Đẩy mạnh liên kết vùng để giữ chân du khách và phát triển du lịch

Thanh Thanh |

TPHCM đang đẩy mạnh chương trình liên kết vùng, xúc tiến du lịch để giữ chân du khách và phát triển du lịch địa phương.

TPHCM là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Cùng với đó, từ đầu năm 2023 đến nay, thành phố triển khai hàng loạt sản phẩm, nâng chất trải nghiệm cho du khách. Đây là điều kiện thuận lợi để thành phố hợp tác với các tỉnh thành trên cả nước để quảng bá, xúc tiến và phát triển du lịch ở từng địa phương.

TPHCM thực hiện liên kết du lịch với 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, Hà Nội, Đà Nẵng... Nhiều hoạt động từ sự kiện quảng bá cho đến tour du lịch kết nối được triển khai liên tục.

TPHCM là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách quốc tế. Ảnh: Thanh Chân
TPHCM là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách quốc tế. Ảnh: Thanh Chân

Hiện nay, TPHCM đẩy mạnh chương trình liên kết vùng, xúc tiến du lịch. Đây là chìa khóa quan trọng để các tỉnh, thành cùng phát triển bền vững cũng như thu hút và giữ chân du khách.

Đơn cử, cuối tuần qua, chương trình khảo sát điểm du lịch sinh thái nhằm hiện thực hóa chương trình thỏa thuận về liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã được triển khai.

Theo đó, trong 2 ngày 20-21.10, đoàn khảo sát và hội nghị đánh giá điểm đến, phát triển các chương trình du lịch liên kết TPHCM và các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long, đã tham quan, trải nghiệm nhiều điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng.

Qua chuyến khảo sát, địa phương có cơ sở để khai thác hiệu quả hơn các sản phẩm du lịch. Đồng thời, tạo ra những sản phẩm du lịch bám sát với nhu cầu thị trường.

a
Nhiều khách quốc tế lựa chọn trải nghiệm du lịch tại TPHCM, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trong chuyến tham quan Việt Nam. Ảnh: Thanh Chân

Chia sẻ về hiệu quả chương trình liên kết du lịch, ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang nhận định, trong 3 năm nay, TPHCM là con tàu dẫn dắt và phối hợp với 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có liên kết hợp tác du lịch.

Sự phát triển du lịch của từng địa phương đạt tín hiệu tích cực và tăng độ lan tỏa. Mỗi tỉnh đã xây dựng chương trình phát triển du lịch cũng như tạo sản phẩm mới, thu hút du khách.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Khách Tây chấm điểm bát phở hơn 2 triệu đồng tại TPHCM

Chí Long |

Joshua Zukas, phóng viên chuyên viết về du lịch Việt Nam, chia sẻ trải nghiệm thưởng thức tô phở có giá "đắt gấp 50 lần" bình thường tại Sài Gòn.

Phát triển điểm đến vệ tinh - chìa khóa giảm tải cho các điểm nóng du lịch

Ý Yên |

Khi hoạt động du lịch phục hồi và phát triển, đặc biệt ở các địa phương, điểm đến ghi nhận sự tăng trưởng mạnh như: Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Sầm Sơn, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, TPHCM, Phú Quốc… ngành du lịch đối mặt với tình trạng quá tải. Dù xảy ra có phần cục bộ, theo mùa vụ, tình trạng quá tải ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của du khách, chất lượng sản phẩm du lịch.

TPHCM nỗ lực hoàn thành mục tiêu đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế

Thanh Thanh |

Để đạt mục tiêu đặt ra, TPHCM liên tục đầu tư và nâng cấp sản phẩm du lịch, tổ chức hàng loạt sự kiện cũng như tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch ở các thị trường tiềm năng.

Kiểm tra trụ sở chính và các chi nhánh của Công ty Thành Bưởi ở TPHCM

HỮU CHÁNH - ANH TÚ |

TPHCM - Chiều 26.10, tại trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi ở địa chỉ 266 - 272 Lê Hồng Phong (Phường 4, Quận 5) và chi nhánh số 630 Điện Biên Phủ (Phường 22, quận Bình Thạnh) xuất hiện lực lượng công an, lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự ở bên ngoài.

Bất ngờ nguyên nhân khiến nhân viên bếp bỏ thuốc sâu vào bữa ăn bán trú của học sinh

Minh Chuyên |

Sơn La - Theo cơ quan công an, do bất mãn về việc nhà trường lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng và nghi ngờ có việc câu kết ăn bớt khẩu phần nên Hà Thị Thi đã cho thuốc sâu, thuốc diệt gián, kiến vào khẩu phần ăn của học sinh.

Giải bài toán thiếu trường cho con công nhân, kỳ vọng những quyết sách mới

NHÓM PV |

Theo báo cáo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2022, cả nước có khoảng 4,1 triệu công nhân đang làm việc tại 291 khu, cụm công nghiệp. Gia tăng lao động tại các thành phố lớn tạo áp lực lên mạng lưới trường lớp mầm non. Công nhân phần lớn phải mang con đi gửi nhóm trẻ, gửi về nhà cho ông bà hoặc trường tư vì không có hộ khẩu. Những yếu tố này cũng có những tác động không nhỏ đến năng suất lao động của người lao động. Để bàn về vấn đề này, Báo Lao Động tổ chức toạ đàm: “Giải bài toán thiếu trường cho con công nhân - Kỳ vọng những quyết sách mới". Tọa đàm được truyền hình trực tiếp trên Lao Động điện tử www.laodong.vn và Fanpage của Báo Lao Động.

Chợ Thái ngổn ngang, hàng loạt kiot bỏ không nhiều năm

Lam Thanh |

Từng là niềm tự hào của thị trường bán lẻ, trao đổi hàng hóa tại Thái Nguyên, thế nhưng đến nay nhiều khu vực tại chợ Thái đã xuống cấp, đồ đạc ngổn ngang, hàng loạt kiot bỏ không.

Hà Nội tuyển 26 viên chức, phê duyệt các dự án quy mô 15.000 tỉ đồng

Lam Duy |

Số viên chức trên được Hà Nội tuyển dụng cho các vị trí như thẩm định thiết kế, quản lý thực hiện dự án, quản lý chất lượng công trình và lựa chọn nhà thầu.

Khách Tây chấm điểm bát phở hơn 2 triệu đồng tại TPHCM

Chí Long |

Joshua Zukas, phóng viên chuyên viết về du lịch Việt Nam, chia sẻ trải nghiệm thưởng thức tô phở có giá "đắt gấp 50 lần" bình thường tại Sài Gòn.

Phát triển điểm đến vệ tinh - chìa khóa giảm tải cho các điểm nóng du lịch

Ý Yên |

Khi hoạt động du lịch phục hồi và phát triển, đặc biệt ở các địa phương, điểm đến ghi nhận sự tăng trưởng mạnh như: Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Sầm Sơn, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, TPHCM, Phú Quốc… ngành du lịch đối mặt với tình trạng quá tải. Dù xảy ra có phần cục bộ, theo mùa vụ, tình trạng quá tải ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của du khách, chất lượng sản phẩm du lịch.

TPHCM nỗ lực hoàn thành mục tiêu đón khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế

Thanh Thanh |

Để đạt mục tiêu đặt ra, TPHCM liên tục đầu tư và nâng cấp sản phẩm du lịch, tổ chức hàng loạt sự kiện cũng như tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch ở các thị trường tiềm năng.