Long An thống nhất đề xuất phương án cao tốc cho đường Vành đai 4 TPHCM

An Long |

Tỉnh Long An đã họp thống nhất đề xuất làm đường Vành đai 4 TPHCM, đoạn qua Long An theo phương án đường cao tốc với tốc độ thiết kế 100km/h, 4 làn hoàn chỉnh, nền đường 25,5m.

UBND tỉnh Long An đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo, đề xuất triển khai các dự án giao thông: ĐT.827E, Vành đai 4 TPHCM đoạn qua Long An, Quốc lộ 62, ĐT.822B, ĐT.830C, đường Tân Tập - Long Hậu (đoạn từ đường Vành đai 4 đến ĐT.830), cầu Hùng Vương. Tại cuộc họp, sau khi nghe Sở Giao thông vận tải và đơn vị tư vấn báo cáo, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, cuộc họp thảo luận và ra thông báo kết luận thống nhất các nội dung:

Làm cao tốc cho đường Vành đai 4 TPHCM

Liên quan đến dự án đường Vành đai 4 TPHCM, đoạn qua tỉnh Long An, thống nhất chọn mặt cắt ngang rộng 25,5m để đồng bộ với các tỉnh, thành còn lại trên tuyến (Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, TPHCM). Đồng thời, chọn phương án làm đường cao tốc, tốc độ 100km/h, 4 làn xe hoàn chỉnh. Đoạn sau cầu Cần Giuộc đến ranh giới tỉnh Long An và TPHCM (từ Km68+800 đến Km74+500, dài 5,7km) đi trên cao để không phá vỡ quy hoạch đô thị, phù hợp với mỹ quan, kiến trúc khu đô thị hiện đại.

Kết luận cũng thống nhất chọn vị trí trạm dừng nghỉ trên địa bàn huyện Đức Huệ, diện tích khoảng 10ha, trong đó trạm dừng chân khoảng 1ha, phần còn lại quy hoạch kết hợp xây dựng các khu thương mại, dịch vụ. Chi phí tái định cư thống nhất tính chung vào tổng mức đầu tư dự án để đề xuất Trung ương hỗ trợ vốn.

Về vị trí, quy mô các khu tái định cư, các huyện phối hợp đề xuất vị trí cụ thể, không bắt buộc mỗi huyện đều có khu tái định cư (có thể tập trung vào một hoặc vài vị trí, dùng chung cho các huyện) và đưa vào định hướng quy hoạch của các huyện. Thực hiện giải phóng mặt bằng một lần cho tất cả các hạng mục (kể cả các vị trí vuốt nối tại các nút giao) theo quy mô giai đoạn hoàn thiện.

Đối với cơ chế vốn, thống nhất kiến nghị ngân sách trung ương 90%, ngân sách tỉnh 10%.

Thông báo kết luận thống nhất giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với đơn vị tư vấn, các sở, ngành và địa phương hoàn chỉnh phương án đầu tư theo các nội dung trên để làm cơ sở tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Cán sự đảng UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến.

3 phương án mở rộng Quốc lộ 62

Đối với mở rộng Quốc lộ 62 (sau khi Bộ Giao thông vận tải mở rộng tuyến Quốc lộ 62 hiện hữu, tỉnh Long An tiếp tục đầu tư mở rộng thêm), kết luận thống nhất đề nghị nghiên cứu theo 3 phương án:

Quốc lộ 62 hiện tại nhỏ hẹp, xuống cấp. Ảnh: An Long
Quốc lộ 62 hiện tại nhỏ hẹp, xuống cấp. Ảnh: An Long

Phương án 1, hướng tuyến bám theo hướng tuyến dự án mở rộng Quốc lộ 62 do Bộ Giao thông vận tải đang lập dự án đầu tư (cơ bản bám theo Quốc lộ 62 hiện hữu, trừ đoạn qua thị trấn Tân Thạnh tuyến đi vòng về phía Bắc để tránh thị trấn Tân Thạnh và nắn chỉnh cục bộ một số vị trí khác để đảm bảo các yếu tố hình học của cấp đường).

Phương án 2, đoạn từ đầu dự án đến ngã ba Tuyên Nhơn mới và đoạn từ giao ĐT.819 đến giáp thị xã Kiến Tường tim tuyến giữ nguyên theo phương án 1; đoạn từ ngã ba Tuyên Nhơn mới đến nút giao với ĐT.819, phóng tuyến đi mới không đi theo tuyến hiện hữu; đoạn từ giáp thị xã Kiến Tường đến cuối dự án, phóng tuyến mới rẽ trái đến giao với đường ĐT.MM02 (đường song hành Quốc lộ 62) theo quy hoạch và tiếp tục đi theo đường song hành đến cuối tuyến.

