Vật vã vượt điểm nghẽn kết nối khu Nam với trung tâm TPHCM

Nguyên Chân |

Cầu Kênh Tẻ, một trong số cây cầu kết nối khu vực phía Nam với trung tâm TPHCM đã bị quá tải, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm.

Ghi nhận của Lao Động, sáng 10.10 tại cầu Kênh Tẻ (nối quận
Cầu Kênh Tẻ, nối 2 Quận 4 và 7, trong thời gian gần đây đang trở thành "điểm đen" giao thông, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc.
Thời điểm sáng sớm vào chiều tối, để đi qua được cây cầu này người dân phải mất rất nhiều thời gian. Hình ảnh dòng phương tiện ùn ứ, chờ di chuyển qua cầu hướng từ Quận 7 qua Quận 4 trong sáng ngày 10.10.
Thời điểm sáng sớm và chiều tối, để đi qua được cây cầu này người dân phải mất rất nhiều thời gian. Hình ảnh dòng phương tiện ùn ứ, di chuyển chậm qua cầu hướng từ Quận 7 qua Quận 4 trong sáng 10.10.
Các phương tiện ken kín mặt đường
Các phương tiện xếp ken kín mặt đường.
Vỉa hè, lề đường trở thành nơi dễ di chuyển nhất nên nhiều người điều khiển phương tiện đi vào phần đường này để cố gắng nhanh chóng vượt qua đoạn đường này.
Nhiều người dân đã điều khiển phương tiện đi lên cả phần vỉa hè để cố gắng vượt qua điểm ùn tắc.
Chị Như Ý (Quận 7, TPHCM) cho biết, tình trạng kẹt xe, ùn ứ tại khu vực này diễn ra từ trong thời gian dài. ” Sáng từ 7-9h và chiều từ 17-19h là khoảng thời gian kẹt xe nặng nhất“, chị Như Ý nói.
Chị Như Ý (người dân sống ở Quận 7, TPHCM) cho biết, tình trạng kẹt xe, ùn ứ tại khu vực này đã diễn ra trong thời gian dài. Cụ thể, sáng từ 7-9h và chiều từ 17-19h là khoảng thời gian kẹt xe nặng nhất.
Theo chị Như Ý, nguyên nhân dẫn đến việc thường xuyên xảy ra kẹt xe tại đây là thiếu đường kết nối giữa Quận 7 và trung tâm thành phố. “Tại đây, người dân từ Quận 7, Nhà Bè đổ vào trung tâm thành phố làm việc nhưng quanh đây chi có 3 cầu là Kênh Tẻ, Tân Thuận và Chữ Y nên khi người dân đổ dồn về đây để
Theo chị Như Ý, nguyên nhân dẫn đến việc thường xuyên xảy ra kẹt xe tại đây là thiếu đường kết nối giữa Quận 7 và trung tâm thành phố: “Tại đây, người dân từ Quận 7, Nhà Bè đổ vào trung tâm thành phố làm việc rất đông nhưng cầu kết nối lại ít nên dẫn đến tình trạng này", chị Như Ý nói.
Thời gian qua khu vực phía Nam TPHCM gồm các Quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè có nhiều khu đô thị mới, chung cư đưa vào sử dụng đã thu hút lượng người về khu phía Nam sinh sống. Trong khi đó, khu vực này bị ngăn cách với khu trung tâm thành phố bởi kênh Tàu Hủ, kênh Bến Nghé, kênh Đôi, và kênh Tẻ.
Thời gian qua khu vực phía Nam TPHCM gồm các Quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè có nhiều khu đô thị mới, chung cư đưa vào sử dụng đã thu hút lượng người về khu phía Nam sinh sống. Trong khi đó, khu vực này bị ngăn cách với khu trung tâm thành phố bởi kênh Tàu Hủ, kênh Bến Nghé, kênh Đôi và kênh Tẻ.
Việc kết nối khu Nam với khu trung tâm TPHCM lâu nay thông qua các cây cầu Nhị Thiên Đường, Chánh Hưng, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận và Kênh Tẻ. Tuy nhiên, hiện nay các cây cầu này đều quá tải do chiều ngang hẹp.
Việc kết nối khu Nam với khu trung tâm TPHCM lâu nay thông qua các cây cầu Chánh Hưng, Chữ Y, Nguyễn Văn Cừ, Tân Thuận và Kênh Tẻ. Tuy nhiên, hiện nay các cây cầu này đều quá tải do chiều ngang chật hẹp.
Nguyên Chân
TIN LIÊN QUAN

Đô thị hoá chóng mặt khiến giao thông khu nam TPHCM càng thêm ngột ngạt

HỮU CHÁNH |

Đường Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7 và huyện Nhà Bè) đang "gánh" đến vài chục cao ốc với hàng chục nghìn hộ dân, khiến kẹt xe khu nam TPHCM ngày càng nghiêm trọng.

