Quảng cáo trực tuyến của Apple có đột phá mới

Hoàng Tình |

Vị thế dẫn đầu của Google hay Facebook trên thị trường quảng cáo trực tuyến có thể sẽ sớm chấm dứt bởi sự vươn lên mạnh mẽ của gã khổng lồ công nghệ Apple.

Theo một nghiên cứu vừa được Appsumer công bố vào hôm 6.9, “Táo khuyết” hiện đang đạt được nhiều bước tiến mới trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, trong khi những ông lớn kỳ cựu như Google và Facebook dường như đang dần đánh mất vị thế của mình.

Nghiên cứu được thực hiện dựa trên ngân sách quảng cáo trực tuyến của hơn 100 công ty ứng dụng tiêu dùng khác nhau, tiết lộ rằng mảng kinh doanh quảng cáo của Apple được hưởng lợi từ bản cập nhật lớn về quyền riêng tư trên iOS của công ty vào năm 2021.

Trước đó, mảng quảng cáo tìm kiếm của Apple có điều khoản cho phép mọi người quảng cáo trên App Store của hãng. Đối với nhà Táo, tỷ lệ chấp nhận nhà quảng cáo trong quý II đã tăng gần 4 điểm phần trăm so với một năm trước đó lên 94,8%.

Trong khi đó, tỷ lệ chấp nhận của Facebook giảm 3 điểm phần trăm xuống 82,8%, tỷ lệ của Google giảm 2 điểm xuống 94,8%.

Shumel Lais, tổng giám đốc của Appsumer chia sẻ rằng vị thế của Apple đã được cải thiện nhanh chóng khi ngày càng nhiều các nhà phát triển ứng dụng sẵn sàng chi trả số tiền khổng lồ để tăng tốc độ tải xuống.

Tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) đã tác động rất lớn đến mảng quảng cáo trực tuyến. Ảnh chụp màn hình
Tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) của Apple đã tác động rất lớn đến mảng quảng cáo trực tuyến. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT) của Apple đã giới hạn quyền các nền tảng được gửi các quảng cáo cá nhân hóa đến người dùng.

Ông Lais cho biết: "Một trong những điều khá thú vị là các giới hạn đo lường ATT được áp dụng lại không gây nhiều cản trở đối với Apple. Vì vậy, có thể nói Apple có khả năng hiển thị tốt hơn một chút hoặc có lợi thế hơn các kênh khác trên iOS".

Việc "nhà Táo" tăng quảng cáo trực tuyến cho các nhà phát triển tương tự như sự tăng trưởng của Amazon trong thị trường thương mại điện tử, khi các nhà bán lẻ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để quảng cáo sản phẩm của họ trên trang web.

Trong khi xem xét tổng chi tiêu mà các nhà phát triển ứng dụng dành cho quảng cáo trực tuyến, Google vẫn giữ vị trí đầu tiên với 34%. Facebook đứng thứ hai với 28%, tiếp theo là Apple với 15%.

"Các con số không hẳn quá tồi tệ đối với Facebook. Thị phần của nó đã tăng 4 điểm lên 28% trong quý IV, cho thấy rằng công ty đang có dấu hiệu phục hồi", ông Lais cho biết thêm.

Ông cũng tiết lộ rằng nền tảng mạng xã hội Facebook may mắn khi được hưởng lợi từ sự ngẫu nhiên của quảng cáo, so với Google hay Apple, những công ty quảng bá quảng cáo dựa trên các cụm từ tìm kiếm.

Hoàng Tình
TIN LIÊN QUAN

iPhone 14 ra mắt và sự lựa chọn của người trẻ Việt Nam

Anh Tuấn |

Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa là iPhone 14 sẽ ra mắt. Các tín đồ công nghệ, nhất là giới trẻ, dường như đang rất háo hức về sự kiện ra mắt này.

Giải mã bí mật bên trong lời mời tham gia sự kiện ra mắt của Apple

Anh Vũ |

Các gợi ý về iPhone 14 cùng các sản phẩm được ra mắt sẽ nằm trong giấy mời của Apple, bạn chỉ cần biết cách đọc chúng.

Brazil cấm Apple bán iPhone không kèm sạc ngay trước sự kiện ra mắt Far Out

Anh Tuấn |

Apple đã rút bộ sạc và tai nghe ra khỏi hộp iPhone mới vào năm 2020, đến nay một số nước vẫn phản đối quyết định này.

Apple sẽ công bố AirPods Pro mới trong tuần này?

Anh Vũ |

Tai nghe không dây bản Pro của Apple đã không được cập nhật và nâng cấp kể từ năm 2019.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Vì sao gốc đào Nhật Tân được chào bán với giá 200 triệu đồng?

Quỳnh Trang |

Sáng 17.1, dọc đại lộ Lê-Nin, thành phố Vinh (Nghệ An) tấp nập cảnh mua - bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Trong đó, thu hút nhiều người xem nhất là gian trưng bày gốc đào Nhật Tân của anh Đặng Văn Cường (36 tuổi, trú TP Vinh) bởi nơi đây trưng bày gốc cổ thụ độc đáo với thế "rồng bay".

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

iPhone 14 ra mắt và sự lựa chọn của người trẻ Việt Nam

Anh Tuấn |

Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa là iPhone 14 sẽ ra mắt. Các tín đồ công nghệ, nhất là giới trẻ, dường như đang rất háo hức về sự kiện ra mắt này.

Giải mã bí mật bên trong lời mời tham gia sự kiện ra mắt của Apple

Anh Vũ |

Các gợi ý về iPhone 14 cùng các sản phẩm được ra mắt sẽ nằm trong giấy mời của Apple, bạn chỉ cần biết cách đọc chúng.

Brazil cấm Apple bán iPhone không kèm sạc ngay trước sự kiện ra mắt Far Out

Anh Tuấn |

Apple đã rút bộ sạc và tai nghe ra khỏi hộp iPhone mới vào năm 2020, đến nay một số nước vẫn phản đối quyết định này.

Apple sẽ công bố AirPods Pro mới trong tuần này?

Anh Vũ |

Tai nghe không dây bản Pro của Apple đã không được cập nhật và nâng cấp kể từ năm 2019.