Lợi nhuận gần 3.800 tỉ, TPBank lọt Top 4 ngân hàng tư nhân uy tín nhất VN

Ngọc Anh |

Nhờ quản trị tốt hoạt động ngân hàng, tăng cường đổi mới số, TPBank gặt hái kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm khả quan với lợi nhuận trước thuế đạt gần 3.800 tỉ đồng. Tin vui tiếp tục đến với nhà băng này khi TPBank liên tiếp được VNR xếp hạng Top 4 ngân hàng tư nhân uy tín nhất và lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường theo xếp hạng của tạp chí Forbes.

Tăng trưởng tốt từ kinh doanh hiệu quả, bật tăng số lượng khách hàng

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank – HOSE: TPB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng vượt trội. Sự bứt phá mạnh mẽ về lợi nhuận quý II đạt gần 2.200 tỉ đồng, tăng gần 600 tỉ, tương ứng tăng gần 34% so với quý I đã đưa lợi nhuận lũy kế đến 30.6.2022 của TPBank đạt 3.788 tỉ đồng, tăng gần 26% so với cùng kỳ năm trước.

Kết thúc 30.6.2022, tổng tài sản của TPBank đạt hơn 310 nghìn tỉ đồng, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành gần 89% kế hoạch mục tiêu. Mức tăng trưởng này cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng tín dụng trong kỳ của ngân hàng cho thấy TPBank không tập trung quá nhiều vào tín dụng mà có sự gia tăng lợi nhuận ở hoạt động dịch vụ và phi tín dụng.

Tổng thu nhập hoạt động của TPBank đạt 8.165 tỉ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ. Lãi thuần từ dịch vụ đạt 1.192 tỉ đồng, tăng 71,56% so với cùng kỳ nhờ đẩy mạnh hoạt động phát hành thẻ, mở tài khoản, bán chéo bảo hiểm và hoạt động thanh toán. Thu nhập lãi thuần từ dịch vụ chiếm tới 14,6% tổng thu nhập, tăng gần 3,5% so với thời điểm 30.6.2021.

 

Là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam hiện đang áp dụng theo chuẩn Basel III, các chỉ số về an toàn vốn và thanh khoản được ngân hàng quản lý rất chặt chẽ. Theo đó, tỉ lệ an toàn vốn theo Basel III (CAR) tại 31.5.2022 đạt 13,1%, cao hơn nhiều so với quy định tối thiểu 8% của Ngân hàng Nhà nước.

Tỉ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức dưới 1% phản ánh chất lượng tín dụng và chất lượng tài sản an toàn của TPBank, với danh mục tín dụng được đa dạng hóa, giảm thiểu rủi ro tập trung, đặc biệt trước tác động của đại dịch Covid-19.

TPBank đã điều tiết nhu cầu tăng trưởng huy động theo nhu cầu sử dụng vốn của ngân hàng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tổng huy động đạt trên 276 nghìn tỉ đồng, tăng gần 27% so với cùng kỳ tương đương hơn 58 nghìn tỉ đồng và hoàn thành hơn 94% so với kế hoạch, chủ yếu tập trung vào khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Theo báo cáo phân tích gần đây của công ty Chứng khoán Vietcombank: “Chiến lược tập trung vào nhóm khách hàng trẻ giúp TPBank tăng trưởng CASA, bệ đỡ duy trì chi phí huy động trong áp lực lãi suất huy động có kì hạn tăng nhẹ. Trong giai đoạn 2015 – 2021, TPBank chứng kiến CASA tăng trưởng gấp bốn lần, từ gần 7.500 tỉ đồng lên gần 31.000 tỉ đồng".

Tính đến hết 30.6, TPBank tăng thêm gần 1,5 triệu khách hàng mới, tương đương tăng trưởng 25% so với cuối năm 2021, nâng tổng số khách hàng của TPBank đang phục vụ lên hơn 6 triệu khách hàng.

Dẫn dắt bằng sáng tạo số và khẳng định uy tín thị trường

Không chỉ thành công bằng những chỉ số ấn tượng, trong nửa đầu năm nay, TPBank liên tiếp ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ nổi trội, mang lại nhiều trải nghiệm thu hút khách hàng. Sau 5 năm gặt hái nhiều thành công và tạo dấu ấn đặc trưng với LiveBank 24/7, lần đầu tiên tại Việt Nam, sự kết hợp giữa mô hình ngân hàng tự động và cửa hàng tiện lợi đã được TPBank “trình làng” với tên gọi LiveBank+ 24/7.

Thông qua việc nâng tầm hệ thống “ngân hàng không ngủ” của mình, TPBank đang giúp khách hàng tận hưởng những trải nghiệm dịch vụ tài chính vô cùng khác lạ và độc đáo như: sử dụng wifi miễn phí, sạc dự phòng điện thoại, mua nước tự động hay trải nghiệm tủ giao nhận đồ thông minh.