Phương án 3, đoạn từ đầu dự án đến ngã ba Tuyên Nhơn mới tim tuyến giữ nguyên theo phương án 1; Đoạn còn lại phóng tuyến đi mới: Từ ngã ba Tuyên Nhơn mới tuyến đi mới đến giao với ĐT.819, sau đó rẽ trái theo ĐT.819 đến giao với đường ĐT.MM02 (đường song hành Quốc lộ 62) theo quy hoạch và tiếp tục đi theo đường song hành đến cuối tuyến.

Kết luận cũng giao Sở Giao thông vận tải hoàn thiện các phương án chậm nhất trong tháng 9.2024, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Cán sự đảng UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong năm 2024 đề xuất đưa dự án mở rộng Quốc lộ 62 vào danh mục công trình trọng điểm của tỉnh nhiệm kỳ 2026 - 2030.

An Long
TIN LIÊN QUAN

TPHCM và 4 tỉnh thống nhất phương án làm Vành đai 4 hơn 100.000 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Dự án Vành đai 4 TPHCM dài 207km, đi qua TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng mức đầu tư khoảng 106.000 tỉ đồng. Mỗi địa phương sẽ chủ trì thực hiện đoạn đi qua địa bàn.

Vẫn loay hoay phương án đầu tư Vành đai 4 TPHCM

MINH QUÂN |

Với tổng chiều dài gần 200km đi qua 5 tỉnh, thành, Vành đai 4 TPHCM là dự án trọng điểm quốc gia, đóng vai trò quan trọng đột phá hạ tầng liên vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuy nhiên đến nay, các địa phương liên quan vẫn chưa thống nhất được phương án đầu tư.

Dự án Vành đai 4 TPHCM qua Bình Dương sẽ có 2 trạm dừng chân

ĐÌNH TRỌNG |

HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua các nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm. Trong đó, điều chỉnh bổ sung 2 trạm dừng chân trên dự án đường Vành đai 4 TPHCM, đoạn qua Bình Dương.

Ôtô nối đuôi nhau chờ đăng kiểm ở Hà Nội

Thiện Nhân |

Trong ngày cuối tuần, nhiều chủ phương tiện tranh thủ đi đăng kiểm cho xe ôtô, một số trung tâm đăng kiểm bị ùn ứ.

Nga từng bước chiếm lĩnh thị trường năng lượng quan trọng của EU

Ngọc Vân |

Nga hiện là nhà cung cấp khí tự nhiên hoá lỏng (LNG) lớn thứ hai cho EU sau Mỹ, từng bước chiếm lĩnh thị phần năng lượng quan trọng này.

Đồng loạt kiểm tra các tiệm vàng, nhiều mánh khóe kinh doanh sẽ bị lật tẩy

Cường Ngô |

Công tác kiểm tra chuyên đề với mặt hàng vàng tại các tiệm vàng của cơ quan quản lý thị trường đang được thúc đẩy quyết liệt. Các nhóm vấn đề kiểm tra như đăng ký kinh doanh và điều kiện kinh doanh; chấp hành quy định pháp luật về nhãn hàng hóa; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Người dân vùng cao Yên Bái chật vật với khô hạn, thiếu nước

Đinh Đại |

Dù mới bắt đầu mùa nắng nóng đầu hè nhưng hàng trăm hộ dân ở xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã chật vật vì thiếu nước sinh hoạt.

Cận cảnh nhà máy điện hơn 1 tỉ USD đang thi công ở Đồng Nai đạt tiến độ 85%

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động tại công trường thi công Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 (xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch), hàng nghìn cán bộ, kỹ sư, công nhân miệt mài thi công trong cả ngày lễ lẫn ngày thường. Đến nay, tổng tiến độ dự án đã đạt 85%. Đây là dự án nhiệt điện sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên tại Việt Nam, tổng mức đầu tư 1,4 tỉ USD.

TPHCM và 4 tỉnh thống nhất phương án làm Vành đai 4 hơn 100.000 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Dự án Vành đai 4 TPHCM dài 207km, đi qua TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng mức đầu tư khoảng 106.000 tỉ đồng. Mỗi địa phương sẽ chủ trì thực hiện đoạn đi qua địa bàn.

Vẫn loay hoay phương án đầu tư Vành đai 4 TPHCM

MINH QUÂN |

Với tổng chiều dài gần 200km đi qua 5 tỉnh, thành, Vành đai 4 TPHCM là dự án trọng điểm quốc gia, đóng vai trò quan trọng đột phá hạ tầng liên vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tuy nhiên đến nay, các địa phương liên quan vẫn chưa thống nhất được phương án đầu tư.

Dự án Vành đai 4 TPHCM qua Bình Dương sẽ có 2 trạm dừng chân

ĐÌNH TRỌNG |

HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua các nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư 2 dự án giao thông trọng điểm. Trong đó, điều chỉnh bổ sung 2 trạm dừng chân trên dự án đường Vành đai 4 TPHCM, đoạn qua Bình Dương.