So sánh 2 mẫu SUV điện Hyundai Ioniq 5 và VinFast VF 8

LÂM ANH |

Lợi thế của mẫu SUV điện VinFast VF 8 nằm ở động cơ mạnh mẽ cùng hệ thống trạm sạc phủ rộng toàn quốc, còn Hyundai Ioniq 5 mang thiết kế khác biệt, đồng thời thương hiệu có tuổi đời lâu năm.

Với lợi thế "sân nhà" VinFast VF 8 đang có mức giá hấp dẫn hơn so với đối thủ Hyundai Ioniq 5. Hiện tại cả 2 mẫu xe đang được hưởng chính sách 100% lệ phí trước bạ đối với xe điện. Do đó mức giá lăn bánh của 2 mẫu xe chênh lệch với giá niêm yết không nhiều.

Cụ thể, VinFast VF 8 có 2 phiên bản là VF 8 Eco và VF 8 Plus với giá niêm yết từ 1,129 tỉ đồng đến 1,659 tỉ đồng. Mức giá cụ thể tuỳ theo từng phiên bản và phụ thuộc vào việc xe có kèm pin hay không. Còn Hyundai Ioniq 5 chính thức được bán ra tại thị trường Việt với 2 phiên bản là Exclusive và Prestige với giá bán lần lượt tương ứng là 1,3 tỉ đồng và 1,45 tỉ đồng.

Thiết kế và trang bị ngoại thất

Về mặt kích thước, VinFast VF 8 có phần nhỉnh hơn đối thủ đến từ Hàn Quốc về cả 3 thông số dài x rộng x cao và khoảng sáng gầm xe. Thay vào đó, Hyundai Ioniq 5 lại có chiều dài cơ sở lên tới 3.000 mm (tương đương với các mẫu SUV Full size). Điều này giúp mẫu xe có khoang cabin và khoang hành khách khá rộng rãi.

Thiết kế của mẫu SUV điện Hyundai Ioniq 5. Ảnh: TC Motor
Thiết kế của mẫu SUV điện Hyundai Ioniq 5. Ảnh: TC Motor

Về mặt thiết kế, mẫu xe điện nhà Hyundai mang đậm bản sắc tương lai, khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành. Đối với VF8, mẫu xe vẫn gây ấn tượng với bộ đèn LED phía trước mang biểu tượng của thương hiệu Việt Nam. Ở phiên bản Eco, chiếc xe di chuyển trên bộ mâm 19 inch.

Riêng bản Plus sẽ được trang bị bộ mâm 20 inch lớn hơn. Các tính năng được trang bị ở ngoại thất của 2 mẫu xe không có quá nhiều khác biệt. Hyundai Ioniq 5 Prestige chỉ nhỉnh hơn nhờ trang bị tính năng khởi động từ xa.

Thiết kế của mẫu SUV điện VF 8. Ảnh: VinFast
Thiết kế của mẫu SUV điện VF 8. Ảnh: VinFast

Khoang nội thất

Hyundai Ioniq 5 sở hữu không gian nội thất được đánh giá khá thông minh. Điểm ấn tượng nhất phải kể đến là bệ tì tay di động có thể trượt với khoảng cách 140 mm để hành khách có thêm không gian khi sử dụng xe.

Bảng taplo được thiết kế theo phong cách tối giản loại bỏ các chi tiết thừa. Cùng với đó là kết hợp cùng những công nghệ hiện đại hàng đầu. Ioniq 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nên không gian giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông. Ghế ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn của xe đều được sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế.

Bên trong khoang lái của mẫu SUV điện Hyundai Ioniq 5. Ảnh: TC Motor
Bên trong khoang lái của mẫu SUV điện Hyundai Ioniq 5. Ảnh: TC Motor

Không gian nội thất xe điện VinFast VF 8 được thiết kế tinh giản, tạo độ rộng thoáng, thoải mái cho người ngồi bên trong. VF 8 có thiết kế gồm 5 chỗ ngồi, 2 hàng ghế thoải mái.

Cụm đồng hồ phía trước người lái được giản lược cho người điều khiển dễ dàng quan sát ở phía trước, cùng các thông tin quan trọng như tốc độ, dung lượng pin thông qua màn hình hắt trên kính lái HUD. Tuy nhiên, trên khoang lái của VF 8, đồng hồ tốc độ đã được lược bỏ ở khu vực sau vô-lăng, còn trên Ioniq 5 thì đồng hồ tốc độ vẫn hiển thị trên màn hình điện tử 12,3 inch.

Khoang lái của VF 8. Ảnh: VinFast
Khoang lái của VF 8. Ảnh: VinFast

Động cơ và an toàn

Hyundai Ioniq 5 được trang bị pin tiêu chuẩn 58 kWh và có tùy chọn pin 72,6 kWh. Xe có thể chạy được 480 km trên một lần sạc đầy pin. Tại Việt Nam, phiên bản xe chỉ có một lựa chọn động cơ sử dụng một động cơ điện và dẫn động cầu sau.

