Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm nhiệm ghế nóng cứu “con tàu Vinashin”

Khánh Hoà |

Theo Bộ GTVT, từ ngày 1.8, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công sẽ chính thức phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC).

Quyết định này vừa được công bố vào sáng nay, 31.7, tại Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC). Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công sẽ kiêm nhiệm vai trò phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy cho đến khi có nhân sự được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV.

Hiện ông Nguyễn Ngọc Sự đang giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy và chính thức nghỉ chế độ theo quy định từ 1.8.2017.

Với kinh nghiệm phụ trách lĩnh vực công nghiệp đóng tàu thời gian qua, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công được kỳ vọng sẽ đưa Tổng công ty này thoát khỏi cơn khủng hoảng do Vinashin để lại và có những bước phát triển thời gian tới.

Phát biểu khi nhận nhiệm vụ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết, giai đoạn vừa qua, CBCNV Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy đã rất nỗ lực, cố gắng triển khai thực hiện công tác tái cơ cấu nhưng do hậu quả từ thời Vinashin quá lớn, do cả yếu tố khách quan không thuận lợi, trong đó một số cơ chế chính sách liên quan của Đảng, Nhà nước chưa được thực hiện triệt để nên công tác tái cơ cấu chưa đạt được kỳ vọng đặt ra và Tổng công ty vẫn đang gặp nhiều khó khăn về việc làm, tài chính.

Đây là lần thứ 2 trong nhiệm kỳ này, một thứ trưởng kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐTV một tổng công ty lớn. Trước đó, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng đã kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐTV tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong một thời gian khi đơn vị này đổi lãnh đạo.

 

Khánh Hoà
TIN LIÊN QUAN

Hệ lụy từ Vinashin -SBIC: Hàng loạt dự án “chết không thể chôn”

TRẦN NGỌC DUY |

Sau 4 năm Chính phủ phê duyệt đề án tiếp tục tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy VN (Vinashin) (QĐ số 1224/QĐ-TTg ngày 26.7.2013), đến nay tình cảnh của hàng loạt dự án hậu Vinashin thua lỗ, mất vốn biến thành những “xác chết” hoang phế nhưng không thể giải thể, phá sản được theo luật định. Sau một thời gian sắp xếp, xử lý số doanh nghiệp thua lỗ, mới đây, chính TCty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (SBIC) đã đệ trình Chính phủ đề án tiếp tục xử lý nghĩa vụ trả nợ cho SBIC, đồng thời kiến nghị cơ chế, chính sách để xử lý những dự án hoang phế, thuộc diện chết không chôn được của Vinashin một thời.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Hệ lụy từ Vinashin -SBIC: Hàng loạt dự án “chết không thể chôn”

TRẦN NGỌC DUY |

Sau 4 năm Chính phủ phê duyệt đề án tiếp tục tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy VN (Vinashin) (QĐ số 1224/QĐ-TTg ngày 26.7.2013), đến nay tình cảnh của hàng loạt dự án hậu Vinashin thua lỗ, mất vốn biến thành những “xác chết” hoang phế nhưng không thể giải thể, phá sản được theo luật định. Sau một thời gian sắp xếp, xử lý số doanh nghiệp thua lỗ, mới đây, chính TCty Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (SBIC) đã đệ trình Chính phủ đề án tiếp tục xử lý nghĩa vụ trả nợ cho SBIC, đồng thời kiến nghị cơ chế, chính sách để xử lý những dự án hoang phế, thuộc diện chết không chôn được của Vinashin một thời.