Nữ blogger nước ngoài bị xích lô ở Việt Nam “hét giá” gấp 10 lần

Văn Hào |

"Mọi chiếc xe mà tôi thuê ở Việt Nam đều có vấn đề liên quan đến giá cả. Một người lái xích lô đã tăng giá gấp 10 lần vào cuối cuộc hành trình của chúng tôi và nhấn mạnh rằng tôi đã đồng ý với anh ta giá đó..." - nữ blogger du lịch Jayne Gorman nhớ lại những trải nghiệm không mấy thú vị ở Việt Nam.

Nữ blogger về du lịch Jayne Gorman đã từng đi đến hơn 60 quốc gia trên thế giới. Nhưng cô chia sẻ rằng, những chuyến đi của mình không phải lúc nào cũng suôn sẻ và không gặp rắc rối.

Jayne thừa nhận với Skyscanner về một số cái bẫy mà cô từng mắc phải khi đi du lịch (từ các tài xế taxi đến các công ty lữ hành giả mạo). Theo đó, cô cũng chia sẻ cách để bạn có thể đối phó với những người buôn bán tinh ranh như vậy.

Chân dung nữ Blogger Jayne Gorman

“Xe bus đã rời đi rồi!”

Tôi và cô bạn gái vượt sông Mekong từ Campuchia đến Việt Nam. Kế hoạch là sau khi xuống thuyền, chúng tôi sẽ bắt xe buýt đến thành phố Hồ Chí Minh, nhưng khi đến bến xe buýt, mọi thứ bắt đầu khó khăn.

2 phút sau khi leo lên chiếc xích lô chúng tôi thuê để đi đến trạm xe buýt, người lái xe nói: "Những trạm xe buýt đóng cửa rồi, xe buýt mà cô muốn bắt đã rời đi". Chỉ cần xác nhận lại với người dẫn tour ở trên thuyền, chúng tôi biết ngay điều này là không đúng. Vì vậy tôi đã nói với lái xe một cách chắc chắn: "Cứ đưa chúng tôi đến trạm buýt ". Anh ấy từ chối.

Bất chấp sự khẳng định đó, anh tài xế bỏ chúng tôi lại một con đường nông thôn yên tĩnh và gợi ý cho chúng tôi lên chiếc minivan nhỏ của bạn anh ta. Chúng tôi đã năn nỉ tài xế đưa mình đến trạm xe buýt và cố gắng (một cách vô ích) để bắt một chiếc xích lô hoặc taxi khác. Cuối cùng, chúng tôi đành từ bỏ, ngồi lên chiếc minivan và chấp nhận để người tài xế kia lái xe suốt 6h đưa mình vào thành phố. Và chúng tôi đã bị muộn hơn so với dự định của mình.

Làm thế nào để tránh được: Bạn nên cố gắng sắp xếp trước phương tiện di chuyển khi đi du lịch, thông qua khách sạn bạn ở hoặc một dịch vụ taxi uy tín. Điều này có thể gây tốn kém nhưng ít nhất bạn có thể yên tâm là tài xế sẽ đưa bạn đến đúng nơi bạn yêu cầu.

“Khách sạn này không tốt”

Hãy cẩn thận với những người lái xe tuk tuk

Ở Campuchia vài ngày trước, chúng tôi đã gặp một hình thức lừa đảo khác từ một tài xế. Khi ngồi vào chiếc xe tuk tuk của anh ta và nói ra tên khách sạn muốn đến, người lái xe hỏi: "Cô đã trả tiền cho khách sạn này chưa?".

Đó là một câu hỏi lạ lùng, nhưng tôi vẫn trả lời thành thật: "Chưa. Sao thế?"

"Khách sạn này không tốt”, ông ta nói với chúng tôi. "Tôi đưa các cô đến một nơi tốt hơn".

Sau đó, người lái xe đưa chúng tôi đến một khách sạn – nơi đã đưa cho anh ta một chút tiền hoa hồng, chứ không phải là một trong những nơi được đánh giá cao trong sách hướng dẫn của chúng tôi. The Lake View Hotel - người lái xe đề nghị, nghe có vẻ thú vị - nhưng phòng ở trên thực tế thì không có lấy một cái cửa sổ để nhìn ra ngoài.

Làm thế nào để tránh được: Tìm hiểu kỹ để nhắm trước một khách sạn chất lượng. Nói với bất cứ lái xe nào là bạn đã trả tiền cho chỗ ở đó. Khi đến khách sạn, nếu bạn chưa thanh toán trước, bạn nên kiểm tra qua phòng ở trước khi trả tiền.

Hét giá xích lô

Vấn đề di chuyển thật sự là điều đáng quan tâm. Mọi chiếc xe mà tôi thuê ở Việt Nam đều có vấn đề liên quan đến giá cả. Một người lái xích lô đã tăng giá gấp 10 lần vào cuối cuộc hành trình của chúng tôi và nhấn mạnh rằng tôi đã đồng ý với anh ta giá đó. Trong khi tôi không hề đồng ý, và đã giơ ngón tay lên để thỏa thuận chắc chắn trước khi lên xe.

Làm thế nào để tránh được: Cố gắng tìm một chiếc taxi có gắn công tơ mét, bạn sẽ ít gặp phải những rắc rối hơn vào cuối cuộc hành trình. Xích lô là một cách thú vị để đi vòng quanh ngắm cảnh ở Việt Nam, nhưng bạn phải xác định tinh thần là sẽ phải trả giá cao hơn một chút để đến được chỗ bạn mong đợi.

