365.215 người lao động đã nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Quang Minh |

Đến hạn cuối triển khai gói hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Nghị quyết số 24, cơ quan bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng hỗ trợ đối với 365.215 người lao động với số tiền hơn 1.034 tỉ đồng.

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt triển khai minh bạch, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã thực hiện chi trả gói hỗ trợ người lao động từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp nhanh chóng, kịp thời, đúng người, đúng quy định.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tính đến ngày 10.9 - hạn cuối triển khai gói hỗ trợ theo quy định của Nghị quyết số 24 - đã giải quyết hưởng hỗ trợ đối với 365.215 người lao động với số tiền hơn 1.034 tỉ đồng. Theo đó, đã chi trả hỗ trợ cho 362.522 người lao động thuộc đối tượng hỗ trợ đã nộp hồ sơ theo quy định với tổng số tiền chi trả hơn 1.028 tỉ đồng. Còn 2.693 người lao động thuộc đối tượng đã nộp hồ sơ và được cơ quan Bảo hiểm xã hội giải quyết hưởng theo đúng quy định nhưng chưa nhận hỗ trợ với số tiền tương ứng hơn 5,67 tỉ đồng. Nguyên nhân do người lao động đăng ký nhận tiền nhưng chưa đến cơ quan bảo hiểm xã hội nhận hỗ trợ; có những trường hợp, cơ quan bảo hiểm xã hội đã chuyển ngân hàng để chi qua tài khoản cho người lao động song số tài khoản người lao động cung cấp sai... Đối với các trường hợp này, người lao động sẽ nhận được hỗ trợ ngay sau khi cung cấp lại thông tin số tài khoản hoặc đến nhận tại cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Quang Minh
TIN LIÊN QUAN

365.215 người lao động đã nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

ANH THƯ |

Đến hạn cuối triển khai gói hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Nghị quyết số 24, cơ quan bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng hỗ trợ đối với 365.215 người lao động với số tiền hơn 1.034 tỉ đồng.

Điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp sau hơn 40 tháng tham gia

ANH THƯ |

Cơ quan Bảo hiểm xã hội tư vấn cho bạn đọc điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp sau quá trình tham gia hơn 40 tháng.

Gần 359.000 lao động nhận được tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

HOA LÊ |

Sau 28 ngày giải ngân, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho gần 359.000 lao động, tương đương với số tiền hơn 1.018 tỉ đồng.

Nhiều người lao động chưa nhận được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

ANH THƯ |

Hà Nội - Còn 2.124 người lao động chưa nhận hỗ trợ đợt 2 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp vì nhiều lý do.

Di cung hoán số của “thầy” bắt ma Cao Anh chỉ là tà thuyết

NHÓM PV |

Trao đổi với Lao Động về các hoạt động thu tiền làm lễ di cung hoán số, trục vong và bắt ma, giải âm binh diễn ra rầm rộ trong suốt thời gian qua tại Linh Quang Điện của người đàn ông tự xưng là “thầy” Cao Anh, thầy Thích Nhật Từ - Phó Trưởng ban Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM - khẳng định: Đây chỉ là tà thuyết.

Vắng người thuê, nhiều tiệm trả mặt bằng, shophouse tại khu đô thị ế ẩm

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

Những căn shophouse, nhà phố từng được ví như “gà đẻ trứng vàng” với lợi ích kép vừa có thể ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng vốn được giới đầu tư rất ưa chuộng. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, dù các hoạt động kinh doanh đã hồi phục trở lại, nhưng tại một số khu đô thị, khu dân cư tại TPHCM nhà phố thương mại vẫn rơi vào cảnh bỏ không, ế ẩm.

35 năm sự kiện Gạc Ma: Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động luôn động viên kịp thời

Hoàng Văn Minh |

Đà Nẵng - Ông Lê Văn Tấn, Trưởng Ban liên lạc Bộ đội Trường Sa Đà Nẵng nói, nhiều năm nay, Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động luôn có những động viên, tri ân… kịp thời đến thân nhân gia đình những liệt sĩ Gạc Ma.

Thông điệp của ông Troussier

PHẠM ĐÌNH |

Huấn luyện viên Philippe Troussier tiếp tục trộn lẫn đội hình tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam và áp dụng chung một giáo án trên cùng một sân tập.