Theo thống kê, album “Drama” ngay từ khi ra mắt vào đầu tháng 11 cho đến nay đã tiêu thụ hơn 1 triệu bản. Sản phẩm âm nhạc mới này cũng đánh dấu thành công tiếp theo của aespa khi là album thứ 3 liên tiếp đạt hơn triệu bản.
Lý giải về thành công vượt bậc chỉ sau 3 năm nhóm nhạc nữ này ra mắt, có không ít đánh giá từ giới chuyên môn cho rằng, aespa cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chính mình cũng như tự tìm những dòng nhạc mới, phù hợp với khả năng cũng như bắt kịp thị hiếu nghe nhìn của giới trẻ châu Á.
Đặc biệt, aespa cũng rất được quốc gia tỉ dân là Trung Quốc ưa chuộng bởi dòng nhạc sôi động, trẻ trung và điều này thể hiện ở chính sản phẩm mới vừa phát hành “Drama” của nhóm khi dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu bán album kỹ thuật số trên 2 nền tảng nghe nhạc lớn là QQ Music và KuGou Music.

Chính vì thế không ngạc nhiên khi ở khoảng thời gian này, công ty quản lý nổi tiếng SM Entertainment gần như tập trung đầu tư cho “gà nhà” aespa trên mọi mặt trận. Và tất nhiên, có không ít sự kỳ vọng về aespa trong việc tạo lập thành tích giống như nhóm nhạc Blackpink làm được trên thế giới. Tuy nhiên, nhóm nhạc nữ có 4 thành viên vẫn cần có thêm thời gian để mài dũa và khẳng định mình tại thị trường Hàn Quốc rồi đến các nước láng giềng, sau đó mới vươn ra ngoài tầm quốc tế.
aespa được biết đến là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc gồm 4 thành viên: Karina, Giselle, Winter và Ningning. Nhóm chính thức ra mắt vào năm 2020 với đĩa đơn đầu tay “Black Mamba” và nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả bởi âm nhạc cá tính, phong thái trẻ trung cũng như sự thân thiện, rất chiều lòng fan của aespa.