Điều trị bằng lô hội

Khi tôi đang hạnh phúc tắm nắng trên bãi biển ở Barbados thì đột nhiên cảm thấy một cái gì đó mát mát đang được xoa bóp dưới chân mình. Tôi hét lên và mở mắt ra, thấy một người đàn ông đáng sợ đang chà lô hội tự nhiên vào các vết muỗi cắn dưới chân tôi. “Tôi sẽ làm cho cô cảm thấy tốt hơn”, ông nói.

Tôi lịch sự yêu cầu ông ta dừng lại, và sau đó bắt đầu thu dọn đồ đạc để bỏ đi. “Của cô hết 5$”, ông ta nói khi tôi đứng dậy và chuẩn bị rời đi. Tôi cười vì không biết ông ta có đang đùa hay không, nhưng hóa ra ông ta hoàn toàn nghiêm túc.

Dường như khu nghỉ mát này đã không ngăn cản việc người đàn ông này đến đây, điều trị cho người khác mà không có sự đồng ý của họ. Qua đây, tôi đã học được cách giữ cảnh giác khi đến các bãi biển công cộng ở Caribee.

Làm thế nào để tránh được: Giá như ngày hôm đó tôi đã mạnh mẽ hơn và nói rõ ràng ngay từ đầu là tôi không muốn, không quan tâm và sẽ không trả tiền cho ông ta. Nếu người đàn ông tiếp tục quấy rầy tôi mỗi ngày, tôi sẽ thông báo cho nhân viên khách sạn và buộc họ phải đảm bảo rằng ông ta không được phép vào khu nghỉ mát. Thực tế là ngày hôm đó tôi đã phải tắm nắng tại hồ bơi.

Cần cảnh giác đề phòng với người lạ khi nghỉ mát trên bãi biển.

Chuyến đi không được thực hiện

Trở lại chuyến đi đầy ở Việt Nam mà tôi nhắc đến trong phần trên. Chuyến đi đã kết thúc theo đúng cách mà nó bắt đầu. Vào ngày cuối cùng ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn tôi và tôi đã đặt một chuyến đi đến địa đạo Củ Chi qua một công ty du lịch ngẫu nhiên trong thành phố. Theo hướng dẫn, chúng tôi thực hiện từng bước từng bước, và chờ đợi vài giờ ở khách sạn, nhưng chuyến đi đã không được thực hiện. Chúng tôi đã bay về nhà vào ngày hôm sau, lòng tràn đầy thất vọng.

Làm thế nào để tránh được: Thay vì tiết kiệm một vài đô la với một nhà điều hành du lịch ngẫu nhiên, bạn nên đặt trước khách sạn và một nhà điều hành trực tuyến uy tín. Tôi đã trở lại Việt Nam trong vài năm sau, ít non nớt hơn, nhiều kinh nghiệm hơn, và có một chuyến đi tuyệt vời.

Văn Hào

Khách nước ngoài bật mí điểm tham quan du lịch hàng đầu tại Hội An

Văn Hào |

Trang Touropia vừa chia sẻ 10 điểm đến thu hút nhiều du khách ở Hội An, như khám phá những ngôi nhà truyền thống, chùa chiền và những cây cầu hoàn mỹ, cùng với đó là nét đẹp văn hóa đa dạng, độc đáo và sự thân thiện của người dân địa phương...

Bí kíp tránh “tiền mất tật mang” khi du lịch nước ngoài

Khi ở nước ngoài, không ai muốn phải rơi vào hoàn cảnh tay không có tiền mặt, thẻ tín dụng, hay không thể rút tiền từ bất kỳ nguồn nào cả. Đó là lý do bạn nên đọc bài viết sau để có thể tận dụng mọi nguồn tài chính của mình.

Cảnh màn trời chiếu đất của tiểu thương vượt hàng trăm km lên TPHCM bán hoa

Chân Phúc |

Mang cây kiểng, hoa các loại từ mọi miền đất nước vào TPHCM để bán trong dịp Tết, khi màn đêm xuống, khách không còn, những tiểu thương phải nghỉ tạm trên những chiếc võng, lều dựng tạm, mong chờ sớm ngày bán hết hoa Tết để về quê sum họp cùng gia đình.

Thủ tướng phê chuẩn kết quả miễn nhiệm 3 Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với các ông: Hồ Phước Thành; Đỗ Tiến Đông; KPă Thuyên.

Chuyển hồ sơ sai phạm ở dự án của Mường Thanh Hà Nam cho Bộ Công an xử lý

Quang Việt |

Thanh tra Chính phủ chuyển Bộ Công an xem xét và xử lý dự án tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại Mường Thanh tại tỉnh Hà Nam do phát hiện có nhiều sai phạm liên quan chỉ định đầu tư, cho thuê đất, chuyển nhượng căn hộ...

Những vật thể kỳ lạ nhất trong vũ trụ

Anh Vũ |

Hành tinh của chúng ta đại diện cho sự sống, một phần rất nhỏ của các hiện tượng đặc biệt có thể được tìm thấy khắp vũ trụ. Mỗi ngày, các nhà thiên văn học lại đưa ra những điều ngạc nhiên mới về khoảng không bao la ngoài kia.

Tái khởi động những cây cầu trăm tỉ xây dang dở lâu nay ở TPHCM

MINH QUÂN |

TPHCM - Được đầu tư hàng trăm tỉ đồng với kỳ vọng thay đổi bộ mặt giao thông của TPHCM, giải quyết vấn nạn ùn tắc, song cầu Nam Lý, Tăng Long, Long Đại, Phước Long, Tân Kỳ - Tân Quý lần lượt bị "đắp chiếu" nhiều năm.

Tiến Linh: Tết vui nhất khi có gia đình

Thanh Vũ |

Thường xuyên thi đấu xa nhà, với Tiến Linh, dịp Tết là thời gian quý báo để anh có thể đoàn tụ cùng gia đình cũng như hướng đến những mục tiêu mới cho bản thân trong tương lai.