Khách hàng phản ứng với hướng xử lí của Manulife vụ hô biến tiền tiết kiệm

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sau khi Manulife Việt Nam thông báo chỉ giải quyết những trường hợp gửi đơn khiếu nại về sản phẩm Tâm an đầu tư (được phân phối qua Ngân hàng SCB) trước ngày 30.4, nhiều khách hàng cho rằng đây là hướng xử lí không thỏa đáng từ phía công ty bảo hiểm.

Chị N.N.M.G (ngụ Đồng Nai) cũng là một trong hàng trăm khách hàng vướng vào vụ việc “hô biến" tiền gửi tiết kiệm từ Ngân hàng SCB sang đầu tư bảo hiểm của Manulife (sản phẩm Tâm an đầu tư).

Như nhiều khách hàng khác, chị G cũng bị rơi vào cùng một kịch bản tư vấn. “Tôi đến ngân hàng SCB để gửi tiết kiệm thì được bạn nhân viên SCB tên Ngọc Lan nói  rằng ngân hàng SCB đang có gói gửi tiết kiệm đầu tư lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm bình thường. Mỗi năm đóng 50 triệu đồng. Lãi suất khoảng 9,5-9,7%. Đóng trong vòng 5 năm đến năm thứ 6 mình rút ra thì lãi được hơn 80 triệu đồng. Tuyệt đối không hề nhắc gì đến việc tham gia bảo hiểm”, chị G nói.

Đơn khiếu nại được chị G gửi vào ngày 8.5.2023. Ảnh: NVCC
Đơn khiếu nại được chị G gửi vào ngày 8.5.2023. Ảnh: NVCC

Chị G cũng cho biết thêm, khoảng 1 tuần sau khi đồng ý tham gia sản phẩm mà nhân viên tư vấn, chị G nhận được bản hợp đồng thì thấy chữ Manulife.  “Lúc đấy tôi mới hỏi đây là gì? Bạn nhân viên SCB bảo đây là gói bảo hiểm Manulife mà ngân hàng SCB tặng cho khách hàng khi gửi gói tiết kiệm đầu tư. Tôi không có nhu cầu mua bảo hiểm nhưng bạn nhân viên tư vấn bảo cái này là được tặng kèm nên cứ yên tâm".

Tuy nhiên, vì đã chuyển về sống tại Đồng Nai, mọi lùm xùm liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư này được “hé lộ" thông qua báo chí và mạng xã hội, chị G mới biết sản phẩm mình tham gia không phải là gửi tiết kiệm thông thường mà là đầu tư bảo hiểm. Lúc này chị đã liên hệ với ngân hàng SCB để làm rõ sự việc.

“Vì tôi đã đóng tiền rồi nên lúc này bạn nhân viên tư vấn mới nhận đó là hợp đồng bảo hiểm và nói tôi cứ tiếp tục đóng tiền như bình thường. Tôi đề nghị muốn ngừng hợp đồng rút lại tiền thì nhân viên SCB bảo không được”, chị G nói.

Sau thời gian dài chờ đợi, chị G biết được nhiều khách hàng nộp đơn khiếu nại đến cơ quan Công an và Manulife Việt Nam đã được giải quyết hoàn trả lại tiền nên chị G đã tiến hành làm đơn khiếu nại, gửi Công ty bảo hiểm Manulife vào ngày 8.5.2023.

Tuy nhiên, Manulife Việt Nam lại ra thông báo chỉ cân nhắc xử lí những đơn khiếu nại gửi trước 30.4 nên chị G cảm thấy không thoả đáng. “Tôi thấy rằng tất cả những người tham gia gói Tâm an đầu tư như là một hình thức gửi tiết kiệm, cuối cùng lại hoá thành gói bảo hiểm nên tất cả đều phải được Manulife trả lại tiền chứ không thể chỉ trả cho vài người để xoa dịu dư luận”, chị G cho hay.

Những khách hàng đã làm đơn khiếu nại từ trước ngày 30.4. Ảnh: Anh Tú
Những khách hàng đã làm đơn khiếu nại từ trước ngày 30.4. Ảnh: Anh Tú

Không chỉ chị G, một khách hàng khác cũng nộp đơn tố cáo sau ngày 30.4 cho biết những khách hàng vướng vào sản phẩm Tâm an đầu tư (được phân phối qua Ngân hàng SCB) đều phải được xử lí công bằng, thoả đáng như nhau.

