Tại sự kiện Connect của Meta diễn ra ngày 27.9 (giờ địa phương), công ty đã tiết lộ các tính năng tạo nhãn dán và chỉnh sửa hình ảnh AI mới cho Instagram.
Công cụ này được gọi là "restyle". Nó cho phép người dùng Instagram phối lại các bức ảnh hiện có của họ thành các giao diện khác nhau với sự trợ giúp của AI. Nói về cách dùng công cụ mới này, Meta cho biết: “Hãy nghĩ đến việc nhập một bộ mô tả hoặc một lời nhắc chi tiết của hình ảnh mà bạn muốn tạo".
Công ty cũng đã cho người dùng thấy một công cụ mới có tên là “backdrop”, một tính năng màn hình xanh tổng hợp được hỗ trợ bởi AI. Người dùng có thể nhập những lời nhắc như “đặt tôi trước kim tự tháp” và AI sẽ tạo ra một phiên bản hình ảnh mới với nền phù hợp yêu cầu. Công ty không cho biết chính xác khi nào hai công cụ này sẽ có sẵn cho người dùng Instagram, nhưng chúng chắc chắn sẽ sớm khả dụng.
Meta cũng nói thêm rằng các bài đăng được tạo bằng cả backdrop và restyle sẽ đi kèm với nhãn dán phân biệt nội dung do AI tạo ra. Meta không chia sẻ nhãn dán này sẽ trông như thế nào.
Meta cũng giới thiệu các nhãn dán mới do AI tạo ra, sẽ có trên Instagram, cũng như WhatsApp, Messenger và Facebook Stories. Tính năng này cho phép người dùng nhanh chóng tạo nhãn dán tùy chỉnh cho cuộc trò chuyện và stories của họ thông qua lời nhắc bằng văn bản. Meta cho biết các nhãn dán sẽ được tung ra cho người dùng nói tiếng Anh trong tháng tới.
Các tính năng này xuất hiện khi Mark Zuckerberg đã nhiều lần hứa hẹn đưa AI tổng quát vào mọi ứng dụng do Meta sở hữu. Công ty cũng đã công bố hơn 25 chatbot AI tổng hợp, bao gồm một số tính cách dựa trên những người nổi tiếng và nhà sáng tạo ngoài đời thực.