Đẩy mạnh liên kết vùng để giữ chân du khách và phát triển du lịch

Thanh Thanh |

TPHCM đang đẩy mạnh chương trình liên kết vùng, xúc tiến du lịch để giữ chân du khách và phát triển du lịch địa phương.

TPHCM là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Cùng với đó, từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố triển khai hàng loạt sản phẩm, nâng chất trải nghiệm cho du khách. Đây là điều kiện thuận lợi để thành phố hợp tác với các tỉnh thành trên cả nước để quảng bá, xúc tiến và phát triển du lịch ở từng địa phương.

TPHCM thực hiện liên kết du lịch với 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, Hà Nội, Đà Nẵng... Nhiều hoạt động từ sự kiện quảng bá cho đến tour du lịch kết nối được triển khai liên tục.

TPHCM là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách quốc tế. Ảnh: Thanh Chân
TPHCM là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách quốc tế. Ảnh: Thanh Chân

Hiện nay, TPHCM đẩy mạnh chương trình liên kết vùng, xúc tiến du lịch. Đây là chìa khóa quan trọng để các tỉnh, thành cùng phát triển bền vững cũng như thu hút và giữ chân du khách.

Đơn cử, cuối tuần qua, chương trình khảo sát điểm du lịch sinh thái nhằm hiện thực hóa chương trình thỏa thuận về liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã được triển khai.

Theo đó, trong 2 ngày 20-21.10, đoàn khảo sát và hội nghị đánh giá điểm đến, phát triển các chương trình du lịch liên kết TPHCM và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đã tham quan, trải nghiệm nhiều điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng.

Qua chuyến khảo sát, địa phương có cơ sở để khai thác hiệu quả hơn các sản phẩm du lịch. Đồng thời, tạo ra những sản phẩm du lịch bám sát với nhu cầu thị trường.

a
Nhiều khách quốc tế lựa chọn trải nghiệm du lịch tại TPHCM, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong chuyến tham quan Việt Nam. Ảnh: Thanh Chân

Chia sẻ về hiệu quả chương trình liên kết du lịch, ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang nhận định, trong 3 năm nay, TPHCM là con tàu dẫn dắt và phối hợp với 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có liên kết hợp tác du lịch.

Sự phát triển du lịch của từng địa phương đạt tín hiệu tích cực và tăng độ lan tỏa. Mỗi tỉnh đã xây dựng chương trình phát triển du lịch cũng như tạo sản phẩm mới, thu hút du khách.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Khách Tây chấm điểm bát phở hơn 2 triệu đồng tại TPHCM

Chí Long |

Joshua Zukas, phóng viên chuyên viết về du lịch Việt Nam, chia sẻ trải nghiệm thưởng thức tô phở có giá "đắt gấp 50 lần" bình thường tại Sài Gòn.

Phát triển điểm đến vệ tinh - chìa khóa giảm tải cho các điểm nóng du lịch

Ý Yên |

Khi hoạt động du lịch phục hồi và phát triển, đặc biệt ở các địa phương, điểm đến ghi nhận sự tăng trưởng mạnh như: Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Sầm Sơn, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, TPHCM, Phú Quốc… ngành du lịch đối mặt với tình trạng quá tải. Dù xảy ra có phần cục bộ, theo mùa vụ, tình trạng quá tải ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của du khách, chất lượng sản phẩm du lịch.

TPHCM nỗ lực hoàn thành mục tiêu đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế

Thanh Thanh |

Để đạt mục tiêu đặt ra, TPHCM liên tục đầu tư và nâng cấp sản phẩm du lịch, tổ chức hàng loạt sự kiện cũng như tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch ở các thị trường tiềm năng.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Tập đoàn Dabaco đã bị tỉnh Bắc Ninh xử phạt hành chính

Trần Tuấn |

Bắc Ninh - Đưa công trình là tòa nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm vào sử dụng khi chưa nghiệm thu, Tập đoàn Dabaco đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Lo ngại về chất lượng nhiều gói thầu dịch vụ công ích tại Cao Bằng

Tân Văn |

Liên tiếp từ năm 2019 đến nay, Công ty TNHH Nga Hải đã trở thành nhà thầu trúng nhiều dự án xây lắp, dịch vụ công ích trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tuy nhiên, chất lượng của các dự án này lại đang là dấu hỏi.

Nhiều người dân ở TPHCM lại xếp hàng dài từ sáng sớm chờ mua vàng miếng SJC

NGỌC LÊ |

Sáng 10.6, hàng trăm người dân lại tiếp tục xếp hàng chờ đợi trước trụ sở Công ty TNHH MTV thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 (TPHCM) để chờ mua vàng miếng.

Nơi cứ đến Tết Đoan Ngọ, người dân đổ xô đi tắm biển giữa trưa

Thanh Trà |

Ngày Tết Đoan Ngọ (tức 5.5 Âm lịch), hàng nghìn người dân TP Quy Nhơn (Bình Định) và các vùng lân cận đổ xô đi tắm biển vào chính Ngọ.

Khách Tây chấm điểm bát phở hơn 2 triệu đồng tại TPHCM

Chí Long |

Joshua Zukas, phóng viên chuyên viết về du lịch Việt Nam, chia sẻ trải nghiệm thưởng thức tô phở có giá "đắt gấp 50 lần" bình thường tại Sài Gòn.

Phát triển điểm đến vệ tinh - chìa khóa giảm tải cho các điểm nóng du lịch

Ý Yên |

Khi hoạt động du lịch phục hồi và phát triển, đặc biệt ở các địa phương, điểm đến ghi nhận sự tăng trưởng mạnh như: Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Sầm Sơn, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, TPHCM, Phú Quốc… ngành du lịch đối mặt với tình trạng quá tải. Dù xảy ra có phần cục bộ, theo mùa vụ, tình trạng quá tải ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của du khách, chất lượng sản phẩm du lịch.

TPHCM nỗ lực hoàn thành mục tiêu đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế

Thanh Thanh |

Để đạt mục tiêu đặt ra, TPHCM liên tục đầu tư và nâng cấp sản phẩm du lịch, tổ chức hàng loạt sự kiện cũng như tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch ở các thị trường tiềm năng.