Hay gần đây, với sự xuất hiện của tính năng thanh toán bằng khuôn mặt FacePay, khách hàng của TPBank cũng có thể dùng chính khuôn mặt của mình để mua hàng với hệ thống máy được thiết kế tinh tế, giao diện thân thiện, hiện đại và trẻ trung tại quầy mà không cần mang theo bất kỳ phương tiện thanh toán nào. Đầu tư gia tăng những sản phẩm công nghệ số độc đáo này phần nào lý giải cho việc vì sao chi phí hoạt động của TPBank ở mức 3.000 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Trong những năm gần đây, TPBank đã đầu tư mỗi năm hàng nghìn tỉ đồng cho công nghệ và ngân hàng số. Dù xác định đây là một cuộc chơi tốn kém, TPBank vẫn luôn không ngừng đầu tư cho sáng tạo, đổi mới, cập nhật công nghệ, từ đó cho ra đời những sản phẩm đột phá dựa trên nền tảng am hiểu khách hàng, cá nhân hóa tính năng cũng như tăng cường bảo mật an toàn, mục tiêu đem lại trải nghiệm hài lòng và thuận tiện nhất cho khách hàng".

Dẫn dắt thị trường với các sản phẩm, dịch vụ số, năm 2022, uy tín và thương hiệu của TPBank cũng được các tổ chức xếp hạng đánh giá cao trên thị trường.

Mới đây, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (VNR) công bố TPBank là một trong 10 ngân hàng thương mại Việt Nam Uy tín, đồng thời là một trong số 4 ngân hàng tư nhân Uy tín nhất của năm 2022.  Với nhiều tiêu chí đánh giá ngày càng khắt khe của VNR, TPBank đã liên tiếp giữ vững vị trí trong bảng xếp hạng này 4 năm liên tiếp, minh chứng cho niềm tin của khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư với TPBank ngày một cao hơn.

TPBank cũng đồng thời được VNR xếp hạng là một trong 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả, tạp chí Forbes xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường. Đây đều là những ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực trong việc không ngừng nâng cao trải nghiệm cho khách hàng thông qua những sản phẩm, dịch vụ tài chính số vượt trội, xứng tầm thương hiệu ngân hàng của Kỷ nguyên số.

Ngọc Anh
TIN LIÊN QUAN

TPBank tiên phong mở tài khoản online eKYC cho khách hàng doanh nghiệp

Ngọc Anh |

Với các doanh nghiệp, mở tài khoản ngân hàng sử dụng phương thức định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) có thể được coi là một sự bứt phá khi có thể thao tác hoàn toàn online 24/7, có tài khoản ngay chỉ sau vài phút. Và TPBank đang là một trong số ít các ngân hàng cung cấp dịch vụ này.

Xứng tầm Ngân hàng kỷ nguyên số, TPBank tạo đột phá, phát triển TPBank Biz

Ngọc Anh |

Trên thị trường có rất nhiều đối tác có tiếng về công nghệ nhưng TPBank đã chọn hướng đi riêng là tự xây dựng nền tảng ngân hàng số của riêng mình. Nhờ hàm lượng công nghệ và tính độc đáo của sản phẩm, nền tảng ngân hàng số TPBank Biz vừa vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê - giải thưởng do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng.

TPBank Biz:Công cụ tài chính số đắc lực cho doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Ngọc Anh |

Được thiết kế “đo ni đóng giày” theo từng nhu cầu của doanh nghiệp, sử dụng nền tảng công nghệ số hàng đầu thế giới, lấy trải nghiệm người dùng làm trung tâm, ứng dụng ngân hàng số TPBank Biz cho phép tối ưu thời gian xử lý các tác vụ tài chính tới 50% so với trước kia, tăng hiệu năng và tính ổn định gấp 10 lần.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

TPBank tiên phong mở tài khoản online eKYC cho khách hàng doanh nghiệp

Ngọc Anh |

Với các doanh nghiệp, mở tài khoản ngân hàng sử dụng phương thức định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) có thể được coi là một sự bứt phá khi có thể thao tác hoàn toàn online 24/7, có tài khoản ngay chỉ sau vài phút. Và TPBank đang là một trong số ít các ngân hàng cung cấp dịch vụ này.

Xứng tầm Ngân hàng kỷ nguyên số, TPBank tạo đột phá, phát triển TPBank Biz

Ngọc Anh |

Trên thị trường có rất nhiều đối tác có tiếng về công nghệ nhưng TPBank đã chọn hướng đi riêng là tự xây dựng nền tảng ngân hàng số của riêng mình. Nhờ hàm lượng công nghệ và tính độc đáo của sản phẩm, nền tảng ngân hàng số TPBank Biz vừa vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê - giải thưởng do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng.

TPBank Biz:Công cụ tài chính số đắc lực cho doanh nghiệp trong kỉ nguyên số

Ngọc Anh |

Được thiết kế “đo ni đóng giày” theo từng nhu cầu của doanh nghiệp, sử dụng nền tảng công nghệ số hàng đầu thế giới, lấy trải nghiệm người dùng làm trung tâm, ứng dụng ngân hàng số TPBank Biz cho phép tối ưu thời gian xử lý các tác vụ tài chính tới 50% so với trước kia, tăng hiệu năng và tính ổn định gấp 10 lần.