Tăng cường kết nối cung cầu hàng hoá tại Hà Nam

Minh Anh |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023 được tổ chức ngày 28.11 sẽ là nơi giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc trưng tiêu biểu của Hà Nam. Đồng thời, đây là cơ hội các Sở Công Thương, doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp sản xuất của các địa phương ký kết các biên bản ghi nhớ.

Theo Sở Công thương Hà Nam, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân UBND tỉnh Hà Nam, thời gian qua Sở Công Thương, các đơn vị liên quan đã xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ kết nối trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nam với các tỉnh, thành phố trong Vùng và cả nước.

Trong giai đoạn 2021-2023, có khoảng 650 lượt các doanh nghiệp, cơ sở của Hà Nam tham gia khoảng 70 hội chợ, triển lãm thương mại tại các tỉnh, thành phố để tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại: quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội, thị trường,... nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của địa phương như: Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hòa Bình, Ninh Bình, Thái Nguyên, Bắc Ninh…

Bên cạnh đó, Sở Công thương Hà Nam cũng hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hội nghị kết nối cung cầu nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Trong đó có Hội nghị xúc tiến đầu tư kết hợp trưng bày các sản vật đặc trưng của Vùng tại Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ triển khai thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển vùng đồng bằng sông Hồng; Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với TP Hồ Chí Minh và Hội nghị kết nối giao thương giữa TP Hồ Chí Minh với các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ; Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” tại Hà Nội và các Hội nghị kết nối cung cầu của các địa phương trong cả nước

Trong tháng 5.2023, Sở Công Thương tổ chức thành công Hội chợ Công Thương vùng đồng bằng sông Hồng - Hà Nam 2023 với quy mô trên 285 gian hàng tiêu chuẩn với sự tham gia của gần 150 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Hội chợ là nơi giao lưu, quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại mà theo chúng tôi đánh giá rất hiệu quả, sản phẩm nông sản các địa phương tham gia rất đa dạng, nhiều người quan tâm.

Nhằm hỗ trợ giới thiệu, kết nối tới các doanh nghiệp, nhà phân phối trên địa bàn để tìm hiểu thông tin và ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh, Sở Công Thương có công văn số 370/SCT-QLTM gửi đến Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trong cả nước hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam. Trên cơ sở đó, Sở Công Thương các thành phố Hải Phòng, Bắc Kạn, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tuyên Quang, Lào Cai … cũng đã xây dựng kế hoạch yêu cầu các siêu thị, TTTM, chợ đầu mối, doanh nghiệp, cửa hàng Winmart+, các điểm bán hàng OCOP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố, Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh… hỗ trợ giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Hà Nam.

Ban tổ chức kỳ vọng Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023 sẽ là nơi lựa chọn, mời và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hóa có thế mạnh của địa phương tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hội nghị kết nối cung cầu, hội chợ tại các tỉnh, thành phố trong cả nước để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác kinh doanh, phối hợp liên kết để hình thành chuỗi sản phẩm công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn.

Tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch gắn với phát triển các điểm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chủ lực đặc trưng tiêu biểu của tỉnh, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống phục vụ nhu cầu của khách du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời tăng cường tổ chức các hoạt động kết nối đưa nông sản của tỉnh vào các chuỗi phân phối bán buôn, bán lẻ, các bếp ăn tập thể, nhà hàng, siêu thị, chợ, cửa hàng bán nông sản an toàn.

Minh Anh
TIN LIÊN QUAN

Sóc Trăng mở hội chợ quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

PHƯƠNG ANH |

Tối 21.11, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền năm 2023. Hội chợ nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã (HTX) nông nghiệp của tỉnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu; các sản phẩm OCOP tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết phát triển sản xuất.

Đẩy mạnh liên kết vùng để giữ chân du khách và phát triển du lịch

Thanh Thanh |

TPHCM đang đẩy mạnh chương trình liên kết vùng, xúc tiến du lịch để giữ chân du khách và phát triển du lịch địa phương.

Liên kết các sản phẩm OCOP giống nhau để nâng cao giá trị

NHẬT HỒ |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Chiều 17.10, tỉnh Bạc Liêu chức Hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố.

Liên kết để doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Cường Ngô |

Sau 3 năm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU có hiệu lực, các doanh nghiệp Việt vẫn chủ yếu xuất hàng thô sang châu Âu, nhường sân cho doanh nghiệp FDI. Đây là một trong những hạn chế được Chính phủ chỉ ra. Vậy cơ hội nào cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt thâm nhập sâu vào chuỗi cung ứng của thế giới?

Bảo Hân phim "Về nhà đi con": 19 tuổi, tôi choáng ngợp vì sự nổi tiếng

NHÓM PV |

Trong chương trình "Cà phê chiều thứ 7" của báo Lao Động, diễn viên Bảo Hân từng nổi tiếng từ bộ phim "Về nhà đi con" chia sẻ về hành trình va vấp, trưởng thành khi nổi tiếng ở tuổi 19. Hiện, Bảo Hân đang lên sóng với phim "Không ngại cưới chỉ cần một lý do".

Nhiều yếu tố hỗ trợ cải thiện thanh khoản thị trường chứng khoán năm 2024

Gia Miêu |

Nếu như mặt bằng lãi suất liên tục duy trì ở mức thấp trong phần lớn thời gian của năm 2024 thì có thể sẽ kích thích dòng tiền từ các nhà đầu tư trong nước chảy vào thị trường chứng khoán dồi dào hơn.

Cận cảnh nhà máy chế biến tinh bột sắn ở Ninh Bình khiến người dân bức xúc vì ô nhiễm

DIỆU ANH - QUÁCH DU |

Ninh Bình - Từ nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân tại xã Sơn Lai, huyện Nho Quan (Ninh Bình) phải hứng chịu mùi hôi thối, nguồn nước bẩn, ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng do hoạt động sản xuất của Nhà máy chế biến tinh bột sắn ELMACO Ninh Bình.

Xây dựng Kiên Giang thành trung tâm kinh tế biển của quốc gia

NGUYÊN ANH |

Ngày 23.12, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang.

Sóc Trăng mở hội chợ quảng bá, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

PHƯƠNG ANH |

Tối 21.11, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng tổ chức khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền năm 2023. Hội chợ nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã (HTX) nông nghiệp của tỉnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu; các sản phẩm OCOP tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết phát triển sản xuất.

Đẩy mạnh liên kết vùng để giữ chân du khách và phát triển du lịch

Thanh Thanh |

TPHCM đang đẩy mạnh chương trình liên kết vùng, xúc tiến du lịch để giữ chân du khách và phát triển du lịch địa phương.

Liên kết các sản phẩm OCOP giống nhau để nâng cao giá trị

NHẬT HỒ |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Chiều 17.10, tỉnh Bạc Liêu chức Hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố.

Liên kết để doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Cường Ngô |

Sau 3 năm Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU có hiệu lực, các doanh nghiệp Việt vẫn chủ yếu xuất hàng thô sang châu Âu, nhường sân cho doanh nghiệp FDI. Đây là một trong những hạn chế được Chính phủ chỉ ra. Vậy cơ hội nào cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt thâm nhập sâu vào chuỗi cung ứng của thế giới?