Tháng trước Netflix đã tiết lộ sẽ triển khai một gói dịch vụ rẻ hơn, có quảng cáo hỗ trợ. Đồng Giám đốc điều hành Reed Hastings cho biết, kế hoạch này sẽ được thực hiện trong 1-2 năm tới. Tuy nhiên, có vẻ như công ty đang muốn đẩy nhanh tiến độ vào cuối năm nay.
Các giám đốc điều hành thông báo tới nhân viên qua bản ghi chú rằng, họ muốn giới thiệu một kế hoạch hỗ trợ quảng cáo trong ba tháng cuối năm 2022.
"Mọi nền tảng phát trực tuyến lớn, trừ của Apple, đều đã công bố dịch vụ hỗ trợ quảng cáo. Lý do chính đáng của quyết định này là mọi người đều muốn có các tùy chọn thuê bao với giá thấp hơn", Netflix nêu, ám chỉ các nền tảng khác đều hoạt động tốt dù có quảng cáo.
Sau nhiều năm tăng trưởng ấn tượng, Netflix đột nhiên gặp vấn đề lớn khi nói đến số lượng người đăng ký. Lần đầu tiên sau hơn 10 năm, họ đã mất 200.000 thành viên (phần lớn là do huỷ bỏ dịch vụ của Netflix ở Nga). Và Netflix cho rằng, họ có thể mất tới hai triệu người nữa trong quý này.
Một trong những lý do sụt giảm là do người dùng chia sẻ tài khoản cho nhau thay vì tự mua. Netflix cho hay, ngoài 222 triệu hộ gia đình trả tiền để xem dịch vụ, đang có hơn 100 triệu hộ khác dùng "chui" bằng tài khoản của người khác.
Với việc cổ phiếu giảm hơn 50% trong tháng trước, công ty đang hy vọng việc hỗ trợ quảng cáo và các khoản phí bổ sung cho việc chia sẻ mật khẩu sẽ giúp tăng doanh thu.