Giữ an toàn giao thông trước trụ sở Trung tâm hành chính công Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG |

Tình hình giao thông trước trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ diễn biến phức tạp và đang từng bước được khắc phục.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ (Trung tâm) vừa chính thức ra mắt và đi vào hoạt động từ cuối tháng 2. Đây là nơi giải quyết 1.430 thủ tục hành chính của 16 sở thuộc UBND thành phố và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, diện tích Trung tâm giới hạn, trong khi lượng người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính khá đông.

Thời gian qua, người dân khi đến đây phải gửi phương tiện giao thông tại khuôn viên Nhà khách Đoàn 30 – đối diện trụ sở Trung tâm (đường Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều), rồi đi bộ qua qua đường để vào Trung tâm để làm thủ tục hành chính.

Ảnh: Yến Phương
Ô tô đỗ ngay trước trụ sở Trung tâm. Ảnh: Yến Phương

Đáng chú ý, trụ sở Trung tâm nằm ngay đoạn phía dưới dốc cầu Cái Khế, mật độ phương tiện lưu thông cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người và phương tiện giao thông khi di chuyển qua đây.

Ông Trần Hùng Tâm (quận Ninh Kiều) cho biết, ông đến làm giấy tờ xe nhưng phải đứng đợi ở bên đường một lúc rồi mới đi bộ qua Trung tâm được. “Tôi thấy các phương tiện di chuyển đông, nhưng ở đây không có biển báo hay đèn tín hiệu giao thông, thêm trường hợp các ô tô đậu, đỗ hai bên đường, mỗi lần qua đường rất nguy hiểm”, ông Tâm nói.

Người dân Ảnh: Yến Phương
Người dân đến làm thủ tục phải gửi xe trong khuôn viên Nhà khách Đoàn 30, rồi đi bộ qua đường để vào Trung tâm. Ảnh: Yến Phương

Trao đổi với Báo Lao Động ngày 21.3, bà Lê Xuân Hoa - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ – thông tin, mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận gần 800 lượt người đến giải quyết thủ tục hành chính. Những ngày qua, Ban Giám đốc Trung tâm đã đánh giá được tình hình mất an toàn giao thông (ATGT) trước trụ sở và có văn bản gửi Ban ATGT thành phố quan tâm khảo sát, đưa ra các giải pháp hỗ trợ.

Đồng thời, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp sớm triển khai các giải pháp khắc phục tình trạng mất ATGT, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm.

“Các sở, ban, ngành đã họp và thống nhất sẽ tiến hành làm từng bước; trước mắt là kẻ vạch sơn gờ giảm tốc màu vàng phía dưới dốc cầu Cái Khế, cảnh báo các phương tiện giảm tốc độ khi di chuyển gần đến khu vực trụ sở; đồng thời bổ sung vạch kẻ đường giữa Trung tâm với Nhà khách Đoàn 30; sau đó sẽ lắp đặt các biển báo và đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp”, bà Hoa cho hay.

Ảnh: Yến Phương
Tình hình giao thông phức tạp ngay trước trụ sở Trung tâm. Ảnh: Yến Phương

Ông Mai Minh Ngoan - Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ – thông tin, Ban đã phối hợp với các đơn vị có liên quan, tiến hành khảo sát giải pháp đảm bảo ATGT trước trụ sở Trung tâm. Qua khảo sát, kết quả ghi nhận tình hình giao thông nơi đây hiện rất phức tạp và cần sớm khắc phục.

“Ban ATGT đã đề nghị Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều lắp đặt biển báo cấm dừng xe và đỗ xe phía trước Nhà khách Ðoàn 30, đồng thời kẻ thêm vạch sơn đường chỉ dẫn, kết hợp gờ giảm tốc ở 2 chiều xe chạy. Bên cạnh đó, đề nghị Trung tâm lắp đặt biển báo cấm dừng xe và đỗ xe phía trước trụ sở”, ông Ngoan nói.

Theo ông Ngoan, sau khi thực hiện, Ban sẽ theo dõi về mức độ hiệu quả của các giải pháp này, nếu tình hình ATGT nơi đây vẫn chưa được đảm bảo thì sẽ đề xuất bổ sung thêm các giải pháp khác nhằm khắc phục triệt để.

YẾN PHƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ tìm cách gỡ khó khi người dân đến làm thủ tục hành chính quá đông

YẾN PHƯƠNG |

Ban Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ đang nỗ lực tháo gỡ những khó khăn, bất cập sau 2 ngày đi vào hoạt động.

Cần Thơ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công

YẾN PHƯƠNG |

Sáng 28.2, Văn phòng UBND TP Cần Thơ tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.

Ngày đầu hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ thất thủ

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Ghi nhận trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động (26.2), Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ tiếp đón lượng lớn người dân đến làm các thủ tục hành chính. Tuy nhiên, nhiều người phải ra về vì chờ đợi quá lâu nhưng vẫn chưa đến lượt.

Vắng công nhân thuê phòng, chủ trọ ở Hòa Bình hạ giá, e ngại sẽ phải gán nợ cho ngân hàng

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng khiến công việc của công nhân bị ảnh hưởng, gián tiếp làm nhiều xóm trọ gần khu công nghiệp trở nên vắng vẻ, nhiều chủ trọ rơi vào cảnh lao đao.

Quảng Ngãi phân công ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh

VIÊN NGUYỄN |

Ông Trần Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi được giao điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi – sau khi ông Đặng Văn Minh bị bắt.

Nhạc sĩ Tô Hiếu: Không ai lấy đồng nào của anh Thương Tín

ĐÔNG DU - VI VI |

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Báo Lao Động, nhạc sĩ Tô Hiếu nói anh rất sốc vì vài ngày qua, những thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến cuộc sống của anh. Nam nhạc sĩ nói, anh không lấy tiền của Thương Tín vì "không ai ăn được đồng nào của anh ấy".

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề tham khảo kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Vân Trang |

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đề thi tham khảo kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Vì sao trạm BOT đường nối cao tốc đi Sa Pa lúc thu phí, lúc không?

Bảo Nguyên |

Thông tin mới nhất từ UBND tỉnh Lào Cai, Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Sa Pa sẽ dừng thu phí vào khoảng thời gian tối, đêm về sáng, còn ban ngày vẫn hoạt động bình thường.

Cần Thơ tìm cách gỡ khó khi người dân đến làm thủ tục hành chính quá đông

YẾN PHƯƠNG |

Ban Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ đang nỗ lực tháo gỡ những khó khăn, bất cập sau 2 ngày đi vào hoạt động.

Cần Thơ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công

YẾN PHƯƠNG |

Sáng 28.2, Văn phòng UBND TP Cần Thơ tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.

Ngày đầu hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ thất thủ

TẠ QUANG - YẾN PHƯƠNG |

Ghi nhận trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động (26.2), Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ tiếp đón lượng lớn người dân đến làm các thủ tục hành chính. Tuy nhiên, nhiều người phải ra về vì chờ đợi quá lâu nhưng vẫn chưa đến lượt.