Ninh Bình thông tin về bến xe 35 tỉ đồng mỗi ngày chỉ thu được 170.000 đồng

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Nói về bến xe khách phía Đông mỗi ngày chỉ thu được 170 nghìn đồng, không đủ trả lương cho một nhân viên, ngày 26.10, đại diện lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cho biết, đây là bến xe tư nhân, việc đầu tư kinh doanh là do đơn vị đầu tư, Sở chỉ quản lý về chuyên môn.

Liên quan đến việc bến xe khách phía Đông thành phố Ninh Bình được xây dựng tại xã Ninh Phúc, thành phố Ninh Bình với diện tích gần 2ha, tổng mức đầu tư trên 35 tỉ đồng nhưng mỗi ngày chỉ thu được 170.000 đồng, ngày 26.10, trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cho biết, đây là bến xe được đầu tư theo hình thức xã hội hóa (do tư nhân đầu tư - PV), việc kinh doanh là do chủ đầu tư tự hạch toán, Sở GTVT tỉnh Ninh Bình chỉ quản lý về mặt chuyên môn.

"Bến xe khách phía Đông thành phố Ninh Bình do Công ty TNHH Hoàng Gia làm chủ đầu tư và khai thác, việc kinh doanh là do Công ty tự hạch toán, lượng xe ra vào nhiều hay ít là do mô hình, chính sách kinh doanh của Công ty, nhà xe nào họ thích vào bến nào là quyền của họ, Sở không thể chỉ đạo hay ép buộc xe nào phải vào bến này hay bến kia được" - ông Hanh cho hay.

Cũng theo ông Hanh, thời điểm đầu tư xây dượng dự án bến xe này được khảo sát rất chặt chẽ và xuất phát từ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, do xu hướng phát triển của ngành vận tải, đặc biệt là vận tải hành khách với sự ra đời của nhiều mô hình vận tải tư nhân khác nhau nên có sự cạnh tranh.

"Trước đây ở Ninh Bình không có các hãng xe limousine, nhưng nay có rất nhiều, chất lượng phục vụ cao, người dân có thể đặt vé qua điện thoại của tổng đài hoặc trên mạng và nhà xe họ đưa đón khách tận nhà nên người dân hầu như không ra bến xe để mua vé như trước nữa" - ông Hanh chia sẻ.

Bên cạnh đó, hiện nay, tại trung tâm thành phố Ninh Bình cũng có một bến xe khách đang hoạt động. Bến xe này thuộc Xí nghiệp bến xe khách Ninh Bình và trực thuộc Sở GTVT Ninh Bình. Về thông tin xác nhập bến xe này về bến xe khách phía Đông thành phố Ninh Bình là không có.

"Bộ GTVT đã có chủ trương di dời bến xe này ra khỏi trung tâm thành phố trước năm 2020 nhưng do tình hình dịch COVID-19 nên đến nay vẫn chưa di dời được. Theo lộ trình đến năm 2030 thì mới di dời xong" - ông Hanh nói.

Trước đó như Lao Động điện tử ngày 25.10 đã có bài "Đầu tư 35 tỉ đồng để xây bến xe nhưng mỗi ngày chỉ thu được 170 nghìn đồng", phản ánh việc bến xe khách phía Đông thành phố Ninh Bình được đầu tư trên 35 tỉ đồng với diện tích gần 2ha.

Bến xe này đi vào hoạt động từ tháng 6.2018, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Đây là bến xe khách đạt quy chuẩn loại 1, cùng một thời điểm có khả năng tiếp nhận từ 40 - 50 xe ôtô ra, vào đón trả khách, năng lực khai thác từ 600 - 800 xe mỗi ngày.

Tuy nhiên, từ khi khánh thành đưa vào sử dụng, bến xe khách này luôn trong tình trạng vắng khách. Hiện tại, cả bến xe này chỉ có đúng một nhà xe đăng ký chạy tuyến Ninh Bình - Vĩnh Phúc với 2 lốt xe. Số tiền bến xe thu được từ 2 lốt xe đăng ký mỗi ngày chỉ vỏn vẹn 170 nghìn đồng.

Do không có xe và hành khách ra vào nên ban điều hành, nhân viên của bến xe đang gặp nhiều khó khăn. Mỗi người hiện phải làm nhiều việc khác nhau để trang trải, kiếm thêm nguồn thu nhập đảm bảo cuộc sống.

