Đa dạng sản phẩm du lịch đặc trưng, hút khách đến TP Hồ Chí Minh

Thanh Thanh |

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh khai thác sản phẩm đặc trưng cũng như du lịch đường thủy để nâng tầm thương hiệu du lịch thành phố và thu hút khách.

Để thu hút khách, sản phẩm du lịch đặc trưng của quận, huyện và TP.Thủ Đức tiếp tục là chiến lược được ngành du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với các doanh nghiệp du lịch lữ hành tiếp tục triển khai đến cuối năm 2023.

Góp phần vào bức tranh tăng trưởng chung của ngành du lịch, Công ty Lữ hành Vietluxtour đổi mới chiến lược kinh doanh, tăng cường tiếp thị và các hoạt động xúc tiến thương mại. Đồng thời, tận dụng tối đa nguồn lực của điểm đến với các sự kiện kích cầu, quảng bá du lịch.

Trao đổi với Lao Động về tiềm năng phát triển loại hình du lịch này, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Vietluxtour cho hay đơn vị tiếp tục đa dạng hoá các tuyến xuyên Việt, tập trung vào đặc trưng văn hoá, ẩm thực và sự độc đáo của điểm đến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam so với các nước Đông Nam Á trong các chương trình liên tuyến Đông Dương.

Đặc biệt, phát triển dòng sản phẩm đặc trưng TP Hồ Chí Minh với sản phẩm tour xưa và nay, tham quan các di tích văn hoá, lịch sử Biệt động Sài Gòn, tour ẩm thực thưởng thức món ngon tại các nhà hàng, quán ăn đạt chứng nhận của Michelin Guide, tour sắc màu đêm thành phố.

Song song với sản phẩm du lịch đặc trưng địa phương, các sản phẩm tạo nên thương hiệu du lịch thành phố như du lịch đường thủy cũng được đẩy mạnh khai thác. Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đến năm 2030, du lịch đường thủy trở thành một trong các sản phẩm du lịch tạo sự khác biệt, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch của thành phố.

Theo đó, tổng số phương tiện vận chuyển đường thủy phục vụ khách du lịch đến năm 2025 sẽ đạt khoảng 200 ca nô, 100 tàu, thuyền và du thuyền các loại. Doanh thu du lịch đường thuỷ sẽ đạt khoảng 300 tỉ đồng/năm và tăng bình quân khoảng 10% trong những năm tiếp theo.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Thị trường du lịch “nóng” dần trước dịp nghỉ lễ 2.9

Ngọc Trang |

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 2.9 kéo dài 4 ngày, là cơ hội lý tưởng để các gia đình, nhóm bạn có thể tranh thủ chuyến du lịch cuối hè, trước khi con cái bước vào năm học mới.

Quảng bá văn hóa, du lịch từ các gameshow

Ngọc Dủ |

“Hành trình rực rỡ” tập trung khai thác đặc trưng lịch sử, văn hóa, con người ở mỗi vùng, miền trên đất nước. “2 ngày 1 đêm” lồng ghép hệ thống trò chơi, thử thách vào các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, ẩm thực đặc trưng của từng nơi các nghệ sĩ tham gia đi qua.

Nhà vệ sinh công cộng là thước đo đẳng cấp của một điểm đến du lịch

Hoàng Văn Minh |

Nhiều du khách bất ngờ và trầm trồ với việc thành phố Huế xây dựng và sắp đưa vào hoạt động hệ thống nhà vệ sinh công cộng chuẩn “5 sao” ở bờ bắc sông Hương.

Thắng Rangers, Hải Phòng gặp Incheon United tranh vé dự AFC Champions League

HOÀNG HUÊ |

Chiến thắng 4-1 trước Rangers của Hong Kong (Trung Quốc) giúp câu lạc bộ Hải Phòng giành quyền vào chơi trận play-off tranh vé dự AFC Champions League.

VinFast chính thức lên sàn chứng khoán Mỹ với vốn hoá 23 tỉ USD

Đức Mạnh |

Việc niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq được kỳ vọng hỗ trợ cho chiến lược toàn cầu của VinFast thông qua cơ hội tiếp cận thị trường vốn lớn.

Tin 20h: Đề xuất thay đổi cách tính lương hưu vì lo ngại cuộc sống về già

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 15.8: Thông tin mới nhất về vụ bắt cóc trẻ em tại Hà Nội; Định danh biển số: Còn bỡ ngỡ nhưng về sau sẽ thuận tiện; Đề xuất thay đổi cách tính lương hưu vì lo ngại cuộc sống về già...

Vụ bắt cóc ở Hà Nội: Đối tượng dọa "thích tiền hay thích con" để đòi 15 tỉ

Hoài Luân - Tô Thế |

Liên quan đến vụ bắt cóc bé trai 7 tuổi tại khu đô thị thuộc phường Việt Hưng (quận Long Biên) để tống tiền, Công an TP Hà Nội cho biết, đối tượng gây án dọa "thích tiền hay thích con" để ép gia đình bé trai giao 15 tỉ chuộc con.

Hà Nội 10 năm chưa giải tỏa xong 1 khu nhà sát Quảng trường Ba Đình

Lam Duy |

Theo quyết định năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ, khu nhà phía nam thảm cỏ Quảng trường Ba Đình phải được giải tỏa để thực hiện quy hoạch Khu trung tâm chính trị Ba Đình.

Thị trường du lịch “nóng” dần trước dịp nghỉ lễ 2.9

Ngọc Trang |

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 2.9 kéo dài 4 ngày, là cơ hội lý tưởng để các gia đình, nhóm bạn có thể tranh thủ chuyến du lịch cuối hè, trước khi con cái bước vào năm học mới.

Quảng bá văn hóa, du lịch từ các gameshow

Ngọc Dủ |

“Hành trình rực rỡ” tập trung khai thác đặc trưng lịch sử, văn hóa, con người ở mỗi vùng, miền trên đất nước. “2 ngày 1 đêm” lồng ghép hệ thống trò chơi, thử thách vào các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, ẩm thực đặc trưng của từng nơi các nghệ sĩ tham gia đi qua.

Nhà vệ sinh công cộng là thước đo đẳng cấp của một điểm đến du lịch

Hoàng Văn Minh |

Nhiều du khách bất ngờ và trầm trồ với việc thành phố Huế xây dựng và sắp đưa vào hoạt động hệ thống nhà vệ sinh công cộng chuẩn “5 sao” ở bờ bắc sông Hương.