Dự án "giải cứu" kẹt xe trễ hẹn, giao thông khu Nam TPHCM ngày càng ùn tắc

HỮU CHÁNH |

Các dự án kỳ vọng "giải cứu" kẹt xe trễ hẹn hoặc chưa biết khi nào mới triển khai khiến giao thông khu Nam TPHCM càng thêm ngột ngạt.

Thông xe cầu Long Kiểng, dân khu nam TPHCM thoát cảnh chen chúc qua cầu sắt

ANH TÚ - MINH QUÂN |

TPHCM - Cầu Long Kiểng thông xe sau 22 năm được phê duyệt, giúp người dân huyện Nhà Bè thoát cảnh chen chúc qua cầu sắt nhỏ hẹp suốt hàng chục năm qua.

Những nhân viên bị lãng quên trong ngành Giáo dục: Lương bằng nửa giáo viên, sao sống được bằng nghề?

NHÓM PV |

Những viên chức, lao động hợp đồng là kế toán trong các trường học rất cần sự quan tâm, lắng nghe, chia sẻ của lãnh đạo các cấp, để họ có thể sống bằng nghề, cống hiến cho ngành giáo dục.

Đề nghị làm rõ lý do bộ trưởng tiếp công dân ít, ủy quyền nhiều

PHẠM ĐÔNG |

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật, việc thực hiện quy định của pháp luật về trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân của bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ chưa đạt yêu cầu (chỉ đạt 45%) và cũng mới chỉ đạt 92% số ngày tiếp theo quy định.

Cựu giám đốc Sở LĐTBXH Bình Dương khai "đau lòng" khi cấp dưới nhận hối lộ 8,5 tỉ đồng

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Tại phiên toà sơ thẩm ngày 11.10, cựu giám đốc Sở LĐTBXH Lê Minh Quốc Cường không thay đổi lời khai trước đó với cơ quan điều tra, đồng ý với nội dung cáo trạng truy tố. Bị cáo Cường khai, không nhận tiền từ cấp dưới để thực hiện hành vi vi phạm.

Huy động hiệu quả nhân lực, vật lực, tài lực phục vụ thông tin đối ngoại

Khánh An |

Huy động mọi nguồn lực trên cả ba phương diện nhân lực, vật lực và tài lực, cả trong nước và nước ngoài để phục vụ hiệu quả nhiệm vụ thông tin đối ngoại.

Lịch sử đau thương của Dải Gaza

Khánh Minh |

Israel và Hamas đang giao chiến dữ dội ở Dải Gaza, báo hiệu sự leo thang lớn của cuộc xung đột giữa hai bên và nhấn chìm khu vực trong hỗn loạn.

Đô thị hoá chóng mặt khiến giao thông khu nam TPHCM càng thêm ngột ngạt

HỮU CHÁNH |

Đường Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7 và huyện Nhà Bè) đang "gánh" đến vài chục cao ốc với hàng chục nghìn hộ dân, khiến kẹt xe khu nam TPHCM ngày càng nghiêm trọng.

Dự án "giải cứu" kẹt xe trễ hẹn, giao thông khu Nam TPHCM ngày càng ùn tắc

HỮU CHÁNH |

Các dự án kỳ vọng "giải cứu" kẹt xe trễ hẹn hoặc chưa biết khi nào mới triển khai khiến giao thông khu Nam TPHCM càng thêm ngột ngạt.

Thông xe cầu Long Kiểng, dân khu nam TPHCM thoát cảnh chen chúc qua cầu sắt

ANH TÚ - MINH QUÂN |

TPHCM - Cầu Long Kiểng thông xe sau 22 năm được phê duyệt, giúp người dân huyện Nhà Bè thoát cảnh chen chúc qua cầu sắt nhỏ hẹp suốt hàng chục năm qua.