Nhiều biển báo giao thông trên Quốc lộ 8A bị mờ nhòe, che khuất

SỸ THÔNG |

Trên Quốc lộ 8A thuộc địa phận huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), nhiều biển báo giao thông đã bị mờ nhòe, che lấp gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện.

Tại km 33+34, biển báo hết hạn chế tốc độ tối đa 50 km/h, đoạn từ ngã tư chợ Rạp (xã Sơn Trung) đi lên phía tiếp giáp với đường mòn Hồ Chí Minh bị mờ nhòe đã lâu nhưng không được thay thế biển mới.

Tại km 52, điểm cuối cùng của thôn Hà Chua (xã Sơn Tây) đi vào thị trấn Tây Sơn các biển báo giao thông lại chồng lên nhau, hoặc bị tán lá che khuất, người đi đường rất khó nhận biết.

Tại điểm này, có 3 biển được dựng chồng lên nhau gồm biển giới hạn cho phép tối đa 50 km/h khi vào thị trấn Tây Sơn, biển giao cắt với đường không ưu tiên và biển báo phía trước có công trình thi công.

Theo người dân, công trình tại khu vực thị trấn đã xong từ lâu nhưng biển báo vẫn không được tháo dỡ.

Biển báo vào khu vực thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn, Hà Tĩnh) bị tán cây che khuất. Ảnh: Sỹ Thông
Biển báo vào khu vực thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn, Hà Tĩnh) bị tán cây che khuất. Ảnh: Sỹ Thông

Từ phía xã Sơn Tây đi lên hướng thị trấn Tây Sơn, biển báo tốc độ tối đa 50 km/h vào khu vực thị trấn bị che khuất hoàn toàn do biển báo giao cắt với đường không ưu tiên và biển báo công trình lấn át.

Các biển báo giao thông bị che lấp, mờ nhòe đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Những người ít qua lại trên tuyến đường này rất dễ bị phạm luật vì không thể phát hiện ra các biển cảnh báo.

Biển báo hết giới hạn tốc độ tối đa 50km/h tại km 33+34 trên quốc lộ 8A bị mờ nhòe không thấy chữ số.  Ảnh: Sỹ Thông
Biển báo hết giới hạn tốc độ tối đa 50 km/h tại km 33+34 trên quốc lộ 8A bị mờ nhòe không thấy chữ số. Ảnh: Sỹ Thông

“Tôi là người tham gia giao thông thường xuyên trên tuyến đường này. Đã có lần tôi phải dừng xe lại để xác định rõ về các biển này để tránh sự lúng túng cho những lần tham gia giao thông tiếp theo. Rất mong các ngành chức năng sớm khắc phục”, chị Nguyễn Thị Nhung (huyện Đức Thọ) cho hay.

Ngoài ra trên tuyến đường này, một số biển báo giao thông cũng bị tán cây che khuất cần được chỉnh sửa.

Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về biển báo hiệu đường bộ quy định vị trí đặt biển báo theo chiều dọc và ngang đường. Theo đó, biển báo hiệu đặt ở vị trí để người tham gia giao thông dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở tầm nhìn và sự đi lại của người tham gia giao thông.

Biển được đặt thẳng đứng, mặt biển quay về hướng đối diện chiều đi; biển được đặt về phía tay phải hoặc phía trên phần đường xe chạy (trừ các trường hợp đặc biệt). Ngoài ra, tùy từng trường hợp, có thể đặt bổ sung biển báo ở bên trái theo chiều đi.

Trường hợp biển báo đặt trên cột (có thể đặt trên trụ chiếu sáng, trụ điện) thì khoảng cách mép ngoài của biển theo phương ngang đường cách mép phần đường xe chạy tối thiểu là 0,5m và tối đa là 1,7m. Trường hợp không có lề đường, hè đường, khuất tầm nhìn hoặc các trường hợp đặc biệt khác được phép điều chỉnh theo phương ngang nhưng mép biển phía phần xe chạy không được chờm lên mép phần đường xe chạy và cách mép phần đường xe chạy không quá 3,5 m.

SỸ THÔNG
TIN LIÊN QUAN

Nhiều biển báo giao thông "núp lùm", gây khó cho người tham gia giao thông

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Nhiều biển báo giao thông trên các tuyến đường tại TPHCM đang trong tình trạng "núp lùm", gây khó khăn cho người tham gia giao thông khi quan sát.

Ý nghĩa của biển báo giao thông hình tam giác

Nguyễn Đức (T/H) |

Biển báo giao thông hình tam giác bao gồm các biển báo nguy hiểm và cảnh báo. Điểm đặc trưng của các biển này là có hình tam giác đều, 3 đỉnh lượn tròn.

Thứ tự hiệu lực của biển báo giao thông người dân nên nắm rõ

Nguyễn Đức (T/H) |

Nếu đoạn đường đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự.

Interactive: Giải phóng thủ đô 10.10.1954 - Mốc son lịch sử

VŨ LINH |

Kể từ “Chiếu dời đô” của Vua Lý Thái Tổ năm 1010 đến nay, Thăng Long - Hà Nội đã trải qua và chứng kiến nhiều thăng trầm lịch sử. Quân, dân Hà Nội, thế hệ sau tiếp bước thế hệ trước kiên cường đấu tranh, bền bỉ lao động, sáng tạo, lập nhiều chiến công hiển hách lưu danh muôn đời. Trong tiến trình lịch sử phát triển Thủ đô Hà Nội, ngày 10.10.1954 là một mốc son lịch sử, đánh dấu thất bại hoàn toàn của thực dân Pháp ở Việt Nam, mở ra thời kỳ phát triển mới của Thủ đô và đất nước.

Thành lập tổ xác minh đơn tố cáo cắt xén tiền của cầu thủ Bình Thuận

Thanh Vũ |

Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã thành lập tổ xác minh và triệu tập những cá nhân liên quan để làm rõ đơn tố cáo của 18 thành viên câu lạc bộ Bình Thuận.

Tập trung nguồn lực chăm lo, đại diện, bảo vệ người lao động

Quế Chi |

Bắc Ninh - Thời gian tới, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Ninh cần tập trung nguồn lực làm tốt công tác chăm lo và vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đây là nhiệm vụ thường xuyên và then chốt của tổ chức Công đoàn; mỗi cấp công đoàn cần làm tốt hơn ở địa bàn mình, ngành mình, đơn vị mình.

Vật vã vượt điểm nghẽn kết nối khu Nam với trung tâm TPHCM

Nguyên Chân |

Cầu Kênh Tẻ, một trong số cây cầu kết nối khu vực phía Nam với trung tâm TPHCM đã bị quá tải, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm.

Mưa lớn, nhiều hồ đập ở Hà Tĩnh xả tràn

TRẦN TUẤN |

Mưa lớn những ngày qua khiến nhiều hồ đập trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh phải điều tiết xả tràn để đón lũ.

Nhiều biển báo giao thông "núp lùm", gây khó cho người tham gia giao thông

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Nhiều biển báo giao thông trên các tuyến đường tại TPHCM đang trong tình trạng "núp lùm", gây khó khăn cho người tham gia giao thông khi quan sát.

Ý nghĩa của biển báo giao thông hình tam giác

Nguyễn Đức (T/H) |

Biển báo giao thông hình tam giác bao gồm các biển báo nguy hiểm và cảnh báo. Điểm đặc trưng của các biển này là có hình tam giác đều, 3 đỉnh lượn tròn.

Thứ tự hiệu lực của biển báo giao thông người dân nên nắm rõ

Nguyễn Đức (T/H) |

Nếu đoạn đường đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự.