VietinBank với chiến lược chuyển đổi số, định vị và tạo đà bứt phá

Hoàng Trang |

Với vị thế là Ngân hàng thương mại Nhà nước có vai trò chủ đạo dẫn dắt thị trường, VietinBank luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, đem lại những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đến nay, đã có 65% sản phẩm, dịch vụ của VietinBank được thực hiện hoàn toàn trên kênh số, 97% giao dịch khách hàng (KH) được thực hiện qua kênh điện tử.

Xây dựng kênh phân phối hiện đại, tiện dụng, hướng tới khách hàng

Với KH cá nhân, ứng dụng VietinBank iPay Mobile đã thu hút hơn 6,5 triệu KH sử dụng với gần 60 triệu giao dịch được thực hiện mỗi tháng, tăng trưởng 150% qua mỗi năm, qua đó góp phần làm giảm áp lực giao dịch tại quầy. Theo đó, số lượng giao dịch tại quầy đã giảm hơn 50% trong năm 2022. VietinBank iPay Mobile không chỉ là ứng dụng ngân hàng số mà còn là hệ sinh thái số, kết nối tới hơn 2.400 nhà cung cấp dịch vụ, cung cấp mọi nhu cầu đời sống hàng ngày của KH.

Đại diện VietinBank giới thiệu về các sản phẩm công nghệ mới tại sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023. Ảnh: VietinBank
Đại diện VietinBank giới thiệu về các sản phẩm công nghệ mới tại sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023. Ảnh: VietinBank
Cùng với đó, nền tảng ngân hàng số VietinBank eFAST dành cho KH doanh nghiệp được xem như “trợ lý tài chính số” với hơn 130 tính năng. VietinBank eFAST cung cấp toàn bộ các dịch vụ ngân hàng đang được phục vụ tại quầy giao dịch (chỉ trừ các dịch vụ liên quan đến tiền mặt), từ các dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu đến các dịch vụ chuyên biệt được “may đo” theo nhu cầu của từng doanh nghiệp.

VietinBank cũng là ngân hàng tiên phong trong ứng dụng nền tảng ngân hàng mở. Đến nay, số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng mở đã tăng trưởng vượt bậc, bằng 25% tổng số lượng giao dịch qua các kênh phân phối của VietinBank.

Mặt khác, để cung cấp khả năng tiếp cận vốn cho KH một cách nhanh chóng, tiện lợi, VietinBank đã đưa ra các sản phẩm cấp tín dụng online gồm thấu chi online, cấp thẻ tín dụng online. Bên cạnh đó, ngân hàng còn kết nối cho vay phục vụ đời sống dành cho lái xe/chủ đơn vị cung cấp của đối tác Grab.

“Từ khâu thẩm định, đến việc ra quyết định cho vay, giải ngân, theo dõi khoản vay, nhắc nợ tự động và xử lý khoản vay hoàn toàn được thực hiện online giúp rút ngắn thời gian, giảm thiểu rủi ro tác nghiệp, tăng năng suất lao động cho ngân hàng, mang đến cho KH sự tiện dụng nhất”, đại diện ngân hàng chia sẻ.
Ông Trần Công Quỳnh Lân – Phó Tổng Giám đốc VietinBank (thứ 3 từ trái qua) đại diện VietinBank nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Ảnh: VietinBank
Ông Trần Công Quỳnh Lân – Phó Tổng Giám đốc VietinBank (thứ 3 từ trái qua) đại diện VietinBank nhận Bằng khen của Thống đốc NHNN Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Ảnh: VietinBank

Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ mới

Thời gian qua, VietinBank đã và đang đầu tư mạnh, triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến trong công tác chuyển đổi số. Điển hình, ngân hàng ứng dụng thành công công nghệ tự động hóa robotics process automation (RPA) vào quy trình cho vay cầm cố sổ tiết kiệm với lượng hồ sơ tự động xử lý khoảng 3.000 hồ sơ mỗi tháng, giúp tiết kiệm 65% thời gian tác nghiệp.

Trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo, học máy, theo đại diện VietinBank, hiện tại ngân hàng triển khai 8 chatbot nội bộ phục vụ công tác đào tạo, hỗ trợ nghiệp vụ ngân hàng, 1 chatbot với KH, dự kiến đầu năm 2023 sẽ đưa vào ứng dụng voice bot. Đặc biệt, VietinBank đã đẩy mạnh khai thác và phân tích dữ liệu lớn với các bài toán như vực dậy KH ngủ đông, tối ưu năng suất lao động tại phòng giao dịch, phân tích chuỗi KH, gợi ý, tư vấn cho KH dựa trên phân tích dữ liệu hành vi của KH…

Từ số hoá lên chuyển đổi số - chiến lược giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn 2030

Với mục tiêu trở thành ngân hàng số hàng đầu được công nhận rộng rãi, mang đến cho ngân hàng sự trải nghiệm vượt trội, VietinBank đang xây dựng chiến lược chuyển đổi số bài bản, toàn diện và đầu tư nguồn lực để triển khai có hiệu quả. Ngân hàng đã lựa chọn đơn vị tư vấn có năng lực và uy tín trong Top 3 thế giới tham gia cùng VietinBank trong xây dựng, hoạch định chiến lược, kế hoạch triển khai cho chương trình Chuyển đổi số của VietinBank giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn 2030.

