Hàn Quốc - thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam

Huyền Châu |

Tính đến tháng 8 năm 2022, khoảng 200.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc đã đến thăm Việt Nam và lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc là khoảng 80.000 người. Số liệu trên cho thấy du lịch quốc tế giữa hai nước đang dần hồi phục.

Thị trường trọng điểm

Hàn Quốc là nhóm khách nước ngoài lớn nhất đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2022, đạt hơn 370.000 lượt, gấp hơn hai lần nhóm lớn thứ hai là Mỹ, 139.000 lượt. Thị trường Hàn Quốc cũng nằm trong top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, bên cạnh Mỹ, Australia, Ấn Độ, Singapore...

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22.12.1992 - 22.12.2022), Hàn Quốc được xem là đối tác chiến lược quan trọng hàng đầu của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Mối quan hệ đặc biệt thân thiết của du lịch Hàn Quốc và Việt Nam được thể hiện qua số liệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam và khách Việt Nam du lịch đến Hàn Quốc.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam và TPHCM nằm trong top 3 thị trường hàng đầu trong nhiều năm liên tiếp. Chỉ tính riêng năm 2019, TPHCM đã đón 985.110 lượt khách, chiếm 23% khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam.

“Tôi hy vọng rằng, với sự nỗ lực của các cơ quan quản lý du lịch, sự đồng lòng, quyết tâm của các hãng hàng không cũng như các doanh nghiệp, lượng khách du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới” - bà Bùi Thị Ngọc Hiếu nhấn mạnh.

Ông Phạm Hà - CEO Lux Group, ghi nhận lượng khách Hàn Quốc tăng đáng kể do có đường bay thẳng kết nối giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Khách du lịch Hàn Quốc thường có mức chi trả cao, lưu trú dài ngày, chuộng loại hình du lịch nghỉ dưỡng sang trọng và du lịch golf. “Những khách du lịch golf từ Hàn Quốc có thể ở lại khoảng một tuần, chơi ở hai hoặc ba sân golf khác nhau” - ông Hà cho biết.

Đà Nẵng cũng là một trong những địa phương đẩy mạnh du lịch golf để kích hoạt lại thị trường Hàn Quốc. Hàng loạt sự kiện golf diễn ra tại Đà Nẵng từ nay đến cuối năm, hình thành nhiều sân chơi chuyên nghiệp và hấp dẫn cho khách Hàn, thị trường hàng đầu về du lịch golf là những sự kiện nổi bật của thành phố nhằm thu hút dòng khách có chi tiêu cao này.

Hana Tour, một trong những doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc, cũng ưu tiên khai phá mảng du lịch golf và khởi động lại sự kiện golf thường niên ngay tại Đà Nẵng trong tháng 9.2022.

Theo đại diện Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, đường bay Hàn Quốc là một trong những đường bay trọng điểm nhất của Vietnam Airlines, với lượng khách hàng năm tăng trưởng đều đặn trong giai đoạn trước đại dịch. Năm 2022, cùng với các thủ tục nhập cảnh được nới lỏng, nhu cầu bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc dự báo sẽ phục hồi nhanh chóng. Hiện Vietnam Airlines có các đường bay kết nối những thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng với Seoul và Busan.

Chiến dịch thu hút khách Việt Nam

Hàn Quốc cũng là điểm đến du lịch yêu thích của người dân Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc chiếm hơn 550.000 lượt khách vào năm 2019.

Không chỉ Việt Nam thu hút khách Hàn Quốc, ở chiều ngược lại, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cũng chuẩn bị hàng loạt sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hấp dẫn để chào đón khách du lịch Việt Nam trở lại xứ sở kim chi.

Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE Hồ Chí Minh năm 2022 tổ chức vào đầu tháng 9 vừa qua, KTO Việt Nam đặt mục tiêu xúc tiến đẩy mạnh du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Nhằm thúc đẩy hơn nữa việc quảng bá và tái khởi động du lịch Hàn Quốc, phía KTO Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again” chào đón du khách quay trở lại Hàn Quốc.

Chương trình miễn thị thực cho khách du lịch theo đoàn khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Yangyang với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày là một trong những chính sách chiến lược nhằm thúc đẩy du lịch khu vực tỉnh Gangwon - phía Bắc Hàn Quốc. Đón nhận chính sách này, hãng hàng không mới của Hàn Quốc “Fly Gangwon” dự kiến mở đường bay thẳng Yangyang - Hà Nội và Yangyang - TPHCM trong tháng 9.2022.

