Gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm: Manulife chỉ giải quyết khiếu nại gửi trước 30.4

NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Tối ngày 12.5, Manulife Việt Nam đưa ra câu trả lời làm rõ thông tin về quá trình giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư (được phân phối qua Ngân hàng SCB).

Theo đó, việc cân nhắc xem xét các khiếu nại hủy hợp đồng trước hạn chỉ được áp dụng cho các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An đầu tư” thông qua ngân hàng SCB và đã gửi khiếu nại trước ngày 30.4.2023.

Người dân tập trung nộp đơn tố cáo Ngân hàng SCB và Manulife vào ngày 21.4 vừa qua. Ảnh: Anh Tú
Người dân tập trung nộp đơn tố cáo Ngân hàng SCB và Manulife vào ngày 21.4 vừa qua. Ảnh: Anh Tú

Lý giải về việc chỉ lựa chọn giải quyết khiếu nại cho các trường hợp gửi đơn trước ngày 30.4, Manulife Việt Nam cho hay: "Phần lớn các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm Tâm An Đầu Tư được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11 năm 2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng SCB xảy ra. Do đó, chúng tôi đã quyết định ngày 30.4 là thời hạn phù hợp và khách hàng đã có thời gian đủ dài để liên hệ với chúng tôi, nhằm ghi nhận những lo lắng mà họ gặp phải trong thời gian qua."

Bên cạnh đó, Công ty này cũng nhấn mạnh không phải tất cả các khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn này đều được Manulife hoàn tiền 100%.

Trước đó, theo như Lao Động đưa tin, sáng 9.5, có khoảng 30 khách hàng đã có mặt tại trụ sở Manulife Việt Nam (Quận 7, TP Hồ Chí Minh) để tham dự buổi đối thoại trực tiếp với nhân viên Manulife. Có nhiều trường hợp đã đạt được thỏa thuận giữa 2 bên và phía Manulife cũng đã đồng ý hoàn trả lại 100% tiền đã đóng trước đó cho khách hàng liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư.

Hơn 30 khách hàng có mặt tại trụ sở Manulife Việt Nam vào sáng ngày 9.5 để tham gia buổi đối thoại.
Hơn 30 khách hàng có mặt tại trụ sở Manulife Việt Nam vào sáng ngày 9.5 để tham gia buổi đối thoại.

Một số khách hàng sau khi tham gia buổi đối thoại cho biết, tuy không cung cấp đầy đủ chứng cứ chứng minh vi phạm, nhưng Manulife vẫn sẽ tiến hành giải quyết yêu cầu của khách hàng dựa trên đơn thư khiếu nại và hoàn cảnh của từng trường hợp.

Được biết, sau khi tham gia buổi đối thoại 1-1 với Manulife Việt Nam, 2 bên sẽ kí cam kết "giữ im lặng", khách hàng không được phép tiết lộ các điều khoản cũng như nội dung thoả thuận đã được ký kết. Đồng thời yêu cầu khách hàng không có bất kì khiếu nại, khiếu kiện nào đối với công ty; không thực hiện bất kì hoạt động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của của công ty.

Vào sáng ngày 10.5, một số khách hàng tham gia buổi gặp mặt trao đổi trực tiếp với Manulife Việt Nam trước đó để giải quyết khiếu nại về việc khoản tiền tiết kiệm mang đi gửi tại Ngân hàng SCB bỗng nhiên lại trở thành gói đầu tư bảo hiểm của Manulife, đã nhận lại được 100% tiền.

Theo lời của một khách hàng đã nhận lại được tiền trong ngày hôm nay, mặc dù Manulife Việt Nam cam kết sẽ hoàn trả lại tiền cho khách hàng chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày thực hiện buổi đối thoại, tuy nhiên, sớm hơn so với lời cam kết, đến sáng nay, người này đã nhận lại được toàn bộ tiền. Việc hoàn trả lại tiền của Manulife được hoàn tất chỉ trong vòng 3 ngày sau khi đạt được thoả thuận giữa 2 bên.