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Đầu tư 35 tỉ đồng để xây bến xe nhưng mỗi ngày chỉ thu được 170 nghìn đồng

DIỆU ANH |

Bến xe khách phía Đông thành phố Ninh Bình được đầu tư hơn 35 tỉ đồng. Tuy nhiên, do không có xe và hành khách ra vào nên việc kinh doanh của bến xe này dần "chết yểu".

Kết nối giao thông chưa thuận tiện khiến bến xe lớn nhất nước ế ẩm

MINH QUÂN |

TPHCM - Nằm cách xa trung tâm, nhưng kết nối giao thông chưa thuận tiện là một trong những lý do chính khiến bến xe Miền Đông mới dù được đầu tư hiện đại nhưng vẫn ế khách sau 3 năm hoạt động.

Bến xe lớn nhất nước ế khách

MINH QUÂN |

TPHCM – Có hơn 70 doanh nghiệp vận tải không đưa xe khách vào bến xe Miền Đông mới (thành phố Thủ Đức) mà 1 năm qua chuyển ra ngoài chạy “dù” hoặc hoạt động ở bến khác. Với số chuyến hoạt động chỉ đạt 3% công suất, bến xe lớn nhất nước lâm cảnh đìu hiu sau 3 năm khai thác.

Cuộc gọi của công an, ngân hàng sẽ có tên định danh để chống lừa đảo

KHÁNH AN |

Sau khi định danh cuộc gọi của các nhà mạng VNPT, Viettel, MobiFone, FPT, thời gian tới, cuộc gọi của công an, tòa án, ngân hàng... cũng sẽ hiển thị tên định danh để phòng chống lừa đảo.

Cựu Chủ tịch FLC thao túng 5 mã cổ phiếu tăng đến 1.776%

Việt Dũng |

Với 500 tài khoản chứng khoán, cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo em gái liên tục mua bán, khớp chéo tạo cung cầu giả, để giá cổ phiếu tăng 70-1.776%.

Các quy định liên quan đến bảo hiểm xe máy bắt buộc từ năm 2023

Nhóm PV |

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy (bảo hiểm xe máy) là loại bảo hiểm bắt buộc chủ xe máy, xe mô tô phải có khi tham gia giao thông theo quy định của Nhà nước. Khi có tai nạn xảy ra, bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ bồi thường thiệt hại cho người bị tai nạn do lỗi của chủ xe cơ giới. Nghị định 67/2023/NĐ-CP đã quy định chi tiết về thủ tục, mức hưởng đối bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

6 tháng đòi bồi thường bảo hiểm xe máy được 500.000 đồng

Minh Hương |

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy là loại bảo hiểm bắt buộc chủ xe máy, xe mô tô phải có khi tham gia giao thông, theo quy định của Nhà nước. Tuy vậy, trong quá trình tham gia giao thông và gặp tai nạn, không ít bạn đọc phản ánh tới Báo Lao Động về việc khó khăn trong thủ tục nhận bồi thường bảo hiểm xe máy.

Kết thúc nhiệm vụ Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 và Ban chỉ đạo các cấp đã hoàn thành nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao phó và kết thúc nhiệm vụ tại đây.

Đầu tư 35 tỉ đồng để xây bến xe nhưng mỗi ngày chỉ thu được 170 nghìn đồng

DIỆU ANH |

Bến xe khách phía Đông thành phố Ninh Bình được đầu tư hơn 35 tỉ đồng. Tuy nhiên, do không có xe và hành khách ra vào nên việc kinh doanh của bến xe này dần "chết yểu".

Kết nối giao thông chưa thuận tiện khiến bến xe lớn nhất nước ế ẩm

MINH QUÂN |

TPHCM - Nằm cách xa trung tâm, nhưng kết nối giao thông chưa thuận tiện là một trong những lý do chính khiến bến xe Miền Đông mới dù được đầu tư hiện đại nhưng vẫn ế khách sau 3 năm hoạt động.

Bến xe lớn nhất nước ế khách

MINH QUÂN |

TPHCM – Có hơn 70 doanh nghiệp vận tải không đưa xe khách vào bến xe Miền Đông mới (thành phố Thủ Đức) mà 1 năm qua chuyển ra ngoài chạy “dù” hoặc hoạt động ở bến khác. Với số chuyến hoạt động chỉ đạt 3% công suất, bến xe lớn nhất nước lâm cảnh đìu hiu sau 3 năm khai thác.