TPHCM: Tour dịp lễ 2.9 ngập tràn thị trường, nhiều nơi "cháy vé"

Lê Chân |

TPHCM - Với kỳ nghỉ lễ 2.9 kéo dài 4 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao. Các công ty du lịch lữ hành ở TPHCM tung loạt tour dịp này, nhiều nơi "cháy vé".

Tour dịp lễ 2.9 "cháy vé"

Ghi nhận ngày 22.8 của phóng viên tại một số công ty du lịch ở TPHCM, tour du lịch về Củ Chi (TPHCM) và miền Tây trong dịp lễ Quốc Khánh 2.9 "cháy vé". Các cơ sở lưu trú cũng dần "nóng lên" nhờ lượng khách đặt phòng tăng. 

 
Khách đến mua tour tại công ty lữ hành (Quận 1).

"Lượng khách trong 7 tháng đầu năm tăng dần và tiếp tục có xu hướng tăng vào dịp lễ 2.9. Hy vọng lượng khách trong nước và quốc tế đến TPHCM tăng nhanh vào cuối năm, thúc đẩy ngành du lịch thành phố tăng trưởng.

Hiện, các tour 1 ngày, 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm đã kín lịch, đa số là khách Việt mua tour. Công ty chủ động khởi hành và sắp xếp thêm xe du lịch tùy vào nhu cầu của khách" - chị Nguyễn Thị Út My (điều hành tour tại Công ty Du lịch An Travel, Quận 1) chia sẻ.

Chia sẻ về tình hình tour du lịch dịp lễ 2.9.

Thời điểm này, các công ty vẫn tiếp tục nhận khách đặt tour để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, linh hoạt phục vụ thêm ngay cả cao điểm dịp 2.9.

Theo đại diện Công ty Du lịch TSTtourist, số lượng khách đã lên lịch khởi hành trong và ngoài nước vào dịp lễ 2.9 đạt gần 1.000 lượt.

"Số lượng khách lẻ đặt tour có lịch khởi hành cố định và nhóm gia đình dự kiến sẽ đạt khoảng 300 khách, nâng tổng số khách trong kỳ nghỉ lễ 2.9 lên khoảng 1.300 khách" - đại diện công ty này cho biết.    

"Hot" nhưng vẫn ưu đãi

Khảo sát giá vé tour du lịch của các công ty dịch vụ lữ hành trên địa bàn thành phố, có nhiều mức giá để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Cụ thể, chùm tour đường bay khởi hành từ TPHCM của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist có Phú Quốc - Bãi Sao 3 ngày (1.9) từ 6,8 triệu đồng; Côn Đảo 3 ngày (2.9) từ 7,4 triệu đồng; Đà Lạt 4 ngày (1.9) từ 5,4 triệu đồng;…

Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist dự kiến dịp lễ 2.9, đơn vị phục vụ hơn 30.000 lượt khách trên toàn quốc.

 
Các công ty lữ hành tung nhiều tour du lịch dịp lễ 2.9.

Những đường tour tiêu biểu của Công ty Du lịch TSTtourist phục vụ du khách dịp lễ 2.9 như Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên 7 ngày (khởi hành 1.9) có giá 13,98 triệu đồng; Lào Cai - Bắc Hà - Hoàng Su Phì - Tam Đảo 4 ngày (khởi hành 1.9) có giá 10,98 triệu đồng;...

Phía Công ty Du lịch An Travel cũng tung ra mức giá ưu đãi 20-30% đối với các tour dịp này nhằm kích cầu du lịch.

Tuy nhiên, các công ty thông tin thêm dịp lễ 2.9 cận kề thời điểm bắt đầu năm học mới nên lượng khách khó đạt như dịp cao điểm hè vừa qua. 

Với kỳ nghỉ lễ 2.9 kéo dài 4 ngày, trong bối cảnh học sinh bắt đầu vào học, có thể xem đây là kỳ nghỉ trước khi bước vào mùa du lịch thu đông. Đồng thời, dịp lễ này tạo đà thúc đẩy cho du lịch cuối năm.

Lê Chân
TIN LIÊN QUAN

Du lịch dịp lễ 2.9: Tour nội địa sôi động, tour nước ngoài trầm lắng

Thanh Hương |

Kỳ nghỉ lễ dịp 2.9 tiếp tục được xem là thời điểm “vàng” để các đơn vị lữ hành triển khai nhiều chương trình tour đặc sắc trong và ngoài nước với mức giá phù hợp cho sự lựa chọn của từng đối tượng khách.

Hàng loạt ưu đãi, sản phẩm mới thúc đẩy toàn diện du lịch TPHCM

Thanh Chân |

TPHCM - Ngành du lịch thành phố tung ra loạt sản phẩm mới với mức giá ưu đãi và triển khai mạnh mẽ các hoạt động liên kết nhằm thúc đẩy toàn diện ngành "công nghiệp không khói", cạnh tranh trên trường quốc tế.

Du lịch TPHCM phát triển sản phẩm về đêm, kích cầu kinh tế

Thanh Chân |

TPHCM - Ngành du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn, song song với các sản phẩm du lịch ban ngày, TPHCM phát triển nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm nhằm thu hút du khách ghé đến thành phố, tăng doanh thu cho nền kinh tế.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Du lịch dịp lễ 2.9: Tour nội địa sôi động, tour nước ngoài trầm lắng

Thanh Hương |

Kỳ nghỉ lễ dịp 2.9 tiếp tục được xem là thời điểm “vàng” để các đơn vị lữ hành triển khai nhiều chương trình tour đặc sắc trong và ngoài nước với mức giá phù hợp cho sự lựa chọn của từng đối tượng khách.

Hàng loạt ưu đãi, sản phẩm mới thúc đẩy toàn diện du lịch TPHCM

Thanh Chân |

TPHCM - Ngành du lịch thành phố tung ra loạt sản phẩm mới với mức giá ưu đãi và triển khai mạnh mẽ các hoạt động liên kết nhằm thúc đẩy toàn diện ngành "công nghiệp không khói", cạnh tranh trên trường quốc tế.

Du lịch TPHCM phát triển sản phẩm về đêm, kích cầu kinh tế

Thanh Chân |

TPHCM - Ngành du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn, song song với các sản phẩm du lịch ban ngày, TPHCM phát triển nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ về đêm nhằm thu hút du khách ghé đến thành phố, tăng doanh thu cho nền kinh tế.