Chị V.T.Đ cho hay: "Chỉ vì biết thông tin muộn và không rành việc làm đơn thư tố cáo mà loại chúng tôi ra khỏi đối tượng được cân nhắc xử lí là không công bằng. Mọi nạn nhân phải được giải quyết như nhau nếu có đủ bằng chứng chứng minh vi phạm".

Trước đó, theo Lao Động đã đưa tin, tối ngày 12.5, Manulife Việt Nam đã đưa ra câu trả lời làm rõ thông tin về quá trình giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư (được phân phối qua Ngân hàng SCB).

Theo đó, việc cân nhắc xem xét các khiếu nại hủy hợp đồng trước hạn chỉ được áp dụng cho các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An đầu tư” thông qua ngân hàng SCB và đã gửi khiếu nại trước ngày 30.4.2023.

ANH TÚ - NGỌC ÁNH
TIN LIÊN QUAN

Manulife thông tin về giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB

Bảo Bảo |

Ông Sachin N. Shah - Chủ tịch HĐTV của Manulife Việt Nam - đã có những chia sẻ để làm rõ các thông tin liên quan đến quá trình giải quyết khiếu nại của Manulife Việt Nam đối với khiếu nại của các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm: Manulife chỉ giải quyết khiếu nại gửi trước 30.4

NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Tối ngày 12.5, Manulife Việt Nam đưa ra câu trả lời làm rõ thông tin về quá trình giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư (được phân phối qua Ngân hàng SCB).

Nhiều khách hàng đã nhận được tiền sau 3 ngày đối thoại 1-1 với Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sau khi tham gia buổi đối thoại 1-1 để giải quyết những khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" của Manulife (được phân phối qua ngân hàng SCB), một số trường hợp đã nhận lại được tiền sau 3 ngày đạt được thoả thuận giữa 2 bên.

Kỳ lạ hành trình đi nâng cấp vòng 1 ở Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin

Nhóm PV |

"Oanh tạc" mạng xã hội, lấy lòng tin bằng quảng cáo hình ảnh diễn viên nổi tiếng và những cam kết ngôn từ chắc nịch với phương pháp nâng ngực không tưởng là những hành vi "chèo kéo" khách hàng và có dấu hiệu lừa đảo của Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin trong thời gian qua.

Nhận diện yếu tố ảnh hưởng mặt bằng lãi suất thời gian tới

TRÍ MINH |

Các chuyên gia kinh tế đánh giá yếu tố ảnh hưởng tới mặt bằng lãi suất thị trường trong thời gian tới sẽ nghiêng nhiều về đánh giá rủi ro của các ngân hàng thương mại trên thị trường bất động sản/trái phiếu doanh nghiệp có hạ nhiệt dần hay không.

Xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông gây tai nạn liên hoàn ở Lai Châu

THANH BÌNH |

Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lai Châu cho biết, trong vụ xe chuyên dụng của CSGT gây tai nạn liên hoàn ngày 15.5, bước đầu xác định lái xe không có nồng độ cồn.

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam: Chưa thể đánh giá toàn diện các môn Olympic

NGUYỄN ĐĂNG (TỪ PHNOM PENH) |

Ông Đặng Hà Việt - Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 vui khi đoàn Thể thao Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra, tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh thành tích ở các môn Olympic chưa thể đánh giá một cách toàn diện.

Bắt 2 lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 76-03D ở Quảng Ngãi

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 76-03D tại tỉnh Quảng Ngãi bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Giả mạo trong công tác”.

Manulife thông tin về giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB

Bảo Bảo |

Ông Sachin N. Shah - Chủ tịch HĐTV của Manulife Việt Nam - đã có những chia sẻ để làm rõ các thông tin liên quan đến quá trình giải quyết khiếu nại của Manulife Việt Nam đối với khiếu nại của các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm an đầu tư thông qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm: Manulife chỉ giải quyết khiếu nại gửi trước 30.4

NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Tối ngày 12.5, Manulife Việt Nam đưa ra câu trả lời làm rõ thông tin về quá trình giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư (được phân phối qua Ngân hàng SCB).

Nhiều khách hàng đã nhận được tiền sau 3 ngày đối thoại 1-1 với Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sau khi tham gia buổi đối thoại 1-1 để giải quyết những khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" của Manulife (được phân phối qua ngân hàng SCB), một số trường hợp đã nhận lại được tiền sau 3 ngày đạt được thoả thuận giữa 2 bên.