Apple đã cung cấp tính năng nhắn tin được mã hóa end-to-end trên các thiết bị của mình kể từ khi tin nhắn iMessage ra mắt vào năm 2011.
Vì iMessage là một dịch vụ nhắn tin qua internet nên nó cần có kết nối internet để hoạt động. Theo mặc định, khi tín hiệu internet yếu hoặc không khả dụng, iPhone sẽ tự động chuyển tin nhắn của người dùng sang dạng SMS, do SMS sử dụng một giao thức cũ hơn, có thể hoạt động trên tín hiệu di động thay vì internet.
Apple cho biết điều này xảy ra khi iMessage không khả dụng trên thiết bị của người gửi hoặc người nhận, hoặc một tin nhắn ở dạng không thể được gửi qua internet. Vì dạng tin nhắn SMS không được mã hóa và có thể bị tấn công, nên nó không phải là một hình thức liên lạc lý tưởng, đặc biệt khi nhấn mạnh vào quyền riêng tư của người dùng. Bên cạnh đó, gửi tin nhắn SMS có thể khiến người dùng bị tính phí sử dụng dịch vụ viễn thông, không được miễn phí như dịch vụ do Apple cung cấp.
Để đảm bảo ứng dụng Tin nhắn chỉ gửi iMessage trong các cuộc trò chuyện tương thích, người dùng có thể kiểm soát nó với một tùy chọn trong Cài đặt:
- Mở ứng dụng Cài đặt
- Cuộn xuống và nhấn vào "Tin nhắn"
- Cuộn xuống và tìm "Gửi dưới dạng SMS"
- Tắt cài đặt này để ngăn tự động gửi dưới dạng SMS
Khi nhắn tin cho bất kỳ ai không có iMessage, chẳng hạn như người dùng Android, iPhone sẽ luôn sử dụng SMS. Việc chuyển đổi này không ảnh hưởng đến khả năng gửi hoặc nhận tin nhắn SMS của người dùng, nhưng chỉ ngăn iMessage chuyển về SMS khi không gửi được tin nhắn qua internet.
Nhắn tin an toàn đã trở thành tâm điểm của nhiều dịch vụ nhắn tin nhờ vào bầu không khí chính trị căng thẳng tại Mỹ, thúc đẩy việc phòng chống xâm phạm quyền riêng tư của các công ty công nghệ. Nếu tin nhắn được mã hóa end-to-end thì không ai có quyền truy cập ngoại trừ người dùng.
WhatsApp, dịch vụ nhắn tin thuộc sở hữu của Meta thậm chí đã sử dụng tính năng nhắn tin dự phòng SMS của iMessage làm quan điểm tiếp thị.