Doanh nghiệp nợ lương người lao động, xe buýt Đà Nẵng hoạt động cầm chừng

THÙY TRANG |

Doanh nghiệp vận hành xe buýt trợ giá Đà Nẵng nợ lương nên người lao động ngưng việc gần 2 tháng nay khiến các tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố hoạt động cầm chừng, lúc có lúc không. Điều này gây bất tiện cho người dân khi phải đợi xe vài tiếng đồng hồ.

Đợi xe buýt đến thì trễ học, trễ việc

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, con chị thường đón xe buýt R16 tại trạm 559 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê để đi học nhưng gần nửa tháng nay, chuyến xe R16 chạy tần suất không ổn định.

“Bình thường thì cứ 10-15 phút sẽ có 1 chuyến, trong đó có chuyến lúc 6h15 mỗi ngày tiện cho con đón xe đi học. Thế nhưng, thời gian gần đây, đến 6h35 mới có chuyến xe, học sinh bị trễ học. Thêm vào đó, lượng xe cũng ít hơn nên xe lúc nào cũng đông đúc, không có chỗ ngồi” – chị Thảo cho hay.

Có cùng thắc mắc như chị Thảo, anh Nguyễn Văn Bình (cùng trú quận Thanh Khê) cho biết tuyến xe buýt R16 được nhiều học sinh, sinh viên chọn di chuyển đến các trường trên địa bàn thành phố nhưng nay xe hoạt động không ổn định, học sinh, sinh viên có lúc chờ cả tiếng đồng hồ mới có chuyến xe.

“Năm học mới sắp bắt đầu, tôi mong đơn vị quản lý xe buýt Đà Nẵng xem xét cho hoạt động ổn định trở lại với những tuyến xe như R16 để các em học sinh đi học đúng giờ và không phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ như hiện nay. Đó mới là thực hiện đúng tinh thần khuyến khích người dân sử dụng xe buýt chứ sao nay người dân cần dùng thì lại không có?”- anh Bình nói.

Doanh nghiệp nợ lương, xe buýt thành phố “chập chờn”

Không riêng gì tuyến xe buýt R16, từ đầu tháng 7 đến nay, nhiều tuyến xe buýt tại Đà Nẵng đã phải ngưng hoạt động do Công ty Quảng An 1 – đơn vị vận hành xe buýt trợ giá của thành phố nợ lương người lao động. Từ đó đến nay, dù doanh nghiệp nhiều lần hứa hẹn nhưng vẫn chưa trả lương, người lao động vẫn tiếp tục ngưng việc.

s
Người lao động làm việc cho doanh nghiệp vận hành xe buýt Đà Nẵng ngưng việc tập thể từ tháng 7 đến nay. Ảnh: Thùy Trang

Hệ quả, một số tuyến xe được hoạt động cầm chừng, thay vì 15 phút có một chuyến thì nay người dân phải đợi từ 30 phút đến 2 tiếng đồng hồ mới có một chuyến.

Các tuyến xe ngưng cũng làm cho hành trình của người dân di chuyển bị ngắt quãng. Đơn cử như tuyến xe R4A không chạy đều, người dân khó đi nối tuyến với xe số 07, số 08, số 12 để kịp giờ làm.

Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng, Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng xác nhận, do sự cố từ phía doanh nghiệp vận hành là Công ty Cổ phần công nghiệp Quảng An 1 nên tuyến buýt R16 đã không thực hiện đầy đủ chuyến lượt theo quy định.

Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng đã nhắc nhở, chấn chỉnh và yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương khắc phục để có thể đưa các tuyến buýt hoạt động lại đầy đủ, đúng giờ trong thời gian sớm nhất để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Khi các xe trở lại hoạt động bình thường, đầy đủ, Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng sẽ lập tức có thông báo tới hành khách. Trong thời gian doanh nghiệp đang khắc phục sự cố, số lượt xe vẫn chưa đảm bảo.

Cụ thể, mỗi ngày trên trang thông tin của xe buýt Đà Nẵng phải đăng thông tin các tuyến 04, 16, 17 hoạt động vào các khung giờ nào để người dân theo dõi. Các tuyến buýt 05, 07, 08, 11, 12 hoạt động bình thường với biểu đồ đầy đủ chuyến.

