Cụ thể, nhiều ca khúc phát hành trong năm 2023 chiếm được cảm tình của người hâm mộ và khán giả trên toàn thế giới.
Trong thời đại kỹ thuật số, có rất nhiều nền tảng phát trực tuyến nơi người hâm mộ có thể nghe những bản nhạc phổ biến nhất. Năm nay, lần đầu tiên, YouTube Music đảm bảo vị trí nền tảng phát nhạc phổ biến nhất Hàn Quốc, vượt qua Melon của Kakao Entertainment về số lượng người dùng hàng ngày.
Cuối năm 2023, YouTube đã tung top 10 ca khúc được yêu thích nhất trên YouTube Music tại Hàn Quốc năm 2023 (dữ liệu từ ngày 26.1.2023 đến ngày 21.12.2023).
Cụ thể top 10 ca khúc như sau:
1. IVE “I AM” (132,95 triệu lượt phát).
2. NewJeans “OMG” (114,42 triệu lượt phát).
3. NewJeans “Ditto” (111 triệu lượt nghe).
4. Yoasobi “Idol” (98,52 triệu lượt phát).
5. IVE “Kitsch” (86,75 triệu lượt nghe).
6. Jungkook ft. Latto "Seven" (83,96 triệu lượt nghe).
7. Imase “Night Dancer” (83,93 triệu lượt phát).
8. (G)I-DLE "Queen Card" (78,29 triệu lượt nghe).
9. NewJeans “Super Shy” (70,83 triệu lượt phát).
10. NewJeans “Hype Boy” (69,01 triệu lượt phát).
Điều đáng chú ý là trong top 10 này không có sự góp mặt của Jisoo của Blackpink. Trong khi vào tháng 3 năm nay, cô đã tung sản phẩm solo là MV "Flower" lên YouTube và lập loạt kỉ lục.
Thành viên Jennie của Blackpink cũng tung bài hát "You & Me" và tháng 10 vừa qua cũng không nằm trong danh sách này.