Ông Trần Minh Bình - Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại Lễ Khởi động xây dựng và triển khai chương trình Chuyển đổi số tại VietinBank giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn 2030. Ảnh: VietinBank
Ông Trần Minh Bình - Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại Lễ Khởi động xây dựng và triển khai chương trình Chuyển đổi số tại VietinBank giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn 2030. Ảnh: VietinBank
Ông Trần Minh Bình - Chủ tịch HĐQT, Trưởng ban Chỉ đạo Chuyển đổi số VietinBank cho biết: Chương trình Chuyển đổi số lần này được xem là đại dự án thứ 3 của VietinBank sau dự án chuyển đổi tái cấu trúc mô hình tổ chức (năm 2014), chuyển đổi hệ thống Corebanking (năm 2017). Chương trình Chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2025 là sẽ là cuộc đại cách mạng, không chỉ thay đổi về công nghệ, về sản phẩm, dịch vụ mà còn là về mô hình tổ chức, văn hoá, tư tưởng, cách nghĩ, cách làm mới, sáng tạo, đem lại hiệu quả cao.

VietinBank tin tưởng rằng với sự quyết tâm, cam kết triển khai của Ban Lãnh đạo VietinBank, cùng với sự nỗ lực của hơn 24.000 cán bộ VietinBank trên toàn hệ thống, sự phối hợp của đơn vị tư vấn có uy tín hàng đầu thế giới, chương trình Chuyển đổi số của VietinBank sẽ đạt tới chất lượng tầm cỡ quốc tế.

Hoàng Trang
TIN LIÊN QUAN

Ngân hàng là huyết mạch của nền kinh tế số

Lan Hương |

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhận định: “Ngân hàng Nhà nước là một điểm sáng về chuyển đổi số. Ngành ngân hàng đi tiên phong chuyển đổi số sẽ kéo theo cả nước chuyển đổi số”.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể đóng góp nhiều cho công nghiệp hỗ trợ

Vũ Long thực hiện |

TS Nguyễn Thị Hương - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê - khẳng định: Để đóng góp vào ngành công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa cần được hỗ trợ toàn diện hơn.

Ngân hàng Nhà nước: Gần 75% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Lan Hương |

Nói về thành tựu trong chuyển đổi số, Ngân hàng Nhà nước cho biết, đã kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư làm sạch 25 triệu khách hàng thông tin tín dụng và phục vụ cho nhiều hoạt động nghiệp vụ khác.

Bằng chứng thẩm mỹ trái phép Wonjin làm thủ thuật xâm lấn

NHÓM PV |

Ngay sau khi thực hiện dịch vụ nâng ngực "không chạm" ở Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin, khách hàng của cơ sở làm đẹp này nhận thấy ngực nhô lên, biến dạng, đau đớn, bóp ra chất lỏng sệt.

Bắt giữ cụ ông U80 đi xe máy, mua thuốc phiện

THANH BÌNH |

Điện Biên - Lực lượng Bộ đội Biên phòng vừa bắt giữ một người đàn ông hơn 70 tuổi về hành vi tàng trữ trái phép ma túy, tang vật là 50 gram thuốc phiện.

Nam Định bị Hải Phòng cầm chân, Hà Tĩnh hoà Sông Lam Nghệ An đáng tiếc

MINH PHONG |

Các trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định - Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 8 Night Wolf V.League 2023 đều kết thúc với tỉ số hoà.

Tin 20h: Người lao động gặp khó vì chờ quá lâu mới được hưởng lương hưu

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 20.5: Nắng như đổ lửa, người dân thủ đô chật vật vì bị cắt điện; Công nhân không thể làm việc đến 60 tuổi để hưởng lương hưu; Sở Y tế Hà Nội yêu cầu kiểm tra, xử lý ngay Viện thẩm mỹ Wonjin...

Làn sóng tháo chạy khỏi mặt bằng "đất vàng" Hà Nội lan rộng

Thu Giang |

Kinh doanh ảm đạm khiến tỉ lệ lấp đầy văn phòng cho thuê tại các khu vực trung tâm Hà Nội tiếp tục lao dốc khi nhiều đơn vị đã và đang “tháo chạy” khỏi các tòa nhà văn phòng, chung cư.

Ngân hàng là huyết mạch của nền kinh tế số

Lan Hương |

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhận định: “Ngân hàng Nhà nước là một điểm sáng về chuyển đổi số. Ngành ngân hàng đi tiên phong chuyển đổi số sẽ kéo theo cả nước chuyển đổi số”.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể đóng góp nhiều cho công nghiệp hỗ trợ

Vũ Long thực hiện |

TS Nguyễn Thị Hương - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê - khẳng định: Để đóng góp vào ngành công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa cần được hỗ trợ toàn diện hơn.

Ngân hàng Nhà nước: Gần 75% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Lan Hương |

Nói về thành tựu trong chuyển đổi số, Ngân hàng Nhà nước cho biết, đã kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư làm sạch 25 triệu khách hàng thông tin tín dụng và phục vụ cho nhiều hoạt động nghiệp vụ khác.