Cùng với tỉnh Gangwon, thành phố Busan hay hòn đảo thiên đường của Hàn Quốc - Jeju đều có những động thái tích cực nhằm thúc đẩy du lịch quốc tế bằng các chính sách hỗ trợ khách du lịch cũng như các công ty dịch vụ lữ hành.

“Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, năm 2022  đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Đây là sự kiện giúp cho các hoạt động giao lưu du lịch giữa hai nước được thúc đẩy hơn nữa.

KTO Việt Nam mong muốn giới thiệu du lịch Hàn Quốc, đặc biệt là các địa điểm du lịch địa phương chưa được nhiều người Việt Nam biết đến, đồng thời mở rộng sự đa dạng của các sản phẩm du lịch Hàn Quốc - vốn chỉ tập trung nhiều tại khu vực thủ đô - đến các tỉnh thành khác, từ đó phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch địa phương.

Từ đầu năm 2022 đến nay Hàn Quốc thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch nước ngoài như chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần, không quy định số mũi tiêm vaccine cần thiết đối với du khách đến với Hàn Quốc, mở nhiều khu vực xét nghiệm PCR tại sân bay Incheon để du khách có thể hoàn thành việc xét nghiệm nhanh chóng.

Hàn Quốc đã bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập cảnh để du khách thuận tiện hơn khi đi du lịch. Đặc biệt với thị trường Việt Nam - một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, hệ thống Q-code đã cho ra mắt phiên bản tiếng Việt, giúp du khách Việt thuận tiện hơn trong việc khai báo thông tin trực tuyến trước khi khởi hành.

Huyền Châu
TIN LIÊN QUAN

Liên kết vùng là cách làm hiệu quả để phục hồi du lịch ĐBSCL

Hải Minh |

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là thị trường tiềm năng và quan trọng, nhất là trong giai đoạn các địa phương xây dựng chiến lược thu hút khách nội địa.

Du khách quốc tế kỳ vọng như thế nào với ngành du lịch TPHCM?

Thanh Chân - Ngọc Lê |

TPHCM - Với hàng loạt giải pháp tháo gỡ khó khăn sau dịch COVID-19, ngành du lịch TPHCM đã đạt những tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến thành phố trong những tháng đầu năm 2022 vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Hiện TPHCM tiếp tục đầu tư, nâng cấp sản phẩm du lịch để hút khách quốc tế với mục đạt 2 triệu lượt trong năm 2022.

Để du lịch Việt Nam không lép vế trên sân nhà

Huyền Châu |

Chuyển đổi số đã chứng minh là tất yếu đối với mọi ngành nghề nếu muốn thích ứng và phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0. Du lịch cũng không nằm ngoại lệ, muốn chuyển mình mạnh mẽ phải ứng dụng công nghệ vào các hoạt động của mình.

"Một chạm đến Đà Nẵng" - Nâng cấp kích cầu du lịch trên không gian số

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Nâng cấp dự án "Một chạm đến Đà Nẵng", gia tăng tiện ích cho du khách trên nền tảng thương mại điện tử... là cách Đà Nẵng muốn quảng bá ngành du lịch trên không gian mạng, kích cầu với khách quốc tế trong thời gian tới.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Liên kết vùng là cách làm hiệu quả để phục hồi du lịch ĐBSCL

Hải Minh |

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là thị trường tiềm năng và quan trọng, nhất là trong giai đoạn các địa phương xây dựng chiến lược thu hút khách nội địa.

Du khách quốc tế kỳ vọng như thế nào với ngành du lịch TPHCM?

Thanh Chân - Ngọc Lê |

TPHCM - Với hàng loạt giải pháp tháo gỡ khó khăn sau dịch COVID-19, ngành du lịch TPHCM đã đạt những tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến thành phố trong những tháng đầu năm 2022 vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Hiện TPHCM tiếp tục đầu tư, nâng cấp sản phẩm du lịch để hút khách quốc tế với mục đạt 2 triệu lượt trong năm 2022.

Để du lịch Việt Nam không lép vế trên sân nhà

Huyền Châu |

Chuyển đổi số đã chứng minh là tất yếu đối với mọi ngành nghề nếu muốn thích ứng và phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0. Du lịch cũng không nằm ngoại lệ, muốn chuyển mình mạnh mẽ phải ứng dụng công nghệ vào các hoạt động của mình.

"Một chạm đến Đà Nẵng" - Nâng cấp kích cầu du lịch trên không gian số

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Nâng cấp dự án "Một chạm đến Đà Nẵng", gia tăng tiện ích cho du khách trên nền tảng thương mại điện tử... là cách Đà Nẵng muốn quảng bá ngành du lịch trên không gian mạng, kích cầu với khách quốc tế trong thời gian tới.