Zalo bóp tính năng: Chưa có nhiều cảm nhận từ người dùng

Thế Lâm |

Theo lộ trình, từ hôm nay (1.8), ứng dụng OTT Zalo tiến hành bóp tính năng đối với các tài khoản người dùng thông thường sau khi đã tiến hành thu phí đối với khối khách hàng doanh nghiệp trước đó.

Trước đó, Zalo đã triển khai các gói cước nhằm thu phí đối với các tài khoản doanh nghiệp, tổ chức (official account - OA) gồm 3 mức: Gói dùng thử 10.000 đồng trong 45 ngày, gói nâng cao 59.000 đồng/tháng và gói Premium (được cho là phổ biến nhất) giá 399.000 đồng/tháng.

Việc Zalo bóp tính năng đối với các tài khoản Zalo thông thường gồm: Giới hạn danh bạ dưới 1.000 liên hệ, không cho phép người lạ xem hoặc bình luận trên nhật ký, tài khoản thông thường hiển thị tối đa 40 lần/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại; mỗi tài khoản được phản hồi tối đa 40 hội thoại từ người lạ; không hỗ trợ tính năng username; mỗi tài khoản Zalo sẽ chỉ mặc định được 5 mẫu tin nhắn nhanh…

Anh Hùng Sơn (Quận 1, TPHCM) cho biết, không cần phải chờ tới ngày 1.8 mà từ chiều 31.7 khi anh tìm kiếm một tài khoản Zalo cho công việc theo số điện thoại thì hệ thống phản hồi là “bạn đã tìm kiếm quá số lần cho phép. Vui lòng thử lại sau”.

Tuy nhiên, những phản ánh như anh Sơn còn khá ít ỏi, trên thực tế là lác đác. Bởi phổ biến, người dùng Zalo cho việc gọi điện, chat và gửi hình ảnh hơn là để ý đến các tính năng được cho là đang bị Zalo bóp lại.

“Có lẽ người dùng chưa đụng tới các tình huống như tôi cho nên họ cảm thấy đang bình thường, không xảy ra gì. Nhưng như trường hợp của tôi, cảm thấy rất khó chịu khi một tính năng mình vẫn hay dùng thì nay Zalo giới hạn. Tình trạng này nếu cứ lặp đi lặp lại chắc chắn gây ức chế và chán nản cho người dùng và họ sẽ rời bỏ Zalo” - anh Sơn nói thêm.

Chị Kim Bùi (Quận 4, TPHCM) nằm trong số đông trường hợp chưa cảm thấy bị bóp tính năng như Zalo đã công bố. Chị làm việc tại một công ty chứng khoán, thường xuyên chat, gọi điện qua Zalo trao đổi với nhà đầu tư, nhưng có lẽ số khách hàng trong danh bạ không quá lớn cho nên chưa “đụng chuyện”.

“Theo tôi biết thì họ mới giới hạn với tài khoản doanh nghiệp để buộc mua gói cước thôi” - chị Kim Bùi cho hay.

Tương tự, chị Tuyết Mai (làm việc tại một cao ốc ở Quận 3, TPHCM) cũng cho biết, chưa cảm thấy gì từ việc bị Zalo giới hạn.

“Chắc chắn là tôi sẽ không trả cước cho việc sử dụng Zalo vì thứ nhất, tôi còn nhiều lựa chọn khác khá thoải mái. Thứ hai là người dùng hiện cũng đã giúp Zalo kiếm được tiền bằng việc họ phải xem các quảng cáo trên Zalo hằng ngày, xem và tương tác với một số tài khoản OA, vậy thì tại sao còn bắt người dùng thông thường trả phí?” - chị Mai đặt vấn đề.

Việc trả views và trả tương tác của người dùng cho Zalo theo chị Mai phải được xem như là một thứ giá trị giúp Zalo tăng cường giá trị thương mại hóa. Đây cũng chính là điều mà Facebook hay các nền tảng mạng xã hội khác đã thu được từ người dùng cho nên mới để người dùng được sử dụng dịch vụ của họ miễn phí phổ biến như hiện nay.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Zalo sẽ thu phí với đối tượng nào?

QUỲNH CHI |

Từ 1.8, Zalo sẽ thu phí người dùng. Vậy, ai sẽ là đối tượng thu phí của Zalo?

Zalo chính thức thu phí: "Làn sóng" xoá app bắt đầu

Vân Trường |

Nhiều người dùng cho biết, đã xoá app Zalo trên điện thoại từ rạng sáng 1.8 do ứng dụng này tiến hành thu phí người dùng và "bóp tính năng" với người dùng không trả phí.

Zalo - ứng dụng Việt được ưu ái, giờ “trở cờ” bóp tính năng người dùng

Thế Lâm |

Trong một thay đổi có tính bước ngoặt được Zalo công bố vào dịp ứng dụng Việt này kỷ niệm 10 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8.2022, có ít nhất 6 tính năng đối với người dùng thông thường sẽ bị điều chỉnh hoặc bóp lại.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Zalo sẽ thu phí với đối tượng nào?

QUỲNH CHI |

Từ 1.8, Zalo sẽ thu phí người dùng. Vậy, ai sẽ là đối tượng thu phí của Zalo?

Zalo chính thức thu phí: "Làn sóng" xoá app bắt đầu

Vân Trường |

Nhiều người dùng cho biết, đã xoá app Zalo trên điện thoại từ rạng sáng 1.8 do ứng dụng này tiến hành thu phí người dùng và "bóp tính năng" với người dùng không trả phí.

Zalo - ứng dụng Việt được ưu ái, giờ “trở cờ” bóp tính năng người dùng

Thế Lâm |

Trong một thay đổi có tính bước ngoặt được Zalo công bố vào dịp ứng dụng Việt này kỷ niệm 10 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8.2022, có ít nhất 6 tính năng đối với người dùng thông thường sẽ bị điều chỉnh hoặc bóp lại.