Điều kiện, tiêu chuẩn để giảng viên đại học xét thăng hạng

Vân Trang |

Giảng viên đại học nếu đáp ứng đủ tiêu chuẩn và điều kiện sẽ được xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) xây dựng dự thảo Thông tư Quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập và trường cao đẳng sư phạm.

Thông tư này quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập như sau:

Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (hạng II), mã số V.07.01.02

Viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập được đăng ký dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (hạng II), mã số V.07.01.02 khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau:

Cơ sở giáo dục đại học công lập có nhu cầu và được cấp có thẩm quyền cử tham dự kỳ xét thăng hạng.

Đang giữ chức danh nghề nghiệp giảng viên (hạng III), mã số V.07.01.03.

Được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong năm công tác liền kề trước năm dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (hạng II), mã số V.07.01.02; có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp tốt; không trong thời hạn xử lý kỷ luật, không trong thời gian thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật viên chức quy định tại Điều 56 Luật Viên chức được sửa đổi, bổ sung tại khoản 8 Điều 2 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.

Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận nhiệm vụ chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (hạng II), mã số V.07.01.02.

Đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (hạng II), mã số V.07.01.02 quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 6 Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT ngày 26.10.2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập.

Đáp ứng yêu cầu về thời gian công tác tối thiểu giữ chức danh nghề nghiệp giảng viên (hạng III), mã số V.07.01.03 hoặc tương đương theo quy định tại điểm g khoản 3 Điều 6 Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT.

Tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên cao cấp (hạng I), mã số V.07.01.01

Viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập được đăng ký dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên cao cấp (hạng I), mã số V.07.01.01 khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau:

Cơ sở giáo dục đại học công lập có nhu cầu và được cấp có thẩm quyền cử tham dự kỳ xét thăng hạng.

Đang giữ chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (hạng II), mã số V.07.01.02.

Được xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong năm công tác liền kề trước năm dự xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giảng viên cao cấp (hạng I), mã số V.07.01.01; có phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp tốt; không trong thời hạn xử lý kỷ luật, không trong thời gian thực hiện các quy định liên quan đến kỷ luật viên chức quy định tại Điều 56 Luật Viên chức được sửa đổi, bổ sung tại khoản 8 Điều 2 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.

Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận nhiệm vụ chức danh nghề nghiệp giảng viên cao cấp (hạng I), mã số V.07.01.01.

Đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên cao cấp (hạng I), mã số V.07.01.01 quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 7 Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT.

Đáp ứng yêu cầu về thời gian công tác tối thiểu giữ chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (hạng II), mã số V.07.01.02 hoặc tương đương theo quy định tại điểm h khoản 3 Điều 7 Thông tư số 40/2020/TT-BGDĐT.

Vân Trang
TIN LIÊN QUAN

Học sinh phổ thông được học trước chương trình đại học

Vân Trang |

Một số trường đại học hiện nay bắt đầu triển khai chương trình cho học sinh phổ thông học trước một số học phần đại học.

Giáo viên đau đầu khi phân luồng học sinh

Trà My |

Vài năm trở lại đây, công tác tuyển sinh cấp THPT không chỉ trở thành đề tài nhận được sự quan tâm của phụ huynh mà còn là vấn đề khiến giáo viên bối rối, đặc biệt ở khâu tư vấn hướng nghiệp, phân luồng học sinh.

Bỏ thi, giáo viên tiểu học cần đáp ứng tiêu chí nào để được thăng hạng?

Vân Trang |

Để được thăng hạng, giáo viên tiểu học cần đảm bảo điều kiện, tiêu chí dưới đây.

Bảo hiểm Agribank báo lãi lớn, 78% tổng tài sản gửi ngân hàng

Minh Ánh - Quang Dân |

Trong năm 2023, lợi nhuận của Bảo hiểm Agribank chủ yếu đến từ hoạt động đầu tư, chứ không tới từ hiệu quả kinh doanh bảo hiểm gốc.

Hơn 1.000 đoàn viên tham gia Tết sum vầy do LĐLĐ tỉnh Ninh Bình tổ chức

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 do LĐLĐ tỉnh Ninh Bình tổ chức đã thu hút trên 1.000 đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) tham gia. Chương trình đã để lại ấn tượng cùng những cung bậc cảm xúc trong lòng mỗi đoàn viên, CNLĐ.

Toàn cảnh Bệnh viện Nhi Hà Nội gần 800 tỉ đồng đang xây dựng

HỮU CHÁNH |

Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 794 tỉ đồng, quy mô 200 giường bệnh nội trú, dự kiến hoàn thành vào quý III/2024.

Bật mí cách làm du lịch của người miền Tây để hút khách nước ngoài

YẾN PHƯƠNG |

Hiện nay, người làm du lịch tại miền Tây đang chú trọng các hoạt động nổi bật, riêng biệt để thu hút du khách nước ngoài. Tận dụng nguồn tài nguyên tự nhiên sẵn có, một số đơn vị đã và đang khai thác có hiệu quả về thế mạnh sông nước, miệt vườn, văn hoá, ẩm thực Nam Bộ...

Cảnh giác với thủ đoạn làm giả biên lai chuyển khoản

THU GIANG |

Thời gian qua, lợi dụng lòng tin của người dân, nhiều đối tượng đã liên tục quảng cáo rầm rộ về dịch vụ làm giả biên lai chuyển tiền của các ngân hàng thương mại khác nhau trên các nền tảng mạng xã hội để lừa đảo dịp cận Tết.

Học sinh phổ thông được học trước chương trình đại học

Vân Trang |

Một số trường đại học hiện nay bắt đầu triển khai chương trình cho học sinh phổ thông học trước một số học phần đại học.

Giáo viên đau đầu khi phân luồng học sinh

Trà My |

Vài năm trở lại đây, công tác tuyển sinh cấp THPT không chỉ trở thành đề tài nhận được sự quan tâm của phụ huynh mà còn là vấn đề khiến giáo viên bối rối, đặc biệt ở khâu tư vấn hướng nghiệp, phân luồng học sinh.

Bỏ thi, giáo viên tiểu học cần đáp ứng tiêu chí nào để được thăng hạng?

Vân Trang |

Để được thăng hạng, giáo viên tiểu học cần đảm bảo điều kiện, tiêu chí dưới đây.