Cụ thể, theo phương án thí điểm phân luồng, các phương tiện từ Trường Chinh nếu muốn rẽ trái vào Nguyễn Trãi thì đi trên 4 làn sát dải phân cách (tại phần đường cũ); nếu quay đầu thì đi trên một làn sát dải phân cách (tại phần đường cũ).
Phương tiện từ Trường Chinh muốn đi thẳng sang đường Láng thì đi trên 2 làn dưới gầm cầu vượt tại lối mở mới (về phía đường Tây Sơn). Phương tiện từ Trường Chinh muốn rẽ phải vào Tây Sơn thì đi trên một làn sát vỉa hè.
Cũng theo phương án phân luồng mới, phương tiện bị cấm rẽ trái trên đường Láng ra đường Tây Sơn. Cách lưu thông là đi thẳng qua nút giao và quay đầu rẽ trái tại điểm quay đầu đường Trường Chinh (cách nút giao 760m), sau đó đi thẳng về đường Láng hoặc rẽ phải vào Tây Sơn.
Cấm phương tiện đi thẳng rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng. Các phương tiện từ đường Nguyễn Trãi đến nút dưới gầm cầu phải rẽ phải liên tục về Trường Chinh và quay đầu tại điểm mở trên đường Trường Chinh, sau đó đi thẳng về đường Láng hoặc rẽ phải để vào Tây Sơn.
Phương tiện cao dưới 3,5m được phép lưu thông tại hai điểm quay đầu dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở phía đầu đường Nguyễn Trãi và Tây Sơn. Các phương tiện cao trên 3,5m phải qua khu vực trung tâm nút (tại vị trí đảm bảo tĩnh không) theo hướng dẫn của hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Phương tiện đi từ các hướng khác qua nút Ngã Tư Sở phải theo hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, biển báo, sơn kẻ và hướng dẫn của người điều khiển.
Trước đó, thành phố đã chi gần 5,5 tỉ đồng ngân sách để cải tạo hạ tầng, bao gồm điều chỉnh dải phân cách, đảo giao thông trong phạm vi nút giao Ngã Tư Sở kết hợp thảm nhựa bê tông cục bộ mặt đường trong nút; sơn, kẻ, đặt biển báo. Sau khi hoàn thành cải tạo, hướng đường Láng từ 16m được mở rộng lên 38m và hướng đường Trường Chinh từ 16m lên 27m.
Theo thống kê của ngành Giao thông, nút Ngã Tư Sở có lưu lượng thiết kế tối đa 3.000 phương tiện một giờ, nhưng hiện lên 8.000, nên thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm.