Sáng 4.9, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: Tiếp nối chuỗi sự kiện chào hè bùng nổ, ngành du lịch Khánh Hòa chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực phục vụ du khách dịp lễ Quốc khánh 2.9. Năm nay, kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sôi động.
Tổng lượng khách đến Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng đạt 356.815 lượt khách. Trong đó, khách lưu trú đạt 135.886 lượt khách, khách tham quan đạt 220.929 lượt người.
Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 65,33%. Riêng ngày 1-2.9, công suất phòng đạt trên 70%, tập trung tại một số khách sạn 4-5 sao khu vực ven biển và trung tâm thành phố. Dịp lễ năm nay hầu hết điểm đến không tăng giá dịch vụ, chú trọng đến chất lượng dịch vụ phục vụ khách. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 576 tỉ đồng.
Trong 4 ngày nghỉ lễ, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cũng đã đón khoảng 50 chuyến bay nội địa/ngày, với khoảng 300 khách/chuyến và 6 chuyến bay quốc tế với khoảng 150 khách/chuyến. Ngành đường sắt tăng cường thêm nhiều đôi tàu khách trên tuyến đường sắt Sài Gòn - Nha Trang, bình quân mỗi ngày 16 chuyến đến với 1.300 khách/ngày.
Một số khu, điểm vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đón khá đông khách như: Khu VinWonders Nha Trang đón khoảng 100.000 lượt khách, khu du lịch Đảo khỉ và Suối Hoa Lan đón khoảng 3.500 lượt khách, khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Nha Trang - I Resort đón hơn 5.000 lượt khách...
Theo đại diện Alma Resort, dịp lễ này công suất phòng đạt khoảng 75%, nhu cầu khách đặt ít hơn so với kỳ nghỉ lễ 30.4 do mùa hè vừa kết thúc. Đơn vị đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, nhân dịp lễ 2.9 như gói chào mừng ngày Quốc khánh với nhiều dịch vụ đi kèm tiết kiệm 50% cho du khách, chương trình vui chơi thưởng thức bữa trưa, bữa tối tự chọn mừng Quốc khánh… Công suất phòng bình quân 3 tháng hè tại Alma Resort đạt mức từ 65-70%.
Chuẩn bị cho dịp lễ 2.9, từ cuối tháng 8, Sở Du lịch Khánh Hòa đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật của các cơ sở kinh doanh lưu trú về niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, nhắc nhở các cơ sở nghiêm túc thực hiện quy định, đảm bảo quyền lợi cho khách. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp du lịch nghiêm chỉnh chấp hành các quy định đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, an toàn phòng cháy chữa cháy, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết...
Vì vậy, trong dịp lễ, đường dây nóng Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch 0947.528.000 và *2258 (24/24) chỉ tiếp nhận 2 vụ việc, phản ánh về tiếng ồn quảng cáo ảnh hưởng đến du khách nghỉ dưỡng tại khách sạn và giá tại quán cơm cao. Qua kiểm tra, giá cả tại quán đều được niêm yết rõ ràng, Trung tâm đã trực tiếp giải quyết và nhận được đồng thuận của du khách.