“Xe buýt là phương tiện công cộng và phải tiện dụng thì người dân mới chọn đi chứ mỗi ngày phải theo dõi giờ xuất bến thế này, với nhiều người không dùng mạng xã hội thì làm sao biết được mà đợi xe. Giờ có muốn đi xe buýt để đi học, đi làm còn khó hơn bắt xe ôm công nghệ” – anh Bình phàn nàn.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

TPHCM dừng dự án BRT số 1, đẩy nhanh tổ chức lại mạng lưới xe buýt

MINH QUÂN |

Việc TPHCM dừng thực hiện dự án xe buýt nhanh (BRT) số 1 không có gì bất ngờ bởi cách đây 2 năm Sở GTVT TPHCM đã từng đề xuất tạm hoãn thực hiện do không hiệu quả. Thời gian tới, TPHCM sẽ triển khai tái cấu trúc mạng lưới xe buýt...

Đến năm 2030, Việt Nam phấn đấu có 30% xe buýt điện

Hiếu Anh |

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đến năm 2025, 100% xe buýt thay thế, đầu tư mới sẽ sử dụng điện, năng lượng xanh. Theo đó, đến năm 2030, tỷ lệ xe buýt điện phấn đấu đạt 30%.

Thành ủy TPHCM thống nhất dừng dự án xe buýt nhanh BRT gần 3.300 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã thống nhất chủ trương dừng thực hiện dự án Phát triển giao thông xanh TPHCM - dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT) số 1 tổng mức đầu tư gần 3.300 tỉ đồng.

Điểm chuẩn đại học 2023 có chênh lệch lớn giữa các ngành

Tường Vân |

Năm 2023, điểm chuẩn tại nhiều trường có sự chênh lệch giữa các ngành.

Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia sẽ giúp quản lý "cơn sốt" nhân tài

Vương Trần |

Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về nhân tài Việt Nam; thiết lập, phát triển mạng lưới Nhân tài Việt Nam toàn cầu, các giải pháp cải thiện chỉ số của Việt Nam trong bảng xếp hạng Chỉ số cạnh tranh nhân tài toàn cầu...

Bỏ 10 triệu đồng để ngồi ăn 15 phút lửng lơ trên đỉnh thác nước ở Brazil

Minh Anh |

Một cặp đôi khiến cộng đồng mạng sửng sốt với bữa ăn trên chiếc bàn treo lơ lửng ở thác nước cao 90 mét, tương đương tòa nhà 30 tầng ở Brazil.

Nghệ An: Làm rõ vụ một nam sinh 13 tuổi chết đuối trong bể bơi trường học

Quỳnh Trang |

Chiều 24.8, một lãnh đạo UBND phường Hà Huy Tập, TP Vinh Nghệ An, cho biết chính quyền địa phương đang yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trường Tộ báo cáo, làm rõ vụ một nam sinh 13 tuổi chết đuối trong bể bơi trường này.

Xe cũ, biển số đẹp "đứng hình" dù đại hạ giá sau ngày định danh biển số

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

TP Hồ Chí Minh - Sau ngày 15.8 khi Thông tư 24 của Bộ Công an về biển số định danh có hiệu lực, nhiều nơi chủ hàng gom những chiếc xe biển số đẹp như ngũ quý, tứ quý trị giá từ vài trăm triệu đến cả tỉ đồng trước đó, đang "đứng hình". Nhiều cửa hàng kinh doanh xe cũ dòng phổ thông khác cũng rơi vào cảnh nhiều ngày chưa bán được xe nào.

TPHCM dừng dự án BRT số 1, đẩy nhanh tổ chức lại mạng lưới xe buýt

MINH QUÂN |

Việc TPHCM dừng thực hiện dự án xe buýt nhanh (BRT) số 1 không có gì bất ngờ bởi cách đây 2 năm Sở GTVT TPHCM đã từng đề xuất tạm hoãn thực hiện do không hiệu quả. Thời gian tới, TPHCM sẽ triển khai tái cấu trúc mạng lưới xe buýt...

Đến năm 2030, Việt Nam phấn đấu có 30% xe buýt điện

Hiếu Anh |

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đến năm 2025, 100% xe buýt thay thế, đầu tư mới sẽ sử dụng điện, năng lượng xanh. Theo đó, đến năm 2030, tỷ lệ xe buýt điện phấn đấu đạt 30%.

Thành ủy TPHCM thống nhất dừng dự án xe buýt nhanh BRT gần 3.300 tỉ đồng

MINH QUÂN |

TPHCM - Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã thống nhất chủ trương dừng thực hiện dự án Phát triển giao thông xanh TPHCM - dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT) số 1 tổng mức đầu tư gần 3.300 tỉ đồng.