Lượt đăng ký xem phim trả phí tăng bất chấp sự suy giảm của Netflix

Diễm Quỳnh (Theo TechCrunch) |

Trong khi Netflix đang trên đà đi xuống, làm dấy lên những suy đoán về việc liệu ngành SVOD (đăng ký video theo yêu cầu) đã đạt đỉnh và có xu hướng suy giảm hay không, thì dữ liệu mới nhất từ Antenna lại cho thấy điều ngược lại.

Antenna chỉ ra rằng quý 1 năm 2022 tại Mỹ có thêm 7,7 triệu lượt đăng ký SVOD, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng tài khoản này chủ yếu đến từ các dịch vụ mới ra đời như Peacock và Paramount+.

Vào quý 1 năm 2019, khi thị trường bị thống trị bởi Netflix và Hulu (lúc này các dịch vụ như Disney+, Peacock và HBO Max chưa xuất hiện), có tổng cộng 10,3 triệu lượt đăng ký. Trong 3 năm, ngành SVOD tăng trưởng kép tới 54% với lượng khách hàng tăng dần.

Mặc dù tốc độ tăng trưởng vào thời điểm hiện tại cao, số lượt hủy đăng ký cũng tăng không kém. Antenna cho biết có gần 30 triệu tài khoản hủy đăng ký trong quý 1 năm 2022, gấp 4,5 lần so với 3 năm trước.

Tuy nhiên, đây không phải vấn đề đáng lo ngại vì việc có thêm người đăng ký mới cho thấy khách hàng đang quan tâm trở lại đến dịch vụ SVOD. Paramount+, Peacock và Disney+ chiếm 51% tổng số lượt đăng ký mới trong quý.

Antenna cho biết thêm, việc Netflix mất nhiều lượt đăng ký trong quý 1 năm 2022 và các khoản lỗ dự kiến của họ trong các quý tiếp theo, chỉ là một tỷ lệ rất nhỏ so với số khách hàng toàn cầu của Netflix. Trên thực tế, tại một số thời điểm, dịch vụ được phổ biến một cách rộng rãi như Netflix còn rất nhiều thị trường để phát triển.

Theo quan điểm của Antenna, coi sự cố của Netflix như một dấu hiệu cho thấy các dịch vụ truyền hình trực tuyến đang trên đà suy giảm là một sai lầm nghiêm trọng. Sự hấp dẫn của nội dung độc quyền có giá trị, và sự tiện lợi tuyệt đối của việc xem theo yêu cầu, là hai động lực mạnh mẽ giúp các dịch vụ này phát triển ít nhất là trong thời gian tới.

Trong quý 1 năm 2022, Netflix cho biết đã mất 200.000 người đăng ký lần đầu tiên sau 10 năm. Sự sụt giảm này đã kéo tổng số lượng người đăng ký của Netflix xuống còn 221,6 triệu.

Hơn nữa, dữ liệu từ Antenna cho thấy rằng tỷ lệ “churn” (tỷ lệ khách hàng quyết định ngừng sử dụng một dịch vụ hay kết thúc hợp đồng với một công ty nào đó) hàng tháng của Netflix đã tăng 0,95 điểm so với tháng 1 năm 2022. Và việc tăng giá dịch vụ đã khiến tỷ lệ này tăng lên thành 3%.

Diễm Quỳnh (Theo TechCrunch)
TIN LIÊN QUAN

Netflix ra mắt tính năng khám phá “Hộp bí ẩn” dành cho trẻ em

Hoàng Tình |

Tờ TechCrunch đưa tin, Netflix đang giới thiệu tính năng “Hộp bí ẩn” nhằm giúp trẻ em khám phá các bộ phim và chương trình truyền hình mới trên dịch vụ phát trực tuyến của mình.

Tính năng livestream sắp sửa xuất hiện trên Netflix?

Bảo Trân |

Netflix đang xem xét triển khai tính năng liverstream trên nền tảng của mình. Điều này mở rộng khả năng trình chiếu cho các bộ phim hài ngắn trên dịch vụ xem video này.

Netflix có thể hỗ trợ quảng cáo và phí chia sẻ mật khẩu trong năm nay

Phan Lưu Khánh Ly |

Netflix dự kiến sẽ hỗ trợ quảng cáo và phí chia sẻ mật khẩu đến người dùng trong năm nay.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Netflix ra mắt tính năng khám phá “Hộp bí ẩn” dành cho trẻ em

Hoàng Tình |

Tờ TechCrunch đưa tin, Netflix đang giới thiệu tính năng “Hộp bí ẩn” nhằm giúp trẻ em khám phá các bộ phim và chương trình truyền hình mới trên dịch vụ phát trực tuyến của mình.

Tính năng livestream sắp sửa xuất hiện trên Netflix?

Bảo Trân |

Netflix đang xem xét triển khai tính năng liverstream trên nền tảng của mình. Điều này mở rộng khả năng trình chiếu cho các bộ phim hài ngắn trên dịch vụ xem video này.

Netflix có thể hỗ trợ quảng cáo và phí chia sẻ mật khẩu trong năm nay

Phan Lưu Khánh Ly |

Netflix dự kiến sẽ hỗ trợ quảng cáo và phí chia sẻ mật khẩu đến người dùng trong năm nay.