NGỌC ÁNH
TIN LIÊN QUAN

Nhiều khách hàng đã nhận được tiền sau 3 ngày đối thoại 1-1 với Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sau khi tham gia buổi đối thoại 1-1 để giải quyết những khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" của Manulife (được phân phối qua ngân hàng SCB), một số trường hợp đã nhận lại được tiền sau 3 ngày đạt được thoả thuận giữa 2 bên.

Bên trong phòng thỏa thuận 1-1 giữa khách hàng và Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Ngày 9.5, có thêm khoảng 30 khách hàng đến trụ sở Manulife Việt Nam (Quận 7) để chờ lấy số và tham gia vào buổi đối thoại trực tiếp với nhân viên Công ty Manulife. Có trường hợp đạt được thỏa thuận chỉ sau 15 phút trao đổi.

Manulife Việt Nam cân nhắc từng hoàn cảnh để trả tiền cho khách hàng

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sáng 9.5, Manulife Việt Nam tiếp tục các buổi đối thoại trực tiếp với khách hàng để giải quyết những khiếu nại liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư. Hầu hết khách hàng đều được chấp thuận hoàn trả lại 100% số tiền đã đóng, tuy nhiên có trường hợp không hài lòng sau buổi đối thoại.

Kỳ lạ hành trình đi nâng cấp vòng 1 ở Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin

Nhóm PV |

"Oanh tạc" mạng xã hội, lấy lòng tin bằng quảng cáo hình ảnh diễn viên nổi tiếng và những cam kết ngôn từ chắc nịch với phương pháp nâng ngực không tưởng là những hành vi "chèo kéo" khách hàng và có dấu hiệu lừa đảo của Viện thẩm mỹ Quốc tế Wonjin trong thời gian qua.

Nhận diện yếu tố ảnh hưởng mặt bằng lãi suất thời gian tới

TRÍ MINH |

Các chuyên gia kinh tế đánh giá yếu tố ảnh hưởng tới mặt bằng lãi suất thị trường trong thời gian tới sẽ nghiêng nhiều về đánh giá rủi ro của các ngân hàng thương mại trên thị trường bất động sản/trái phiếu doanh nghiệp có hạ nhiệt dần hay không.

Xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông gây tai nạn liên hoàn ở Lai Châu

THANH BÌNH |

Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lai Châu cho biết, trong vụ xe chuyên dụng của CSGT gây tai nạn liên hoàn ngày 15.5, bước đầu xác định lái xe không có nồng độ cồn.

Bắt 2 lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 76-03D ở Quảng Ngãi

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 76-03D tại tỉnh Quảng Ngãi bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Giả mạo trong công tác”.

Đồng bào Hà Giang vui hội ở phiên chợ một năm chỉ họp một lần

LAM THANH |

Hà Giang - Lễ hội chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2023 được tổ chức với chủ đề Về nơi tình yêu bắt đầu.

Nhiều khách hàng đã nhận được tiền sau 3 ngày đối thoại 1-1 với Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sau khi tham gia buổi đối thoại 1-1 để giải quyết những khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" của Manulife (được phân phối qua ngân hàng SCB), một số trường hợp đã nhận lại được tiền sau 3 ngày đạt được thoả thuận giữa 2 bên.

Bên trong phòng thỏa thuận 1-1 giữa khách hàng và Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Ngày 9.5, có thêm khoảng 30 khách hàng đến trụ sở Manulife Việt Nam (Quận 7) để chờ lấy số và tham gia vào buổi đối thoại trực tiếp với nhân viên Công ty Manulife. Có trường hợp đạt được thỏa thuận chỉ sau 15 phút trao đổi.

Manulife Việt Nam cân nhắc từng hoàn cảnh để trả tiền cho khách hàng

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Sáng 9.5, Manulife Việt Nam tiếp tục các buổi đối thoại trực tiếp với khách hàng để giải quyết những khiếu nại liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư. Hầu hết khách hàng đều được chấp thuận hoàn trả lại 100% số tiền đã đóng, tuy nhiên có trường hợp không hài lòng sau buổi đối thoại.