Phong phú các mặt hàng Tết
Với định hướng được Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Hapro, bà Nguyễn Thị Nga nêu rõ: Sau cổ phần hóa sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Hapro là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của thủ đô Hà Nội.
Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,… Đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ;
Hapro đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của Tổng công ty.
Các sản phẩm mang thương hiệu Hapro do các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất: Gạo Hapro Đồng Tháp; hạt điều rang muối; các sản phẩm rượu vang Thăng Long; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt ba chỉ xông khói, thị gà hun khói; bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà...; Các sản phẩm do các Đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên TCty kinh doanh, đặc trưng là bộ sản phẩm kinh doanh theo chương trình khai thác đặc sản vùng miền tại các tỉnh như: Bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La; một sản phẩm của Yên Bái, Hà Giang…Hapro dự trữ 19 mặt hàng bao gồm gạo, thịt lợn, thịt gà, thịt bò, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, trứng gá –vịt, rau – củ, quả các loại, dầu ăn, bánh mứt kẹo, rượu – bia – nước giải khát, các mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ... Tổng lượng hàng hóa ước đạt 768 tỉ đồng, trong đó lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP.Hà Nội trong dịp Tết đạt khoảng 250 tỉ đồng, tăng 15% so với năm 2019.Tham gia chương trình Bình ổn thị trường
Hapro tham gia chương trình bình ổn ngay từ tháng 10.2019 và kéo đài đến tháng 5.2020 với 11 mặt hàng bao gồm gạo tẻ, thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm, thủy – hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, sữa, bánh mứt kẹo, rượu – bia – nước giải khát… Hapro sẽ triển khai 16 điểm bình ổn giá, gồm 6 siêu thị, 9 cửa hàng tiện ích, 1 cửa hàng chuyên doanh gạo. Theo đó, các doanh nghiệp không được điều chỉnh giá tăng quá 5% khi thị trường có biến động. Giá điều chỉnh tăng phải được đăng ký lại với Liên sở Công thương và Tài chính và sẽ được công khai thông tin trên website của Liên sở.
Tổ chức bán hàng Tết trong hệ thống bán lẻ của TCty với khoảng 40 địa điểm. Tổ chức bán buôn, phát luồng các mặt hàng do các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất và phân phối, khai thác; tổ chức bán hàng online: Kinh doanh qua các kênh như website, facebook, zalo, viber,.. ; xây dựng chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi...Tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời theo mô hình Quầy hàng Tết: kinh doanh theo mô hình Quầy hàng Tết mang nhận diện chung của Hapro. Hội chợ “Tết sum vầy” dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động mua sắm nhấn dịp Tết 2020. Tổ chức điểm kinh doanh theo mô hình “Chợ Tết” của Tổng công ty tại Huyện Ứng Hòa để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân khu vực ngoại thành nhân dịp Tết…
Thời gian mở cửa hàng phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020
Tùy theo ngành nghề kinh doanh, các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của Tổng công ty sẽ mở cửa phục vụ muộn nhất đến 21h30 ngày 30 Tết. Ngày 1, 2 và 3 Tết có 3 điểm dịch vụ ăn uống của Công ty Thủy Tạ sẽ phục vụ khách du lịch và người tiêu dùng tại khu vực phố cổ. Từ ngày 4 Tết, hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng bình thường. Hệ thống cửa hàng dịch vụ ăn uống, giải khát của Công ty CP Thủy Tạ mở cửa phục vụ nhu cầu của nhân dân qua giao thừa.