Thu phí BOT đầu tiên ở Long An: Nếu ùn tắc sẽ xả trạm để đối thoại

Kỳ Quan |

Dự án BOT đường tỉnh 830 đầu tiên ở tỉnh Long An sẽ đi vào hoạt động vào trung tuần tháng 6 này. Nhà đầu tư cho biết: Không cần chuẩn bị phương án đối phó với những hành vi gây ách tắc giao thông tại trạm. Nếu ùn tắc, nhà đầu tư sẽ xả trạm và tổ chức đối thoại xem tài xế, người dân cần gì.

“Chúng tôi thực hiện dự án bằng tất cả trách nhiệm, thực hiện nhiều biện pháp đầy tính nhân văn. Chúng tôi tin tưởng bà con, tài xế sẽ ủng hộ. Chúng tôi không chuẩn bị phương án đối phó với những chuyện gây ách tắc giao thông tại trạm. Nếu tài xế trả tiền lẻ, chúng tôi tập trung đếm. Nếu trả tiền mệnh giá lớn, chúng tôi tập trung thối cho nhanh. Nếu nhà đầu tư trả bằng “giá” (giá đỗ xanh, vì trạm BOT ghi là “trạm thu giá”) chúng tôi sẽ giải thích là không có nhu cầu sử dụng nhiều “giá” đến thế”, ông Phạm Văn Cường – Giám đốc Cty Băng Dương, đại diện liên doanh nhà đầu tư dự án BOT Đường tỉnh 330 – trả lời tại cuộc họp báo ngày 7.6 chuẩn bị đưa dự án vào hoạt động.

Quang cảnh họp báo.
Quang cảnh họp báo.

Ông Cường cũng cho biết, biển “Cấm dừng xe quá 5 phút” tại trạm cũng đã được gỡ bỏ, vì như ông nói: “Nếu xe đậu 5 phút, ùn tắc sẽ kéo dài khoảng 2km. Xe chỉ dừng 2 – 3 phút (ùn tắc 700m) là chúng tôi xả trạm và tổ chức đối thoại với tài xế, người dân xem bà con cần gì”.

Về việc sử dụng tên “trạm thu phí” hay “trạm thu giá”, ông Cường cho biết, là nhà đầu tư, các ông luôn tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý. Hiện dự án sử dụng tên “trạm thu giá” là theo quy định của Cục Đường bộ (Bộ GTVT); khi nào Cục Đường bộ có quy định mới, chủ đầu tư sẽ tức thì thực hiện.

Liên quan tới việc này, ông Phạm Văn Cảnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – cho biết, hiện Cục Đường bộ đang soạn thảo văn bản liên quan tới tên gọi trạm BOT, trước mắt tỉnh Long An vẫn giữ tên “trạm thu giá” như quy định đã có.

Khi BOT Đường tỉnh 830 đi vào hoạt động, ngoài việc thực hiện ưu tiên cho doanh nghiệp, người dân trong vùng dự án (2 huyện Đức Hòa và Bến Lức thuộc tỉnh Long An), nhà đầu tư cam kết sẽ thực hiện cứu hộ, cứu nạn trên tuyến đường một cách kịp thời và miễn phí hoàn toàn cho tất cả các phương tiện, người dân đi trên đường.

Dự án BOT Đường tỉnh 830 dài 24km, nâng cấp từ nền đường cũ (rộng 7m, 2 làn xe) lên thành đường rộng 17m, 4 làn xe), bắc 8 cầu mới, cùng hệ thống hạ tầng ven đường. Dự án có vốn đầu tư 1.079 tỉ đồng, thời gian thu phí dự kiến kéo dài 19 năm.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Xóa sổ BOT vô lý - cần câu trả lời công bằng cho dân

Anh Đào |

Thêm một lần nữa, Hà Nội có kiến nghị yêu cầu “xóa sổ” Trạm thu giá Bắc Thăng Long- Nội Bài. Và có lẽ, đã đến lúc người dân phải được trả lại công bằng sau bao năm ấm ức: Không đi, dù chỉ 1m đường vẫn phải trả phí.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Xử lý nghiêm các vi phạm liên quan dự án BOT

Đặng Chung |

Chiều 6.6, giải trình và báo cáo trước Quốc hội về vấn đề đầu tư BOT và xử lý tồn tại các dự án BOT, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định: Chính phủ đã và đang chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm.

Infographic: Điểm danh 17 trạm BOT "tai tiếng" trong cả nước

Văn Thắng |

Bộ Giao thông vận tải thừa nhận có 17 trạm có bất cập về vị trí khiến dư luận bức xúc, nhưng vẫn kiến nghị giữ nguyên nhiều trạm thu phí như hiện nay. Nếu không, ngân sách sẽ phải bù hàng chục nghìn tỷ đồng cho các nhà đầu tư. 

Chăm lo cho người lao động bằng hành động thiết thực từ kinh phí công đoàn

Tuyết Lan |

Kinh phí công đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng để chăm lo trực tiếp cho người lao động. Đây chính là nguồn lực để công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Kiểm tra hoạt động bán chui vàng miếng ở Lạng Sơn sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn gửi văn bản hỏa tốc giấy mời họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan để trao đổi các biện pháp xử lý trước thông tin phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động bán chui vàng miếng trên địa bàn tỉnh này.

Bất chấp mạng sống, đua nhau vớt củi giữa nước lũ cuồn cuộn ở Điện Biên

NHÓM PV |

Mưa lớn kéo dài khiến nước lũ dâng cao, rất nhiều người dân tại Điện Biên đã bất chấp nguy hiểm để vớt củi trên dòng nước đục ngàu, cuồn cuộn.

Thủy điện ở Hòa Bình xả lũ không thông báo, nhiều du khách suýt bị cuốn trôi

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Phản ánh đến Báo Lao Động, người dân, du khách bức xúc vì cho rằng Thủy điện Suối Mu (xã Tự Do, huyện Lạc Sơn) xả lũ mà không thông báo khiến nhiều người suýt bị lũ cuốn trôi.

Bổ sung một dự án hơn 4ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tây Hồ

KHÁNH AN |

Hà Nội bổ sung dự án xây dựng hạ tầng khu nhà ở, đất ở đối với cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước với diện tích 4,006ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Tây Hồ.

Xóa sổ BOT vô lý - cần câu trả lời công bằng cho dân

Anh Đào |

Thêm một lần nữa, Hà Nội có kiến nghị yêu cầu “xóa sổ” Trạm thu giá Bắc Thăng Long- Nội Bài. Và có lẽ, đã đến lúc người dân phải được trả lại công bằng sau bao năm ấm ức: Không đi, dù chỉ 1m đường vẫn phải trả phí.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Xử lý nghiêm các vi phạm liên quan dự án BOT

Đặng Chung |

Chiều 6.6, giải trình và báo cáo trước Quốc hội về vấn đề đầu tư BOT và xử lý tồn tại các dự án BOT, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định: Chính phủ đã và đang chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm.

Infographic: Điểm danh 17 trạm BOT "tai tiếng" trong cả nước

Văn Thắng |

Bộ Giao thông vận tải thừa nhận có 17 trạm có bất cập về vị trí khiến dư luận bức xúc, nhưng vẫn kiến nghị giữ nguyên nhiều trạm thu phí như hiện nay. Nếu không, ngân sách sẽ phải bù hàng chục nghìn tỷ đồng cho các nhà đầu tư.