớn khi Tổng cục quản lý hơn 23.000 km đường quốc lộ.

Ông Thể chỉ đạo phải rà soát lại chi tiết, phân kỳ năm đầu tư, thời kỳ đầu tư, từ đó lên kế hoạch cụ thể và có kiến nghị để đảm bảo công tác duy tu sửa chữa đúng quy trình.

“Công tác duy tu là công tác đặc thù đường xuống cấp mưa ngấm là hư ngay, duy tu không kịp thời từ ổ gà sẽ thành ổ voi” ông Thể nhấn mạnh và yêu cầu thay đổi công nghệ duy tu để chấm dứt chuyện mỗi lần duy tu lại thảm khiến đường cao hàng mét so với nhà dân, gây bức xúc. Ông Thể cho rằng cần thay đổi công nghệ, quy trình vốn đã có từ năm 1979 và sử dụng công nghệ mới tái chế để tránh lãng phí và đảm bảo đường chất lượng tốt hơn.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, trong năm 2017 đã hoàn thành công tác quản lý, bảo trì theo kế hoạch giao với 148 tuyến QL, bao gồm 20.733 km (chưa bao gồm 2.245 km BOT và 989 km đang xây dựng cơ bản), 6.206 cầu, 10 bến phà, hầm và 2 cầu phao.

Về công tác sửa chữa định kỳ, Tổng cục đã sửa chữa trên 10,41 triệu m2 mặt đường, tương đương 1.488Km đường 7m; Sửa chữa 4.562 m cống và xây mới 24.741 m cống; xây 350.274 md rãnh và sửa chữa 78.074 m rãnh; bổ sung, thay thế 41.460 cọc tiêu; thay thế 10.545 biển báo, gương cầu lồi; sơn kẻ 309.442 m2 vạch sơn đường...

Khánh Hoà
TIN LIÊN QUAN

Thứ trưởng Bộ GTVT: Làm rõ trách nhiệm Tổng thầu Trung Quốc khi để tàu bị vẽ bậy

Cường Ngô |

Đó là thông tin mà Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết xoay quanh vụ việc tàu Cát Linh – Hà Đông bị vẽ bậy.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 9 tàu đã về nhưng dự án vẫn kẹt vì chờ tiền

Khánh Hoà |

Bộ GTVT vừa họp về tiến độ dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Theo đó, thiếu tiền vẫn là vấn đề lớn nhất khiến tiến độ dự án bị níu lại và nhiều khả năng phải tới quý III.2018 dự án mới chính thức chạy thử.

Khi 2 Bộ “bác” đề án cải tạo ga Hà Nội: Nếu không có căn cứ, Hà Nội nên dừng!

THÔNG CHÍ |

Bộ Xây dựng chính thức có ý kiến cho rằng, đề án cải tạo ga Hà Nội không phù hợp với quy hoạch chung đã được Thủ tướng phê duyệt.

Rét buốt 13 độ C, người dân vẫn chen chân đến chợ hoa Quảng An ngày cận Tết

Minh Hà - Việt Anh |

Mặc dù Hà Nội đang rét buốt, nhiệt độ về đêm giảm sâu dưới 13 độ C nhưng chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) vẫn tấp nập, nhộn nhịp người bán, kẻ mua trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2023.

Giờ thứ 9: Điếng người khi biết con nuôi của chồng chính là con riêng (P1)

Nhóm PV |

Trong cuộc sống hiện đại, quan niệm "con nào cũng là con" được rất nhiều người ủng hộ. Và dù rằng là con trai hay gái cũng được yêu thương, chăm sóc như nhau. Tuy nhiên, vẫn có những người còn giữ những tư tưởng cổ hủ, lạc hậu, mong muốn có một cậu con trai để nối dõi và để hương hỏa cho ông bà tổ tiên. Vì lí do đó, nhiều người đã đánh mất niềm hạnh phúc của gia đình và những đứa con của chính họ.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hòa – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương.

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 19.1

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết mới nhất 19.1: Khu vực Nam Bộ ngày mai có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa.

Hà Nội: Tết vẫn chưa về đến... làng chài

Kim Sơn |

Hà Nội - Những ngày này không khí xuân đã tràn ngập khắp phố phường, người người nhà nhà ra đường sắm Tết. Tuy nhiên, ở làng chài Văn Đức (Gia Lâm) người dân vẫn đang tất bật mưu sinh, kiếm con tôm con cá cho bữa ăn hàng ngày.

Nhiều lý do để trừ, cắt thưởng Tết của người lao động

Bảo Hân |

Vụ việc một công ty tại Bạc Liêu có thông báo về việc cắt thưởng cuối năm do không like, share bài của giám đốc đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Thứ trưởng Bộ GTVT: Làm rõ trách nhiệm Tổng thầu Trung Quốc khi để tàu bị vẽ bậy

Cường Ngô |

Đó là thông tin mà Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết xoay quanh vụ việc tàu Cát Linh – Hà Đông bị vẽ bậy.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 9 tàu đã về nhưng dự án vẫn kẹt vì chờ tiền

Khánh Hoà |

Bộ GTVT vừa họp về tiến độ dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Theo đó, thiếu tiền vẫn là vấn đề lớn nhất khiến tiến độ dự án bị níu lại và nhiều khả năng phải tới quý III.2018 dự án mới chính thức chạy thử.

Khi 2 Bộ “bác” đề án cải tạo ga Hà Nội: Nếu không có căn cứ, Hà Nội nên dừng!

THÔNG CHÍ |

Bộ Xây dựng chính thức có ý kiến cho rằng, đề án cải tạo ga Hà Nội không phù hợp với quy hoạch chung đã được Thủ tướng phê duyệt.