Cầu Cây Khô được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM phê duyệt vào tháng 12.2015 với tổng vốn 500 tỉ đồng từ ngân sách TPHCM.
Cầu làm bằng bê tông cốt thép dài 485m, gồm 11 nhịp, rộng 12,5 cho hai làn xe ô tô và hai làn xe thô sơ. Dự án cũng xây dựng đường dẫn hai đầu cầu dài 292m, rộng 12,5m và đường dân sinh hai bên cầu dài 540m cùng hệ thống chiếu sáng trên cầu.
Dù khởi công từ cuối năm 2016, nhưng do vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng nên đến nay cầu mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Người dân trước đây di chuyển qua khu vực này bằng đò ngang hoặc chạy đường vòng với quãng đường khoảng 10km.
Cầu Cây Khô kết nối đường Nguyễn Bình (huyện Nhà Bè) với đường Phạm Hùng (huyện Bình Chánh), giúp rút ngắn quãng đường xuống còn 500m.
Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dân, mà còn giảm bớt áp lực giao thông trên các tuyến đường lân cận như Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Hữu Thọ.
Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Triệu Đỗ Hồng Phước cho biết, đây là một công trình trọng điểm, không chỉ là cầu dài nhất trên địa bàn huyện mà còn là một động lực quan trọng cho sự phát triển của khu vực.
Cầu Cây Khô sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối giữa huyện Nhà Bè, Quận 7 và huyện Bình Chánh, đồng thời góp phần thúc đẩy xã Phước Lộc trở thành vùng tăng trưởng mới của huyện Nhà Bè.
Ngoài cầu Cây Khô, dự kiến cầu Phước Long và cầu Rạch Đỉa với tổng vốn đầu tư lần lượt gần 400 tỉ đồng và hơn 500 tỉ đồng, cũng sẽ được thông xe vào ngày 31.12, góp phần cải thiện giao thông, tăng kết nối giữa huyện Nhà Bè và Quận 7.