Việt Nam dự báo chi tiêu cho quảng cáo gần 2,6 tỉ USD năm 2024

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo báo cáo của nền tảng đo lường, dữ liệu và phân tích truyền thông kỹ thuật số DoubleVerify (DV), dự báo thị trường quảng cáo tại Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ 3 Đông Nam Á, với chi tiêu gần 2,6 tỉ USD năm 2024.

Một cuộc khảo sát do DV và đơn vị nghiên cứu dữ liệu WARC thực hiện gần đây cho thấy thực tiễn về ngành quảng cáo và chất lượng truyền thông tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó có Việt Nam.

Theo đó, các nhà tiếp thị khu vực này có quan điểm tích cực đối với việc đo lường chất lượng phương tiện quảng cáo, với 91% đồng ý rằng điều đó là cần thiết để thúc đẩy việc sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng cho thấy việc xác minh quảng cáo không phải luôn được các nhà tiếp thị ở khu vực APAC sử dụng; cứ ba nhà tiếp thị thì có một người chỉ sử dụng các công cụ theo từng dự án.

Hơn nữa, chỉ có 17% các nhà tiếp thị đánh giá các chỉ số hiệu quả quan trọng như mức độ phù hợp của thương hiệu, khả năng xem, vấn đề gian lận hoặc liệu quảng cáo có được phân phát ở khu vực địa lý dự định hay không.

DV cũng chỉ ra sự thay đổi trên bình diện truyền thông xã hội và sự nổi lên của hình thức truyền thông phục vụ bán lẻ đang góp phần tái định hình các chiến lược khai thác các nền tảng kỹ thuật số của giới quảng cáo.

Theo đó, từ những khám phá ban đầu cho tới quyết định mua sắm sau cùng, người tiêu dùng khu vực APAC ứng dụng mạng xã hội trong những giai đoạn khác nhau trên hành trình mua sắm.

Đáng chú ý như tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Ngoài ra, gần 70% người tiêu dùng tại Đông Nam Á dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để xem các nội dung trực tuyến.

Việt Nam là một trong những quốc gia có mức chi tiêu cho quảng cáo cao trong khu vực Đông Nam Á năm 2023.

Theo bà Corina Trang Luong, Giám đốc Kinh doanh cấp cao của DoubleVerify Việt Nam, trong bối cảnh chi tiêu quảng cáo tăng trưởng mạnh mẽ, điều quan trọng là các thương hiệu phải luôn chú trọng đến việc đo lường chất lượng của các chiến dịch quảng cáo nhằm thúc đẩy từ các khoản đầu tư, tránh lãng phí.

Bà chia sẻ: "Với định vị là thị trường quảng cáo tăng trưởng nhanh thứ 3 tại Đông Nam Á, tăng trưởng của Việt Nam là điều chắc chắn với kỳ vọng đạt tới 2,591 tỉ USD trong năm 2024, mở ra cơ hội độc nhất vô nhị để các nhà tiếp thị tối ưu các chiến dịch và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Chúng tôi khuyến khích các nhà tiếp thị tại Việt Nam ưu tiên chất lượng truyền thông, tập trung vào các chỉ số cốt lõi như đã được nêu trong báo cáo của chúng tôi. Bằng cách đảm bảo xác minh quảng cáo luôn được bật trên tất cả các kênh, các nhà tiếp thị có thể bảo vệ khoản đầu tư của mình, tránh được nguy cơ lãng phí".

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Chip 5G thực hiện 1.000 tỉ phép tính, Human AI từ Việt Nam xuất hiện ở MWC

NGUYỄN ĐĂNG |

Một số công nghệ đặc biệt do các kỹ sư công nghệ Việt Nam phát triển như chip 5G, Human AI... đã được giới thiệu tại Hội nghị Di động thế giới (MWC) 2024, đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Kinh phí nhà nước cấp chưa bao giờ đủ, kinh tế báo chí khó khăn khi quảng cáo sụt giảm

Vương Trần |

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nêu thực tế kinh phí nhà nước cấp chưa bao giờ đủ, quảng cáo sụt giảm nên kinh tế báo chí gặp nhiều khó khăn.

Làn sóng tẩy chay lan rộng, Lee Kang-in bị huỷ nhiều hợp đồng quảng cáo

MINH PHONG |

Ồn ào tại đội tuyển Hàn Quốc khiến công chúng tẩy chay tiền vệ trẻ Lee Kang-in, đồng thời gây sức ép lên nhiều thương hiệu, nhãn hàng trong nước được tiền vệ sinh năm 2001 làm đại diện quảng cáo.

Chủ chung cư mini nứt toác ở Hà Nội sẽ hỗ trợ chi phí cho người dân thuê trọ

Thu Giang |

Sau khi tòa nhà gặp sự cố, chủ chung cư mini số 22B (ngõ 236/17 đường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) thông báo sẽ hỗ trợ chi phí cho người dân chuyển đồ đạc, thuê trọ.

Hiện trường vụ cháy ki ốt chợ ở TPHCM, gây thiệt hại nhiều tài sản

Nguyên Chân |

TPHCM - Vụ cháy xảy ra vào khoảng 5h ngày 28.2 tại một ki ốt ở chợ Hiệp Tân (quận Tân Phú). Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản bị hư hại. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Quốc gia EU dọa vô hiệu hóa vùng lãnh thổ của Nga

Ngọc Vân |

Kaliningrad sẽ là nơi chịu hậu quả đầu tiên nếu Nga “dám thách thức NATO” - Đại sứ Lithuania tại Thụy Điển tuyên bố.

Không khí lạnh sắp tăng cường cực mạnh gây mưa, rét đậm diện rộng

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết hôm nay 28.2, phía bắc tiếp tục có một bộ phận không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống phía nam.

FTSE Russell đang đưa chứng khoán Việt Nam vào nhóm chờ nâng hạng

PHẠM ĐÔNG |

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang được 2 tổ chức xếp hạng thị trường là cận biên. Trong đó, FTSE Russell hiện đưa Việt Nam vào danh sách nhóm chờ nâng hạng lên Nhóm 2 - thị trường mới nổi.

Chip 5G thực hiện 1.000 tỉ phép tính, Human AI từ Việt Nam xuất hiện ở MWC

NGUYỄN ĐĂNG |

Một số công nghệ đặc biệt do các kỹ sư công nghệ Việt Nam phát triển như chip 5G, Human AI... đã được giới thiệu tại Hội nghị Di động thế giới (MWC) 2024, đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Kinh phí nhà nước cấp chưa bao giờ đủ, kinh tế báo chí khó khăn khi quảng cáo sụt giảm

Vương Trần |

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nêu thực tế kinh phí nhà nước cấp chưa bao giờ đủ, quảng cáo sụt giảm nên kinh tế báo chí gặp nhiều khó khăn.

Làn sóng tẩy chay lan rộng, Lee Kang-in bị huỷ nhiều hợp đồng quảng cáo

MINH PHONG |

Ồn ào tại đội tuyển Hàn Quốc khiến công chúng tẩy chay tiền vệ trẻ Lee Kang-in, đồng thời gây sức ép lên nhiều thương hiệu, nhãn hàng trong nước được tiền vệ sinh năm 2001 làm đại diện quảng cáo.