Mặc dù tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa trung tâm Thủ đô song trên thực tế trung tâm thương mại Parkson Viet Tower thường xuyên vắng vẻ. Đây cũng là trung tâm thương mại cuối cùng của Parkson tại Hà Nội có tổng diện tích kinh doanh hơn 11.000 m2.
Trước đó, CEO Toh Peng Koon của Parkson từng nhận định, Việt Nam là thị trường khó khăn nhất của tập đoàn này, đặc biệt là khi xu hướng tiêu dùng đã dịch chuyển mạnh. Sự tham gia của các ông lớn bán lẻ tại Nhật Bản, Hàn Quốc, hay sự nổi lên của cả các doanh nghiệp trong nước đã khiến những trung tâm cao cấp như Parkson ngày càng khó khăn.
Ở một diễn biến liên quan, tại thông báo mới đây của Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc mở rộng mạng lưới trung tâm thương mại, siêu thị, địa điểm bán buôn bán lẻ trên địa bàn, tầm nhìn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cơ quan này đã tiến hành nghiên cứu, bổ sung lập quy hoạch thêm 5 dự án trung tâm thương mại trên địa bàn Thủ đô, được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Cụ thể, sẽ có 4 trung tâm thương mại hạng I, được xây dựng tại các địa phương gồm xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, diện tích từ 3ha đến 5ha; xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, diện tích từ 3ha đến 5ha; phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm với diện tích 6ha; xã Ngọc Hồi, Liên Ninh, huyện Thanh Trì, diện tích từ 8ha đến 10ha. Một trung tâm thương mại hạng II được quy hoạch đặt tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông với diện tích 2,6ha.
Trước đó, theo quyết định phê duyệt quy hoạch mạng lưới bán buôn, bán lẻ trên địa bàn thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Hà Nội có 64 trung tâm thương mại, 32 trung tâm mua sắm.