Các tour du lịch nước ngoài "tăng nhiệt" cùng lễ 2.9

Thanh Chân |

Không chỉ có tour trong nước, dịp lễ 2.9, tour đi nước ngoài (outbound) cũng khởi sắc. Đây là cơ hội để ngành du lịch lấy lại "phong độ", tiến nhanh trên chặng đường phục hồi và tăng trưởng trong thời gian tới

"Bùng nổ" du lịch 2.9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày dự kiến là đợt "bùng nổ" nhu cầu du lịch của người dân sau mùa cao điểm hè 2022 vừa qua.

Các doanh nghiệp liên tiếp nhận hàng chục nghìn lượt đăng ký các sản phẩm du lịch trong và ngoài nước. Bởi sau 2 năm bị cản trở vì dịch COVID-19, đây được xem là mùa Thu - Đông đầu tiên, du khách Việt có thể thoải mái du lịch cùng người thân và bạn bè.

 
Khách đến mua tour đi nước ngoài dịp lễ 2.9.

Theo khảo sát, nhiều tour nghỉ lễ 2.9 "cháy vé” do nhiều đoàn khách lớn mua tour trước cả tháng. Các sản phẩm du lịch được các doanh nghiệp đầu tư đổi mới, cập nhật liên tục để khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi muốn "xê dịch".

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty Du lịch TST tourist đánh giá du lịch hè năm nay sôi động trở lại với cả thị trường trong nước và quốc tế. Chưa trở lại mức tương ứng với cùng kỳ năm 2019, tuy nhiên ngành du lịch trong nước đã có "điểm sáng".

Theo đó, du lịch trong nước có tốc độ phục hồi rất nhanh và các địa phương đều có hệ thống sản phẩm dịch vụ mới cùng chất lượng tốt. Dịp nghỉ lễ 2.9 kéo dài 4 ngày là điểm chốt cho mùa Hè sôi động, chuẩn bị cho thị trường du lịch cuối năm cũng như năm 2023.

Du lịch outbound “tăng nhiệt”

Dịp lễ 2.9, các tour đi Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản hoặc xa hơn là Châu Âu và châu Mỹ được du khách "săn đón". Ngoài ra, thời điểm này, các nước ở Nam bán cầu bước vào mùa Xuân. Vì vậy, các tour du lịch đến Úc - tham gia Lễ hội hoa Floriade và tour Nam Phi - ngắm nhìn sắc hoa phượng tím cũng thu hút người dân lựa chọn. 

 
Nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Việt tăng.

Trao đổi với Báo Lao Động về mảng du lịch outbound, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel nhận định Việt Nam đã chính thức mở cửa từ 15.3.2022, trên thực tế, thị trường này bắt đầu phục hồi từ khoảng cuối tháng 5 - đầu tháng 6.

"Mùa cao điểm du lịch hè, công ty ghi nhận lượng khách du lịch outbound khá khả quan. Xu hướng du khách chọn các tour và combo du lịch Đông Nam Á, Đông Bắc Á (Hàn Quốc), Tây Á. Có thể thấy sau 2 năm không thể du lịch nước ngoài vì dịch COVID-19, nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Việt tăng" - bà Vân Khanh cho hay.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, bước vào tháng 8 đến nay, các đoàn lớn đi du lịch nước ngoài với các điểm đến Châu Âu tiêu biểu như Pháp - Thuỵ Sĩ – Ý; Tây Ban Nha – Pháp – Ý; các tuyến gần như Thái Lan và Singapore với số lượng từ trên 50 khách đến gần 100 khách đã bắt đầu tăng nhanh.

Sự khởi sắc của thị trường outbound trong dịp lễ 2.9 là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt. Đây cũng là cơ hội để ngành "công nghiệp không khói" lấy lại "phong độ", tiến nhanh trên chặng đường phục hồi và tăng trưởng trong thời gian tới.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến "cháy phòng" trong dịp lễ 2.9

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 sắp tới, nhiều cơ sở lưu trú tại địa phương đều dự báo sẽ kín phòng. Ngành du lịch cũng lên kế hoạch để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách vui chơi trong dịp lễ.

Du lịch TP.Hồ Chí Minh tăng tốc dịp lễ 2.9

THANH CHÂN - NGỌC LÊ |

Hàng loạt tour du lịch mới, độc đáo ngành du lịch TPHCM tung ra trong dịp lễ 2.9 với mức giá ưu đãi. Đây cũng là một trong những thời điểm đưa du lịch thành phố phát triển, nâng tầm trên thị trường trong và ngoài nước.

Dịp lễ 2.9, thị trường du lịch "tăng nhiệt", khách nườm nượp đến mua tour

THANH CHÂN - NGỌC LÊ |

TPHCM - Theo ghi nhận tại các công ty dịch vụ lữ hành ở thành phố, đông đảo khách đến tư vấn và mua tour du lịch dịp lễ 2.9. Không chỉ tour nội địa, tour quốc tế cũng thu hút nhiều khách lựa chọn.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Chờ đợi cuộc tái cấu trúc trên thị trường bất động sản

ANH HUY |

Ở góc độ tích cực, bối cảnh trầm lắng, tắc thanh khoản của thị trường bất động sản (BĐS) trong nhiều tháng qua thúc đẩy cuộc tái cấu trúc trên thị trường mạnh mẽ hơn. Không chỉ doanh nghiệp cơ cấu lại sản phẩm, mà nhà đầu tư cũng dần tiệm cận với cách thức đầu tư lành mạnh và tầm nhìn dài hạn. 

Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến "cháy phòng" trong dịp lễ 2.9

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 sắp tới, nhiều cơ sở lưu trú tại địa phương đều dự báo sẽ kín phòng. Ngành du lịch cũng lên kế hoạch để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho du khách vui chơi trong dịp lễ.

Du lịch TP.Hồ Chí Minh tăng tốc dịp lễ 2.9

THANH CHÂN - NGỌC LÊ |

Hàng loạt tour du lịch mới, độc đáo ngành du lịch TPHCM tung ra trong dịp lễ 2.9 với mức giá ưu đãi. Đây cũng là một trong những thời điểm đưa du lịch thành phố phát triển, nâng tầm trên thị trường trong và ngoài nước.

Dịp lễ 2.9, thị trường du lịch "tăng nhiệt", khách nườm nượp đến mua tour

THANH CHÂN - NGỌC LÊ |

TPHCM - Theo ghi nhận tại các công ty dịch vụ lữ hành ở thành phố, đông đảo khách đến tư vấn và mua tour du lịch dịp lễ 2.9. Không chỉ tour nội địa, tour quốc tế cũng thu hút nhiều khách lựa chọn.