Xe máy, xe ba gác vẫn liều lĩnh đi vào đường dành cho ô tô

Nhật Minh |

Tại Hà Nội, hàng loạt xe máy, xe ba gác bất chấp nguy hiểm di chuyển lên đường Vành đai 2, Vành đai 3 trên cao, dù lực lượng chức năng đã liên tục ra quân xử lý tình trạng này.

Tuyến Vành đai 2 trên cao là tuyến đường có điểm đầu tiếp giáp phía nam cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở. Công trình này dành cho các loại ô tô và được phép di chuyển với vận tốc lên tới 80 km/h. Các phương tiện mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ và người đi bộ bị cấm lưu thông trên tuyến đường này, những biển cấm đều được lắp đặt tại lối lên cầu.

Song ghi nhận trong ngày 31.10 cho thấy, xe máy, xe ba gác vẫn ngang nhiên di chuyển lên tuyến đường này. Chủ phương tiện dù đã thấy biển báo nhưng vẫn bất chấp đi lên cầu để tránh ùn tắc, không phải chờ đèn đỏ.

Ngoài xe gắn máy, có nhiều xe ba gác, xe chở hàng hóa cồng kềnh cũng đi vào phần đường bị cấm, điều này gây mất an toàn giao thông.

Xe chở hàng hoá cồng kềnh có thể gây cản trở các phương tiện ô tô tại đây. Ảnh: Nhật Minh
Xe chở hàng hoá cồng kềnh có thể gây cản trở các phương tiện ô tô lưu thông tại đây. Ảnh: Nhật Minh

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại đường Vành đai 3 trên cao (đoạn từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long). Đây là tuyến đường được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, tuyến đường này cấm các loại xe hai bánh, người đi bộ.

Thế nhưng, tại nút giao Mai Dịch, PV Lao Động bắt gặp nhiều trường hợp xe máy đi với tốc độ cao, luồn lách qua các ô tô lớn tại đây. Nhiều xe ôm công nghệ cũng di chuyển vào đường này để tiết kiệm thời gian, bất chấp nguy hiểm.

Không những vậy, các xe ba gác có tình trạng lấn chiếm làn dành đường khẩn cấp để di chuyển nhanh chóng hơn.

Xe ba gác lấn chiếm phần đường dành cho xe khẩn cấp. Ảnh: Nhật Minh
Xe ba gác lấn chiếm phần đường khẩn cấp. Ảnh: Nhật Minh

Anh Hoàng Văn Khánh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) từng nhiều lần giật mình khi bắt gặp xe máy di chuyển lên đường Vành đai 2 trên cao. "Khi các xe ô tô đang lưu thông với tốc độ 70-80 km/h thì bất ngờ bắt gặp xe máy đi bên cạnh. Những tình huống như vậy vô cùng nguy hiểm" - anh Khánh cho biết.

Để ngăn chặn hành vi vi phạm nguy hiểm của nhiều chủ phương tiện khi điều khiển xe môtô, xe gắn máy đi lên đường Vành đai 2, các Tổ Cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc đội CSGT số 3 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) thời gian qua đã liên tục tuyên truyền đến người dân và kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Tuy nhiên, quá trình xử lý của lực lượng chức năng còn gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân cần chấp hành nghiêm quy định, tuyệt đối không điều khiển xe môtô, xe gắn máy đi lên tuyến Vành đai 2 trên cao. Trong thời tới, lực lượng CSGT sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, xe máy bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng với lỗi đi vào đường cấm, khu vực có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển.

Ngoài ra, chủ phương tiện vi phạm còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng (Theo điểm i khoản 3 và điểm b khoản 10 Điều 6).

Nhật Minh
TIN LIÊN QUAN

Buông cả hai tay khi lái xe máy có thể bị tịch thu phương tiện

thu thuỷ |

Bạn đọc có emaill vanminhxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, buông cả hai tay khi lái xe máy thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Chuyên gia giao thông nêu lý do cần bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc

Hiếu Anh |

Trao đổi với Báo Lao Động ngày 29.10, chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên - nguyên Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội - cho biết, bảo hiểm xe máy bán tràn lan nhưng chưa phát huy tác dụng.

Tiến độ thi công Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Sau ngày khởi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã khẩn trương phối hợp với các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công, giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Từ tin báo của bạn đọc, phóng viên Báo Lao Động phối hợp truy ra nghi phạm vụ trộm xe máy

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Từ đoạn clip camera ghi lại cảnh trộm xe máy do chủ xe cung cấp để đăng Báo Lao Động, phóng viên nhận được tin báo của người dân về địa chỉ, lai lịch tên trộm và giúp chủ xe tìm lại được xe máy, đồng thời báo cho công an đưa đối tượng lên làm việc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính viếng nguyên Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường

Thanh Hà |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trân trọng những tâm huyết, tình cảm và đóng góp tích cực của nguyên Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường với quan hệ hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Tin 20h: Lý do nên loại tiếng Anh khỏi môn bắt buộc thi tốt nghiệp THPT

NHÓM PV |

Bản tin thời sự 20h: Mở lại lối rẽ trên Vành đai 2,5 sau khi bị ngăn cách bởi hàng rào bê tông; Nhiều tỉnh, thành ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của kế toán trường học; Loại tiếng Anh ra khỏi môn bắt buộc kỳ thi tốt nghiệp THPT, chuyên gia nói gì?...

Nghịch lý doanh nghiệp muốn vay không đủ điều kiện, được vay lại không vay

Cường Ngô - Phạm Đông |

Nói về một số chính sách kinh tế chưa đạt được kết quả như mong muốn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng lý giải nguyên nhân chủ yếu là do nền kinh tế gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp có đủ điều kiện vay lại không vay vì không có đơn hàng, tình hình sản xuất khó khăn; một số doanh nghiệp muốn vay nhưng lại không đủ điều kiện.

Vạch trần thế giới ngầm game NFT: Thiếu khung pháp lý, trách nhiệm của ai?

NHÓM PV |

Liên quan tuyến bài vạch trần thế giới ngầm game NFT, theo một số chuyên gia, việc 6 năm chưa thể ban hành khung pháp lý cho tiền ảo, tài sản ảo, có trách nhiệm của Bộ Tài chính và các đơn vị được giao nhiệm vụ xây dựng khung pháp lý cho tiền ảo trong đề án đã được Thủ tướng Chính phủ giao.

Buông cả hai tay khi lái xe máy có thể bị tịch thu phương tiện

thu thuỷ |

Bạn đọc có emaill vanminhxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, buông cả hai tay khi lái xe máy thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Chuyên gia giao thông nêu lý do cần bỏ bảo hiểm xe máy bắt buộc

Hiếu Anh |

Trao đổi với Báo Lao Động ngày 29.10, chuyên gia giao thông Bùi Danh Liên - nguyên Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội - cho biết, bảo hiểm xe máy bán tràn lan nhưng chưa phát huy tác dụng.

Tiến độ thi công Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Sau ngày khởi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội đã khẩn trương phối hợp với các bên liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công, giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.