Xe điện VinFast VF 8 được trang bị 2 động cơ điện tại trục trước & trục sau, cho công suất tối đa lên tới 260 kW, tương đương với 349 mã lực (Bản Eco) và 300 kW, tương đương với 402 mã lực ở bản Plus.

Cả Hyundai Ioniq 5 và VinFast VF 8 đều nhận về chứng nhận an toàn 5 sao từ các tổ chức đánh giá quốc tế. Cả 2 mẫu xe đều có những tính năng an toàn tương đương ngoại trừ số lượng túi khí trên Hyundai Ioniq 5 là 6 túi khí còn trên VinFast VF 8 là 11 túi khí.

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Thêm nhiều tân binh đổ bộ, phân khúc xe điện ngày càng cạnh tranh

LÂM ANH |

Cuối năm nay, dự kiến phân khúc xe điện tại thị trường xe Việt sẽ càng thêm cạnh tranh khi nhiều hãng xe tung thêm sản phẩm. Mới đây vừa có thêm 3 mẫu xe điện mới được bổ sung vào danh sách lựa chọn của khách hàng Việt.

Người tiêu dùng Trung Quốc có hơn 100 lựa chọn khi mua SUV điện

LÂM ANH |

Cuộc chiến khốc liệt ở thị trường xe ôtô điện Trung Quốc đang diễn ra ở phân khúc SUV khi khách hàng có tới gần 100 lựa chọn với các thương hiệu khác nhau từ các hãng nội địa đến các hãng xe nước ngoài.

Porsche xác nhận kế hoạch cho dòng SUV điện

Quý An (theo Bloomberg) |

Trung Quốc và Mỹ là hai thị trường lớn mà Porsche đang nhắm đến trong cuộc chạy đua xe điện.

Từ cô gái bị dọa giết đến hành trình rực rỡ của Lisa (Blackpink)

Chí Long |

Là thành viên người nước ngoài duy nhất, Lisa đã có hành trình đầy khó khăn và chông gai để trở thành một phần của nhóm nhạc nữ nổi tiếng toàn cầu Blackpink.

Sa Pa mùa lúa chín níu chân du khách không nỡ rời xa

Linh Boo |

Mùa lúa chín vàng tô điểm cho những bản làng ở Sa Pa, Lào Cai thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh.

"Sức khoẻ" Tổng Công ty Xây dựng Số 1 trong liên danh Vietur, tiền “bốc hơi” 55%, lỗ gần 3 tỉ đồng

Quang Dân |

Tại ngày 30.6.2023, tổng tài sản Tổng Công ty Xây dựng Số 1 - CTCP (UPCoM: CC1) đạt 14.415 tỉ đồng, giảm 1.168 tỉ đồng so với hồi đầu năm. Đáng chú ý, tiền và các khoản tương đương tiền tại CC1 giảm nhanh từ 1.639 tỉ đồng về còn 897 tỉ đồng, tương ứng với “bốc hơi” 55% chỉ sau 6 tháng.

Nỗ lực thông đường, tiếp cận người dân bị cô lập sau lũ quét ở Mù Cang Chải

Bảo Nguyên |

Yên Bái - Sau nhiều nỗ lực dọn dẹp quốc lộ 32, đất đá lại tiếp tục sạt xuống khiến việc thông đường đến Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn.

Giá lúa tăng cao, nông dân "có lời nhưng vẫn tiếc"

VÂN HI |

Giá lúa gạo tại đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục tăng mạnh trong thời gian gần đây khiến nông dân vui mừng, song những người đã nhận tiền cọc sớm thì giá lúa càng tăng lại càng tiếc hùi hụi.

Thêm nhiều tân binh đổ bộ, phân khúc xe điện ngày càng cạnh tranh

LÂM ANH |

Cuối năm nay, dự kiến phân khúc xe điện tại thị trường xe Việt sẽ càng thêm cạnh tranh khi nhiều hãng xe tung thêm sản phẩm. Mới đây vừa có thêm 3 mẫu xe điện mới được bổ sung vào danh sách lựa chọn của khách hàng Việt.

Người tiêu dùng Trung Quốc có hơn 100 lựa chọn khi mua SUV điện

LÂM ANH |

Cuộc chiến khốc liệt ở thị trường xe ôtô điện Trung Quốc đang diễn ra ở phân khúc SUV khi khách hàng có tới gần 100 lựa chọn với các thương hiệu khác nhau từ các hãng nội địa đến các hãng xe nước ngoài.

Porsche xác nhận kế hoạch cho dòng SUV điện

Quý An (theo Bloomberg) |

Trung Quốc và Mỹ là hai thị trường lớn mà Porsche đang nhắm đến trong cuộc chạy đua xe điện.