Glance, một công ty con của tập đoàn quảng cáo kỹ thuật số khổng lồ InMobi, đang có kế hoạch tung ra nền tảng màn hình khóa trên điện thoại thông minh Android ở Mỹ trong vòng hai tháng, theo TechCrunch.
Được biết, công ty đang hợp tác với các nhà mạng không dây ở Mỹ để chuẩn bị ra mắt nền tảng trên một số mẫu điện thoại thông minh.
Glance được định giá khoảng 2 tỉ USD, cung cấp những nội dung mang tính truyền thông, thời sự, và các trò chơi thông thường trên màn hình khóa của thiết bị Android.
Dịch vụ này, đã có mặt trên khoảng 400 triệu điện thoại thông minh ở các thị trường châu Á và đang xây dựng một dịch vụ cao cấp tại đất Mỹ, nơi mọi người có xu hướng chi trả cao hơn cho các dịch vụ kỹ thuật số.
Ngoài ra, công ty khởi nghiệp này cho biết vào tháng 2 rằng họ có kế hoạch mở rộng ra toàn cầu trong những năm tới. Và mối quan hệ với các nhà mạng Mỹ là một sự thay đổi trong chiến lược của Glance, công ty cũng duy trì sự hợp tác với hầu hết các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android ở Châu Á.
Glance mới thành lập được ba năm đã được phần đông công chúng đón nhận vì đã xác định được cơ hội phân phối nội dung trên màn hình khóa, cung cấp nội dung dựa trên sở thích của người dùng, khiến họ có tương tác sâu hơn với nền tảng.
Phản ứng với mô hình này của Glance, Apple cho biết vào tháng trước rằng họ cũng sẽ cải tiến màn hình khóa trên iOS với các tiện ích và hàng loạt các tính năng cá nhân hóa khác.
Độ phổ biến nhanh chóng của Glance đã giúp công ty thu hút một số nhà đầu tư nổi tiếng, bao gồm Google và Jio Platforms - nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Ấn Độ với hơn 420 triệu thuê bao.
Trong những tháng gần đây, Glance đã thử nghiệm thương mại trực tiếp trên nền tảng của mình khi cộng tác với các nhà cung cấp truyền hình để đưa Glance đến với hệ điều hành trên TV.