Dịch vụ CNTT của MobiFone nhắm đến doanh nghiệp và Chính phủ
Đại diện MobiFone cho biết, trong 4 trụ cột chiến lược của MobiFone thì CNTT được xem là trụ cột quan trọng và nhiều tiềm năng, hiện sản phẩm CNTT của MobiFone khá đa dạng và trải rộng nhắm đến nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, sản phẩm chính vẫn nhắm vào 2 đối tượng khách hàng chính là các giải pháp cho doanh nghiệp và khối chính phủ.
Đối với khối khách hàng doanh nghiệp, MobiFone tung ra các giải pháp hệ thống quản lý kênh phân phối và bán hàng và chăm sóc điểm bán hàng trên nền tảng di động (mSale) hỗ trợ quản lý hệ thống quản lý kênh phân phối nhiều cấp, bán hàng và chăm sóc điểm bán hàng trên di động với quy mô xử lý, đáp ứng cho hàng trăm nghìn cửa hàng, đại lý, điểm bán hàng và với hàng chục nghìn nhân viên hoạt động.
Giải pháp quản lý quan hệ khách hàng và công cụ marketing tự động MobiCRM, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn giúp doanh nghiệp dù chỉ với số lượng giới hạn nhân viên, có thể triển khai hàng chục, thậm chí hàng trăm chiến dịch kinh doanh cùng lúc….
Bên cạnh đó, MobiFone cũng đã đưa ra loạt giải pháp cho khối Chính phủ như giải pháp truyền thông cơ sở thay thế cho loa phường để tương tác cho các cơ quan chính quyền với người dân, ứng dụng công nghệ IoT giúp việc thông tin tới người dân nhanh chóng, tiện lợi (thông qua công dụng mobile cũng như cung cấp các khả năng hỗ trợ người dân quản lý an ninh, điều kiện sống thông qua ứng dụng IoT – Smarthome, Smart City. ..
CNTT đang là động lực mạnh mẽ cho MobiFone
Đại diện MobiFone cho biết, chính việc ứng dụng CNTT đang đem lại những động lực mạnh mẽ thúc đẩy kinh doanh của đơn vị này. Ví dụ như giải pháp mSale đang được cung cấp cho khoảng 170.000 điểm bán của MobiFone hiện nay. Giải pháp Bigdata đã được MobiFone sớm triển khai và đã tác động tốt đến hoạt động kinh doanh của nhà mạng này như đưa ra các chương trình, chính sách để thu hút thuê bao mới và chăm sóc và giữ chân các khách hàng cũ. Chính nhờ giải pháp này mà nhiều chiến dịch, chương trình kinh doanh của MobiFone đã tăng từ 2 - 3 lần trên một nhóm khách hàng.
Bên cạnh các giải pháp quản lý đại lý, hay kích cầu tiêu dùng của khách hàng… thì giải pháp mobiCRM giúp cho nhà mạng này maketing hiệu quả hơn đồng thời tiết kiệm được nguồn nhân lực khi triển khai các chương trình maketing.
Trong xu hướng viễn thông truyền thống đang đạt đến độ bão hòa, CNTT được kỳ vọng sẽ là sản phẩm hội tụ trên nền viễn thông để đưa đến cho khách hàng những dịch vụ mới, đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng. Nhu cầu khách hàng đang cần những dịch vụ CNTT hội tụ đem lại những hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của họ và nhu cầu này đang còn rất tiềm năng. MobiFone kỳ vọng trong vòng 5 năm tới, các dịch vụ CNTT sẽ đem lại nguồn doanh thu lớn cho nhà mạng này.