Tour dịp lễ 2.9 "cháy vé"
Ghi nhận ngày 22.8 của phóng viên tại một số công ty du lịch ở TPHCM, tour du lịch về Củ Chi (TPHCM) và miền Tây trong dịp lễ Quốc Khánh 2.9 "cháy vé". Các cơ sở lưu trú cũng dần "nóng lên" nhờ lượng khách đặt phòng tăng.
"Lượng khách trong 7 tháng đầu năm tăng dần và tiếp tục có xu hướng tăng vào dịp lễ 2.9. Hy vọng lượng khách trong nước và quốc tế đến TPHCM tăng nhanh vào cuối năm, thúc đẩy ngành du lịch thành phố tăng trưởng.
Hiện, các tour 1 ngày, 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm đã kín lịch, đa số là khách Việt mua tour. Công ty chủ động khởi hành và sắp xếp thêm xe du lịch tùy vào nhu cầu của khách" - chị Nguyễn Thị Út My (điều hành tour tại Công ty Du lịch An Travel, Quận 1) chia sẻ.
Thời điểm này, các công ty vẫn tiếp tục nhận khách đặt tour để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, linh hoạt phục vụ thêm ngay cả cao điểm dịp 2.9.
Theo đại diện Công ty Du lịch TSTtourist, số lượng khách đã lên lịch khởi hành trong và ngoài nước vào dịp lễ 2.9 đạt gần 1.000 lượt.
"Số lượng khách lẻ đặt tour có lịch khởi hành cố định và nhóm gia đình dự kiến sẽ đạt khoảng 300 khách, nâng tổng số khách trong kỳ nghỉ lễ 2.9 lên khoảng 1.300 khách" - đại diện công ty này cho biết.
"Hot" nhưng vẫn ưu đãi
Khảo sát giá vé tour du lịch của các công ty dịch vụ lữ hành trên địa bàn thành phố, có nhiều mức giá để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Cụ thể, chùm tour đường bay khởi hành từ TPHCM của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist có Phú Quốc - Bãi Sao 3 ngày (1.9) từ 6,8 triệu đồng; Côn Đảo 3 ngày (2.9) từ 7,4 triệu đồng; Đà Lạt 4 ngày (1.9) từ 5,4 triệu đồng;…
Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist dự kiến dịp lễ 2.9, đơn vị phục vụ hơn 30.000 lượt khách trên toàn quốc.
Những đường tour tiêu biểu của Công ty Du lịch TSTtourist phục vụ du khách dịp lễ 2.9 như Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên 7 ngày (khởi hành 1.9) có giá 13,98 triệu đồng; Lào Cai - Bắc Hà - Hoàng Su Phì - Tam Đảo 4 ngày (khởi hành 1.9) có giá 10,98 triệu đồng;...
Phía Công ty Du lịch An Travel cũng tung ra mức giá ưu đãi 20-30% đối với các tour dịp này nhằm kích cầu du lịch.
Tuy nhiên, các công ty thông tin thêm dịp lễ 2.9 cận kề thời điểm bắt đầu năm học mới nên lượng khách khó đạt như dịp cao điểm hè vừa qua.
Với kỳ nghỉ lễ 2.9 kéo dài 4 ngày, trong bối cảnh học sinh bắt đầu vào học, có thể xem đây là kỳ nghỉ trước khi bước vào mùa du lịch thu đông. Đồng thời, dịp lễ này tạo đà thúc đẩy cho du lịch cuối năm.